Chương 14

298 5 0
                                    

Ngày 26 tháng 7, 5 giờ chiều, chiếc cầu treo Đạt Ngõa đã hoàn thành quá trình tu sửa, có thể thấy thấp thoáng bóng mười mấy người đứng trên đó.

Hai chiếc xuồng cao su dần tiến lại gần, chở bốn người mặc áo cứu sinh màu cam. Nhân viên đài truyền hình vẫn luôn đứng trực sẵn, chĩa ống kính về phía họ, ghi những thông tin ban đầu về cuộc cứu hộ thành công.

Chiếc xuồng cao su đầu tiên cập bờ, Tiết Sơn ôm Đồng Đồng, nhanh chóng bước lên, con bé ngạc nhiên nhìn máy quay và đám người vây quanh, xiết chặt cổ Tiết Sơn, vùi đầu vào cánh tay.

Chiếc xuống thứ hai theo sát gót, Tiết Sơn xoay lưng vươn tay về phía người trên xuồng, kéo Trần Dật lên trước, sau đó đón lấy bà cụ.

Hình ảnh của Trần Dật từng xuất hiện trên tivi nên phóng viên hiện trường biết trong đám người bị mắc kẹt có người là bác sĩ cơ sở, cũng biết rằng đó có thể là một nguồn tin hot. Vì vậy, vừa nhìn thấy Trần Dật, toàn bộ microphone và máy quay đều chĩa thẳng vào cô.

"Xin hỏi, cô có phải là bác sĩ Trần Dật của trung tâm sức khỏe cộng đồng thôn Nhã Lý không?".

Trần Dật vừa đứng vững, sửng sốt trong giây lát, ngây người gật đầu.

"Các đồng nghiệp nói cô là một bác sĩ giỏi nhiệt tình lại có tâm, lần này hoàn toàn xuất phát từ lòng hảo tâm đến thôn Thạch Tháp kiểm tra sức khỏe cho người già cô đơn nên không may gặp nạn. Xin hỏi, cảm giác của cô bây giờ như thế nào?".

Trần Dật nhíu mày không trả lời.

Đám phóng viên hỏi thêm mấy câu nhưng Trần Dật không đáp trả. Thấy không thu được kết quả, đám phóng viên lập tức chuyển hướng phỏng vấn sang đối tượng phía sau Trần Dật, là một bà cụ đang nằm lê lết trên lưng nhân viên cứu hộ.

"Thưa cụ, cụ là người của thôn Thạch Tháp phải không ạ? Có phải cụ đã được bác sĩ Trần đến khám bệnh và hai người vẫn luôn ở bên nhau đúng không?".

Bỗng một cánh tay giơ ra, chặn chiếc máy quay đang chĩa trước mặt bà cụ.

Tiết Sơn trầm giọng bảo: "Đi trước đi".

Anh chàng cứu hộ trẻ cõng bà cụ thừa cơ bước nhanh, đi về hướng chiếc xe cứu thương.

Trần Dật ở phía sau, bước hơi chậm một chút, bị đám phóng viên chặn lại.

"Bác sĩ Trần, tay cô bị thương à? Vết thương như thế nào vậy? Là do cứu chữa cho các cụ già phải không?".

Trần Dật không nói một lời, cắm đầu bước. Đột nhiên có một cánh tay áp vào lưng cô, khẽ ôm lấy, kéo cô khỏi màn phỏng vấn bất đắc dĩ.

Nhân viên cứu hộ kịp thời ngăn đám ký giả, nói đợi bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe cho các nạn nhân, nếu không vấn đề gì sẽ từ từ phỏng vấn sau.

Thấy đám phóng viên không theo nữa, Tiết Sơn mới buông Trần Dật ra.

Cơn mưa nhỏ li ti hắt lên mặt, Trần Dật quay sang bên nhìn đứa bé trong lòng người đi sát cô, trái tim bỗng trở nên yên tĩnh, dường như không nghe thấy mọi âm thanh xung quanh.

Sơn Nam Bắc HảiWhere stories live. Discover now