Chương 29

935 32 1
                                    

  Rõ ràng người nói chuyện ngay trước mắt, nhưng câu nói kia, Tần Thúc cảm thấy như vang lên từ phía trời xa, phiêu phiêu dật nghe thật mơ hồ. Tần Thúc thậm chí hoài nghi câu nói kia là do mình tưởng tượng mà ra. Vì thế có chút giật mình nhìn về phía Liễu Thanh Dong đậm ý cười cùng Dương Tố Như, chần chờ mà nghi hoặc hỏi .

"Vừa rồi...ý Quốc cữu gia là?"

Liễu Thanh Dong bộ dáng tuấn tú, hành động lại nhất quán nho nhã. Nghe Tần Thúc hỏi, lắc đầu bật cười, tỏ vẻ thực hòa ái dễ gần, không chút để ý lại nói .

" Năm đó khi Thanh Đường mười ba tuổi,những người có ý muốn cùng Liễu gia kết thân nối dài không dứt, tìm đủ mọi phương pháp đến bái phỏng Liễu gia. Những người đó đủ loại xuất thân, quan gia công tử, hoàng thương thế gia, dòng dõi thư hương đọc đủ thứ thi thư ,rất nhiều công tử chào đón hầu như đều là ta tiếp đón .

"Lúc ấy Thanh Đường nổi danh là thi họa song tuyệt , lại có lá bài là Liễu Gia, thật có thể nói là "một nhà có nữ bách gia cầu" .

Khi đó ta liền hỏi Thanh Đường, nàng phải lựa chọn thế nào. Liễu Thanh Dong một bên tinh tế nói, một bên kêu Tần Thúc ngồi xuống, còn tự tay rót cho hắn một ly trà.

Tần Thúc mới vừa nãy nghe câu nói kia, không chừng hồn phách còn có chút mơ hồ, cũng tạm thời quên tôn ti lễ phép, ngồi xuống tiếp tục nghe hắn nói, trong lòng bàn tay bị nhét một ly trà xanh.

" Thanh Đường lúc ấy cười nói với ta, tuyển người nào thì cũng giống nhau cả, bởi bọn họ muốn là nữ nhi thơ vẽ song toàn của Liễu gia, mà trên thực tế nàng là tiểu cô nương bất hảo cố chấp, nói không chừng người ta cưới không bao lâu lại đuổi gấp về nhà."

Liễu Thanh Dong từ từ uống một ngụm trà.

" Rồi sau đó ta liền nói, nàng không phải sợ bị đuổi về, mà là ghét bỏ những người đó chưa đủ tốt."

" Nàng đúng lý hợp tình gật đầu nói với ta, bọn họ giả bộ ôn nhu làm cho người ta không được tự nhiên. Mặc kệ đối phương có thân phận gì, nàng phải gả cho người thực tâm đối tốt với nàng, khiến nàng mỗi ngày đều cười vui vẻ, nếu không sẽ không gả, ở nhà để ca ca cùng phụ thân nuôi."

" Nha đầu Thanh Đường kia bình thường luôn tươi cười, nhưng một khi có chuyện gì thì rất khó kiềm chế. Ta thực sự không biết trên đời này sẽ có người khiến mỗi ngày của nàng đều trở nên vui vẻ, liền cùng nàng đánh cược, nếu nàng tìm được người nọ, đem đến trước mặt ta, ta liền...."

Liễu Thanh Dong ngữ khí vừa chuyển, có chút đau đớn kịch liệt .

" Ta liền đem toàn bộ tiền riêng của mình cho nàng."

Tần Thúc không biết mình nên có phản ứng gì, trong đầu loạn thành một đống, hồi lâu mới để ý

"Thái hậu nương nương đem hắn đến trước mặt quốc cữu nên hắn là người Thái hậu nương nương muốn gả."

Nhưng vừa kết luận xong, hắn lại càng không dám tin, ưu điểm gì hắn cũng không có, cái gì cũng chưa làm cho Thái hậu nương nương, không chỉ không làm nàng vui vẻ mà ngược lại luôn khiến nàng tức giận, hơn nữa, thân thể hắn như vậy, làm sao có thế......làm sao có thể đảm đương được chữ "Gả" kia.

Thái hậu nương nói thật hay đùa? Nhưng vừa rồi Thái hậu nương nương cùng quốc cữu nhìn qua không giống như nói giỡn. Nhưng không nói giỡn, nương nương vì sao lại coi trọng hắn. Tựa như một câu đố khó giải, bất kể như thế nào cũng không có lời giải.

Tần Thúc nghe xong liền sửng sờ ở nơi đó, Liễu Thanh Dong vẫn một tư thế lặng lẽ uống trà, đồng thời đưa mắt đánh giá hắn từ trên xuống dưới, sau đó nhỏ giọng nói với Dương Tố Thư bình tĩnh ngồi uống trà bên cạnh.

" Nhìn hắn như vậy, hiển nhiên là vẫn chưa biết nên phản ứng thế nào, Thanh Đường đúng là tùy hứng, cũng không nói qua với hắn liền đem người ném tới trước mặt ta."

"Bản thân Thanh Đường khó mà mở lời, cho nên muốn ca ca ngươi đem sức làm chút việc dù sao nàng cũng là cô nương trong khuê phòng."

Dương Tố Như mặt như quan ngọc, cười đến gió xuân ấm áp.

"Nàng cũng có lúc xấu hổ?."

Liễu Thanh Dong nói xong, để ý thấy Dương Tố Thư cười, khuôn mặt tuấn tú cũng hiện lên nét cười nói.

" Xem Tố Thư ngươi cười bộ dáng phong lưu công tử như vậy, chẳng lẽ có tính toán gì với vị này, Nếu thực sự như vậy, cẩn thận lại khiến Thanh Đường nổi giận đấy."

Trong bộ dạng nam tử, Dương Tố Thư không thèm để ý hắn, tự mình nói.

" nói cho cùng, nếu sau này không phải do Thanh Đường đột nhiên nhận được ý chỉ vào cung, người mà nàng gả chính là ta."

Lời này của Dương Tố Thư vừa ra, không chỉ có Tần Thúc tâm hồn đang ngao du bốn bể nháy mắt tinh thần tỉnh táo trợn mắt nhìn về phía nàng, ngay cả Liễu Thanh Dong cũng run lên, thiếu chút nữa không cẩn thận làm rớt chén trà trên tay.

"Tần Thúc, Thanh Đường chắc đã nói tình huống của ta cho ngươi ."

Dương Tố Thư nói khẳng định, Tần Thúc cũng đáp lại rõ ràng.

" Thái hậu nương nương xác thực có đề cập đến chuyện của Dương đại nhân."

" Thân phận của ta là thế thân ca ca đã mất, đến chết cũng không thể lập gia đình, càng không thể đón dâu làm chậm trễ cuộc đời của cô nương vô tội. Thanh Đường khi đó bị làm phiền bởi những mối tới cửa cầu hôn, liền lén cùng ta thương lượng, trực tiếp gả cho ta, đồng thời cùng giải quyết vấn đề của hai chúng ta."

[Edit Hoàn] LỜI TUYÊN NGÔN CỦA TRUNG KHUYỂN HOẠN QUANWhere stories live. Discover now