Chương 4

367 6 0
                                    

"Ông gọi cậu ta đến làm gì? Người như thế sao có thể đưa về nhà chứ"

Tiết Sơn kiểm tra xong chiếc xe tải, sau khi xác định vẫn có thể lái được, liền quay về định giúp đưa bà cụ lên xe thì bất ngờ nghe được một câu như vậy.

Thím Chu đang nói chuyện, thấy anh đột nhiên đi vào, bà ta lúng túng buông tay chồng ra, cười ngượng ngập, sắc mặt vô cùng khó coi.

Tiết Sơn làm như không nghe thấy, anh thong dong bước vào, nói với chú Chu: "Xe không vấn đề gì, đi thôi chú".

"Ừ, được, được". Chú Chu gật đầu, dẫn Tiết Sơn vào căn phòng nhỏ của bà cụ. Lúc đi qua cửa, chú quay lại trừng mắt với vợ mình, ý bảo bà ta không được nói lung tung.

Bà cụ bị dập đùi phải, xương nứt u thành một cục trên da, xung quanh xanh tím một mảng.

Bà cụ đau đến xây xẩm nằm trên giường. Chú Chu đi vào định nâng bà cụ lên, Tiết Sơn liền lên tiếng ngăn lại. Anh bảo cần phải cố định chỗ gẫy để di chuyển cho an toàn.

Chú Chu không hiểu lắm về vấn đề này nhưng nghe anh nói vậy, chú cảm thấy có lý, liền đi tìm mấy thanh gỗ và ít vải theo yêu cầu của Tiết Sơn.

Tiết Sơn ngồi xổm bên giường, nẹp cố định thanh gỗ xung quanh đùi của bà cụ. Anh bảo chú Chu đỡ một tay để mình buộc dây vải.

Chú Chu nhìn động tác của anh, trong lòng có chút băn khoăn, nghĩ tới những lời vợ mình vừa nói, có lẽ đã bị anh nghe thấy cả.

Tiết Sơn đang tập trung làm việc của mình, bỗng nghe chú Chu nói: "A Sơn này, thím cháu hay nói lung tung, cháu đừng để bụng nhé".

Tiết Sơn không dừng tay, đáp: "Không sao ạ".

Nhìn động tác nhanh nhẹn thuần thục của anh, chú Chu nghi hoặc hỏi thẳng: "A Sơn, sao cháu lại biết làm những việc này?".

Trong mắt những người dân nhỏ bé thì mấy trò băng bó cố định chỉ có bác sĩ trong bệnh viện mới có thể làm được.

Thắt xong nút cuối cùng, Tiết Sơn luồn ngón trỏ vào để kiểm tra độ căng chùng, giọng điệu điềm đạm: "Trước kia cháu có học qua, làm cũng không thạo lắm, dùng đỡ thôi ạ".

Bà cụ rất gầy, chưa đến 45kg. Tiết Sơn một mình bế bà cụ lên, anh bảo chú Chu đứng bên đỡ chân, hai người hợp lực đưa bà cụ lên xe.

Ra khỏi nhà, thím Thẩm đứng ngoài từ nãy đến giờ vội vàng giơ chiếc ô che đầu cho bà cụ, theo ra tận xe, bà ta luôn miệng nhắc nhở: "Chậm một chút, chậm một chút, đừng để dính mưa".

Thu xếp cho bà cụ xong, chú Chu theo lên xe, dặn vợ lát nữa dẫn Tiểu Thiến sang nhà Tiết Sơn.

Cửa xe đóng "rầm" một tiếng, thấy bà ta không có phản ứng gì, vẻ mặt không mấy tình nguyện, chú Chu quay cửa kính xuống, quát: "Có nghe thấy không hả?".

Bà ta bĩu môi, sốt ruột trả lời: "Biết rồi biết rồi, nhắc đi nhắc lại".

Không biết vì sao, nói xong câu này, bà ta vô thức nhìn sang ghế lái, phát hiện Tiết Sơn không hề để ý đến mình, mắt nhìn chăm chăm phía trước, vẻ mặt không mấy quan tâm.

Sơn Nam Bắc HảiOnde histórias criam vida. Descubra agora