Chương 44

223 5 0
                                    

Tiết Sơn dần bị nghiện thuốc lá chính vào thời điểm này.

Con đường phía trước là một mảng mịt mù, đối mặt với sự tin tưởng của chiến hữu, anh không biết nên xử lý thế nào nên đành tìm đến thuốc.

Báo cảnh sát ư? Cứ cho là Trịnh Hoành cùng đám người giấu ma túy trong các bức phù điêu sẽ bị đưa ra xét xử, chỉ e là bản thân anh cũng không tránh khỏi tội lỗi.

Toàn bộ số hàng hóa kia đều do anh giám sát, ghi chép đưa vào kho, sau đó bán ra. Cảnh sát sẽ tin anh hoàn toàn không nắm rõ tình hình sao?

Hơn nữa, ma túy là do Trịnh Hoành đưa từ đâu tới? Ai là người cung cấp nguồn cho hắn? Mắt xích của hắn gồm những kẻ nào? Dây chuyền sản xuất của hắn từ Myanmar đến Vân Nam, đường dây này liên quan tới bao nhiêu người?

Vả lại, từng là chiến hữu huynh đệ kề vai sát cách tin tưởng nhau, sao lại trở thành một kẻ buôn bán ma túy?

Nỗi trăn trở càng nhiều, khó tránh khỏi tâm trạng cũng ngày càng trở nên phức tạp.

Cân nhắc thật lâu, cuối cùng, anh vẫn gọi đi một cú điện thoại.

Cảnh sát căn cứ theo manh mối Tiết Sơn cung cấp, tra ra hai xưởng gia công nhưng không hành động ngay.

Việc buôn bán ma túy cần phải có đủ tang chứng nhân chứng, đến lúc hai bên giao dịch, nhìn thấy hàng, lập tức tiến hành vây bắt. Nhưng sau khi điều tra, phía cảnh sát tìm hiểu ngọn nguồn xong đã bất ngờ phát hiện một ổ chuyên cung cấp hàng cho Trịnh Hoành... Ổ ma tuý lớn hoạt động hàng năm bên biên giới, vô số lần thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát.

Cho nên Tiết Sơn không thể ngờ, từ cuộc điện thoại ấy, thân phận của anh từ nay về sau biến thành cảnh sát đặc biệt, có biệt danh "con nhện".

Cũng từ đó, viên cảnh sát thường xuyên giữ liên lạc với anh, chính là Cát Gia.

Dựa theo ý của Cát Gia, Tiết Sơn giả bộ trong lúc vô tình đã phát hiện ra bí mật được giấu trong các bức phù điêu nhưng không tiết lộ, mà bí mật tìm Trịnh Hoành. Sau cuộc nói chuyện rõ ràng, anh thổ lộ rằng, sẽ không phản bội chí hướng của mình.

Trịnh Hoành thật sự rất bất ngờ nhưng hắn dường như đã sớm đoán ra ngày này. Hắn khẽ mỉm cười, vỗ vai Tiết Sơn, ý vị thâm trường: "A Sơn, tôi biết cậu đang cho là tôi cố ý dụ dỗ cậu. Nhưng tôi không thể không nói, ngay từ ngày đầu đến tìm cậu, tìm em trai cậu, tôi thực sự muốn giúp cậu vượt qua cửa ải khó khăn, mặc kệ cậu tin hay không tin".

Thấy Tiết Sơn không biểu lộ gì, Trịnh Hoành nói thêm: "Cậu nghĩ cho kỹ, đi theo tôi, tương lai chúng ta sẽ chung một thuyền, đạo lý được ăn cả ngã về không chắc cậu hiểu rõ".

Im lặng một lát, Tiết Sơn trả lời: "Đôi khi tôi tự hỏi con người sống trên đời này là để mưu cầu cái gì? Hoàn cảnh nhà tôi anh Trịnh đã rõ, mọi thứ đều dựa vào tôi, tôi sống mệt mỏi khổ sở như thế nào, chắc anh Trịnh cũng nhìn ra được. Giờ thì tôi đã hiểu, ngày trước làm việc chăm chỉ cũng chỉ kiếm được chút tiền, ôm ấp cái gọi là công lý và đạo đức, cuối cùng nhận được những gì?".

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ