Chương 39

272 4 0
                                    

Gió đêm dừng bên ngoài.

Tay đặt lên khung cửa, Trần Dật nhìn người đàn ông vẫn đứng im nãy giờ, trái tim dần dần tỏa nhiệt. Mọi nỗi sợ hãi và lo lắng hoàn toàn bị đánh tan, vỡ vụn trong không khí trầm mặc rồi từ từ biến mất.

Họ lẳng lặng nhìn nhau, dường như không cần nói, không cần giải thích.

Khi Trần Dật xoay người rời đi. Khoảnh khắc ấy, Tiết Sơn rất muốn xông tới ôm chặt lấy cô, kể hết những lo lắng cho cô nghe, không hề giấu diếm.

Nhưng anh đã không làm thế, anh bắt bản thân phải tỉnh táo, nhìn bóng lưng Trần Dật dần biến mất trong tầm mắt, dẫn Đồng Đồng về nhà.

Sau khi dỗ con bé ngủ xong, anh ngồi bất động trong bóng tối thật lâu, trong đầu đều là những hình ảnh kể từ ngày ở bên Trần Dật.

Cô đã rất nhẹ nhàng và cẩn thận xử lý vết thương cho anh trong sân nhà bà cụ. Giữa cơn lũ, cô đã giúp anh thoát khỏi cơn đau kịch liệt. Trong lúc cơn nghiện phát tác, cô không ngừng cổ vũ động viên anh. Cô còn nói dối để anh đi uống thuốc mà không bị người ta phát hiện và khinh bỉ.

Cô đã nhìn rõ bản chất của anh nhưng vẫn chủ động đến bên anh, mang theo thiện ý đầy ấm áp, sự dũng cảm và gan dạ.

Còn anh, tại sao lại luôn khiến cô thất vọng và lo lắng?

Tiết Sơn đứng bật dậy, bước nhanh ra ngoài.

Nhưng khi đến cổng viện, anh lại chùn bước.

Anh không thể nói rõ tâm trạng của mình lúc này. Anh chỉ đột nhiên cảm thấy, nếu như vì chuyện đã xảy ra mà Trần Dật có thể hoàn toàn tỉnh ngộ, phát hiện anh không xứng đáng để phó thác cả đời, há không phải là chuyện tốt sao?

Anh đứng chần chừ ở một góc quen, suy nghĩ một lúc lâu. Cuối cùng, anh bước lên xe máy, định rời đi.

Đúng lúc đó, điện thoại của Trần Dật gọi đến. Nhìn dãy số quen thuộc trên màn hình di động, anh bỗng ngây ngẩn vài giây.

Lần thứ nhất, anh không nhận. Bởi vì anh không biết phải nói gì, có thể nói gì.

Lúc điện thoại gọi tới lần thứ hai, hơi thở của anh bất giác trở nên nặng nề hơn. Nhìn màn hình nhấp nháy rồi tắt, anh bặm môi, xuống xe, tiến thăng vào căn phòng quen thuộc.

Ánh mắt không nói dối.

Khi nhìn thấy Trần Dật ra mở cửa, trái tim anh như bị vò nát.

Cả hai đều im lặng, không ai lên tiếng.

Thật lâu sau anh mới chậm rãi mở miệng: "Anh thực sự xin lỗi".

Hốc mắt Trần Dật thoáng đỏ lên: "Xin lỗi vì cái gì?".

Tiết Sơn ôm cô vào trong lòng, tiến lên hai bước, trở tay đóng cửa, còn tay kia quấn chặt lấy eo cô. Anh vuốt mái tóc dài rủ trên trán cô, đặt xuống một nụ hôn sâu.

Mọi lời nói đều tan chảy trong nụ hôn này.

Nhưng nụ hôn không chỉ dừng lại ở đó, bờ môi của anh lần lượt lướt về phía mắt, lông mi, mũi, sau đó tìm môi cô, trằn trọc giày vò, cạy mở hàm răng, tiến quân thần tốc, mang tới sự ẩm ướt ấm áp.

Sơn Nam Bắc HảiOn viuen les histories. Descobreix ara