Chương 44

4.8K 249 45
                                    

Mặc dù Tô Trạm không phải rất muốn đi tham gia những bữa tiệc xã giao loạn thất bát tao này nọ, nhưng mà thấy Tô Phiếm khăng khăng muốn dẫn y đi, lại nghĩ đến ở nhà hắn cũng chẳng có chuyện gì làm, không bằng theo Tô Phiếm ra ngoài đi quan sát một chút, nói tới nói lui đều là hồ bằng cẩu hữu* quen thuộc ở đời trước, hắn cũng rất muốn xem thử những người lúc đó bây giờ như thế nào rồi. Chỉ có điều xẻ đàn tan nghé, vách tường ngược lại mọi người đẩy, Tô Trạm lạnh lùng mà nghĩ đến, đời này hắn cũng sẽ không không biết lượng sức mình sẽ không dương dương tự đắc đối với một tiếng tâng bốc "nhị thiếu" của mọi người.

* 狐朋狗友: /Hồ bằng cẩu hữu/: Bạn bè không tốt, bạn xấu. (Mã thấy để /hồ bằng cẩu hữu/ đọc lưu loát hơn nên để nguyên luôn.)

Người mời khách buổi tối là một đại thổ ty ở vùng lân cận, còn có một vài quân phiệt và quan viên của lực lượng vũ trang địa phương, Tô gia đại thiếu gia xem như là thong thả đến muộn, mọi người vừa thấy Tô Phiếm đến, đều lần lượt đứng dậy định nịnh bợ vài câu, chỉ thấy tuỳ tùng luôn đi theo sau Tô gia đại thiếu lại đổi người.

"Ai, tôi nói này đại thiếu, phó quan Tiểu Nghiêm sao lại không thấy? Khó thấy được ngài hôm nay không dẫn người đến." Người đang nói chuyện cũng là một vị sĩ quan cao cấp của Quốc Dân Đảng đã lớn tuổi, chỉ có điều không phải là người thuộc phe phái của cha hắn, năm đó Đài Loan lui quân cũng không có đi theo. Tô Trạm đối với ông cũng rất có ấn tượng, bởi vì lúc đầu người này cứ mở miệng ra là nịnh nọt "thế điệt"*, nhưng mà lúc y cùng đường đi nhờ sự giúp đỡ của ông ta, ngược lại đem hành tung của mình tiết lộ cho Tô Phiếm.

* 世侄: /Thế điệt/: Con cháu thế gia, con ông cháu cha.

Có người đứng dậy dành ra vị trí chủ vị cho Tô Phiếm, Tô Phiếm lại trước hết để cho Tô Trạm ngồi vào chỗ, lúc này mới cao giọng mà giới thiệu: "Đây là em trai duy nhất của bỉ nhân*, Tô Trạm." Một câu nói khiến cho những người ở hiện trường đều liếc mắt.

* 鄙人: /Bỉ nhân/: Kẻ hèn này(khiêm ngữ, ngày xưa dùng để tự xưng mình).

Khoé miệng Tô Trạm câu lên một tia mỉm cười nhạt nhẽo, đối với sự tò mò và sự dò xét của mọi người không để ý lắm, chỉ mỉm cười gật gật đầu.

"Ôi chao, đây chính là nhị thiếu gia của Tô lão a, lúc trước không phải đi Đài Loan sao?" Có người ngược lại hỏi một cách trực tiếp.

Tô Phiếm mỉm cười, thay em trai bày xong bộ đồ ăn: "Đúng là đi Đài Loan, nhưng mà, A Trạm bây giờ đang học đại học ở Mỹ, năm sau là tốt nghiệp rồi." Ngay sau đó bản thân mình cũng ngồi xuống, lúc này mới có người nịnh hót mà để cho Tô Phiếm gọi đồ ăn. Nào ngờ được Tô Phiếm lại nghiêng người, hỏi người em trai từ trên trời giáng xuống kia muốn ăn cái gì, mãi đến khi Tô Trạm chọn xong rồi, lúc này mới đem thực đơn đưa cho người khác chọn.

Chuyện Tô Trạm năm đó đi Đài Loan, Tô gia coi điều đó là điều kiêng kị không muốn nhắc đến, thế cho nên bên ngoài chỉ biết suy đoán. Thậm chí còn có người nói rằng nhị thiếu là bẩm sinh thiếu hụt, bởi thế lúc này mới đem con trai trưởng đưa đi, lưu lại con của vợ lẽ không rõ lai lịch. Mãi đến khi Tô Phiếm dần dần trưởng thành, Tô tướng quân bất luận là đến đâu cũng mang theo con trai lớn, nghiểm nhiên một bộ dáng vẻ dẫn con trai đi rèn luyện chuẩn bị nối nghiệp, một đám người xúc giác rất nhạy bén càng đem Tô gia đại thiếu tôn sùng là người nối nghiệp, đem con trai nhỏ của Tô gia năm đó rất là cưng chiều quăng ra sau đầu.

TRỌNG SINH CHI TÔ TRẠM (EDIT HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ