# 21 - Làm sao để biết là yêu?

173 14 2
                                    

"Chứ anh nghĩ làm sao?"

"Tuy anh không tiếp xúc với cậu ta nhiều, nhưng anh thấy được là cậu ấy rất yêu em."

"Yêu á, chắc chắn là không đâu. Anh không biết chứ em chắc chắn đó là thuyết âm mưu. Nó đang thực hiện một âm mưu thật là đen tối, chỉ để lừa em vào tròng."

"Lừa em vào tròng chi?"

"Thì lừa cho em xiêu lòng, em mà đổ nó thì nó sẽ quất ngựa truy phong, hả hê nhìn em suy sụp."

"Rốt cục thì em đang sợ điều gì?"

Tiểu Vy khựng lại.

"Sợ... sợ gì chứ? Sao anh lại hỏi thế? Em... em chả sợ gì cả. Tại sao em lại phải sợ."

"Em sợ phát hiện ra cậu ta yêu em hay sợ em cũng yêu cậu ấy?"

"Không thể nào đâu, cả hai đều không phải."

"Anh cá chắc chắn cậu ấy yêu em. Anh sẽ chỉ cho em vài dẫn chứng, em thử kiểm nghiệm xem sao."

Lời nói của anh Hải Bằng khiến cho lòng Tiểu Vy dậy sóng, bỗng nhiên lại cảm thấy hoài nghi chính bản thân mình.

Với kinh nghiệm tình trường phong phú, khả năng nhìn mặt đoán tâm cũng tương đối chuẩn xác, xưa nay Tiểu Vy luôn tự tin vào con mắt và phán đoán của mình. Rất nhiều anh chàng dẻo mỏ thề non hẹn biển với Vy nhưng chỉ cần cô nàng thử vài câu là lòi đuôi cáo ra hết, chỉ có Đại Vỹ này mãi chưa lòi đuôi, phải chăng là cậu ta quá giảo hoạt hay bởi đó là tình yêu chân chính?

Có lẽ Tiểu Vy phải nghiêm túc xem xét những điều anh Hải Bằng nói mới được.

*   *   *

"Điều thứ nhất: Đừng chỉ nghe lời họ nói, hãy nhìn điều họ làm."

Anh Hải Bằng đã nói như thế. Việc được nghe những lời tán tỉnh hoa mĩ cũng như những ánh mắt đong đầy yêu thương của các chàng trai là điều Tiểu Vy đã quá quen thuộc luôn. Đa phần con trai khi gặp người con gái đẹp đều chả muốn bày tỏ như vậy là gì. Đó là vinh hạnh của những cô gái xinh đẹp. Nhưng quan trọng là họ duy trì điều đó được bao lâu? Sự thích thú chỉ là nhất thời, họ có thể tán tỉnh bạn dăm ba lần nếu không đạt được kết quả thì sẽ buông tay. Người yêu bạn thật sự thì sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, cho dù bạn không đáp lại thì họ vẫn luôn hướng sự quan tâm của họ đến với bạn.

Giống như anh Vinh anh Hiển ban đầu cũng nhiệt tình với Vy, hết mua đồ ăn thức uống rồi còn tranh nhau đưa Vy về. Nhưng cũng được một thời gian thì sự quan tâm đó không còn nữa, cũng giống như lúc bắt đầu, cho đến lúc nó kết thúc Vy cũng không cảm thấy tâm hồn mình xao động chút nào, thậm chí còn thở phào nhẹ nhõm.

(Ai da, bạn Ái Vy không biết là mấy anh chàng trong công ty ai có ý định nhăm nhe cô nàng đều bị anh chàng giám đốc hành cho lên bờ xuống ruộng. Suốt ngày báo cáo với chả tăng ca, làm gì còn tinh thần đâu mà tán gái nữa chứ. Tội cho những chàng trai ấy.)

Tiểu Vy, đứng lại! (Full) (070818)Where stories live. Discover now