ngoại truyện 2

167 5 0
                                    


Tan sở trời đổ mưa, An Đạt không mang ô, đành phải cầm lấy cặp che lên trên đỉnh đầu. 

Cậu chạy liên tục để không bị ướt, nhưng mưa càng rơi càng lớn, không có cách nào, đành phải đến tránh mưa bên dưới một mái hiên ven đường. An Đạt đứng ở dưới mái hiên, kẹp chặt lấy chiếc cặp, liên tục xem báo cáo. Mưa dường như trong chốc lát không dừng được, cậu buồn chán nhìn xung quanh, phát hiện có một người ngồi bên cạnh mình. 

Người kia không ngừng gãi đầu, miệng lẩm bẩm lảm nhảm: “Gọi hay không gọi điện thoại đây? A a a, thật mất mặt mà.” 

An Đạt nghĩ thầm, người này có bệnh sao. 

“Vị đại ca kia ơi, cho tôi mượn điện thoại di động của anh dùng một chút đi?” Người kia ngẩng đầu lên, lộ ra khuôn mặt thanh niên non nớt, cười với An Đạt. 

An Đạt trợn mắt nhìn cậu ta. 

“A, hay là quên đi, tuyệt đối không thể khuất phục.” Người kia lại gãi gãi đầu, sau đó buồn rười rượi, nói với An Đạt, “Đại ca kia, có thể cho tôi mượn ít tiền hay không.” 

Nói xong, An Đạt nghe được tiếng ‘ục ục ục’ quỷ dị. 

Người kia ôm bụng, An Đạt tiếp tục trợn mắt nhìn cậu ta, hai người nhìn nhau không nói gì. 

An Đạt rốt cục vẫn chầm chậm lấy ví ra, từ bên trong lấy ra một tờ tiền giấy, đưa cho người kia, hỏi: “Đủ chưa?” 

Người kia đón lấy, nói: “Đủ đủ, tôi chỉ muốn ăn bát mì thôi, đại ca, anh để lại phương thức liên lạc đi, sau này tôi trả anh.” 

An Đạt khoát tay, liếc nhìn thấy mưa đã nhỏ đi nhiều, nói: “Tôi đi trước.” Liền chạy ào vào trong mưa về nhà. 

Vài ngày sau, An Đạt trên đường về nhà, đột nhiên bị một người chặn lại. 

An Đạt tưởng là ăn cướp. Kết quả người kia hai tay dâng lên một tờ tiền, mặt cười rực rỡ, lộ ra một hàm răng trắng. 

“Trả lại anh tiền, cám ơn anh.” 

An Đạt lúc này mới chậm chạp nhớ ra cậu là ai. Tiếp sau đó, An Đạt đi một tiệm mì, lúc tính hóa đơn, người phục vụ đột nhiên cười với cậu, chào hỏi: “Hi, lại gặp được anh rồi, đại ân nhân.” 

Đây là quá trình An Đạt cùng Hạ Cảnh Ngôn quen nhau, thật ra rất đơn giản, đại khái là An Đạt đi ăn mì ăn nhiều lần lắm, vì thế cậu trở nên quen thuộc với cậu thanh niên mang tính khí trẻ con này. 

Mỗi lần lúc đi ăn mì, Hạ Cảnh Ngôn cũng sẽ tranh thủ thời gian trốn ra ngồi đối diện với cậu, lảm nhảm lải nhải nói những chuyện có hoặc không, An Đạt chỉ lẳng lặng nghe. Dần dần, An Đạt cũng biết chút tình hình trong nhà Hạ Cảnh Ngôn. Chẳng hạn như cậu ta là giận dỗi bỏ nhà ra ngoài, chẳng hạn như cậu ta mới tới thành phố này vốn muốn tìm việc làm, thế nhưng lại bị người lừa đi hết tiền bạc. 

Thế nhưng vì sao giận dỗi, cậu ta không nói. 

Dù sao hai người cứ như vậy trở nên quen thân, An Đạt biết cậu ta kỳ thật là học văn sử gì đó, thật sự không có cách nào, chưa quen cuộc sống nơi đây mới làm thuê ở tiệm mì, liền âm thầm ghi nhớ. 

[Đam Mỹ] Thế Giới Chi Giá HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ