Chương 83

2.1K 121 4
                                    

Tô Trạm đen mặt lui ra khỏi phòng, bởi vì rõ ràng rất lo lắng còn lén lút lúc người ta đang ngủ không yên tâm mà chạy vào kiểm tra vài lần, lại mạnh miệng làm ra vẻ như không để ý sau khi bị anh trai chọc thủng, hắn bị Tô Phiếm trêu chọc vài lần, cuối cùng người nào đó không thể nhịn được ngay cả ý nghĩ phản kích cũng không có, trực tiếp bỏ lại Tô Phiếm chạy đi.

Vừa lúc gặp được cha từ quân bộ trở về, Tô Trạm bịch bịch bịch chạy xuống lầu cùng cha ăn cơm. Lúc này đã qua 9 giờ, Tô tướng quân rõ ràng bây giờ mới ăn canh nóng cơm nóng, ngồi bên trái là vợ mình, ngồi bên phải là con trai nhỏ, có lẽ là quá đói rồi, sột soạt sột soạt một người đem cơm tối ăn tới náo nhiệt.

"Ăn chậm một chút, cẩn thận tiêu hoá không tốt. Trễ như thế này rồi, cũng không ở quân bộ ăn đi rồi hãy về? Xem anh đói thành ra thế này." Chung Ý Ánh có chút đau lòng vì chồng mà múc một chén canh đặt trước mặt y nhắc nhở.

"Anh nào có không muốn ăn cơm, đây không phải là không có thời gian sao? Buổi chiều hôm nay vừa đi liền đem cả quân bộ chỉnh đốn một phen. Chuyện bom nổ bị thương phải tra, lòng người phải yên ổn, rất bận rộn." Tô Chính Cương dứt khoát không cần dùng tới muỗng, bưng chén canh lên ngửa đầu uống một cách sảng khoái.

Chung Ý Ánh cũng không hỏi tiếp, chuyện nhà cửa nàng có thể quản, chuyện ra khỏi phạm vi của cái nhà này nàng cũng không hỏi nhiều, chỉ mỉm cười nói: "Xem tướng ăn của anh kìa, con trai còn ở đây đó, cũng không sợ A Trạm chê cười anh!"

"Nào có đạo lý con trai chê cười cha chứ! Lại nói, anh đây không phải đang đói sao!" Tô Chính Cương mặc dù miệng nói như thế, lại cũng ý thức được tiếng ăn cơm của mình quá lớn, nghiêm túc liếc nhìn Tô Trạm một cái, động tác cũng chậm lại một chút.

Ánh đèn màu da cam rọi lên Tô tướng quân đang ăn cơm tới nỗi mặt đỏ tới mang tai, lại đột nhiên đem sự già yếu và tang thương của ông chiếu rõ ràng, khá là rõ ràng lại không đột ngột bộc lộ ra -- Sắc mặt tuy là hồng hào, nhưng đã có nếp nhăn. Tô Trạm chống cằm nhìn cha mình ăn một cách sôi nổi, ánh mắt lại dừng lại trên mái tóc của cha – Mái tóc ngắn mười mấy năm nay vẫn không thay đổi, chân tóc rõ ràng đã dựng thẳng, có vài sợi đã bị tuổi tác nhuộm thành màu trắng.

Tô Trạm trong lòng chua xót, chỉ là cứng ngắc mỉm cười với cha, không biết nên nói cái gì -- Cha của hắn chưa tới mấy năm nữa chính là người 60 tuổi, lại còn phải mang theo vết thương ở chân buộc lòng phải chạy ra ngoài, ngay cả ăn cơm cũng không được ăn đúng giờ. Chỉ đáng tiếc chính mình không phải là A Phiếm khôn khéo tài giỏi, không thể giúp đỡ chuyện trong nhà.

Tô Chính Cương đặt chén cơm xuống ợ một cái, thoải mái mà thở dài nói, "Ai -- Cuối cùng cũng được ăn no, người a, vẫn là ăn ngon ngủ ngon là hạnh phúc nhất! Đến, con trai, đỡ cha lên lầu xem anh trai con!"

Tô tướng quân nói rồi chống bàn muốn đứng lên, không ngờ tới vết thương ở trên chân đột nhiên bị đau, xém chút nữa chân mềm nhũn không đứng được, doạ cho Tô Trạm và mẹ vội vàng vươn tay ra đỡ y.

"Cha, cha không sao chứ!"

"Chính Cương, sao lại thế này?"

Tô Chính Cương dưới sự giúp đỡ của hai người đã đứng vững vàng, khoác khoác tay cười nói: "Không sao, không sao, phỏng chừng là hôm nay đi bộ nhiều, hoạt động chân quá nhiều, vết thương ở chân hơi đau mà thôi! Xem kìa, doạ tới hai mẹ con rồi, không có gì đáng ngại đâu!"

TRỌNG SINH CHI TÔ TRẠM (EDIT HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ