# 2 - Như chó với mèo

389 26 5
                                    

Hai đứa lớn lên như chó với mèo, đúng là không chọc tức nhau thì không chịu nổi.

Rõ ràng Tiểu Vy là con gái, nhưng thế quái nào lúc nào Đại Vỹ cũng bị bại bởi tay nó. Không phải dùng sức, mà thua bởi mưu. Con nhỏ Tiểu Vy nó quái lắm. Chỉ có bố mẹ nó mới trị được nó thôi, nhưng nó lại kín kẽ, nhiều khi muốn mách chú Ái cô Tường cũng không có bằng chứng.

Còn Đại Vỹ vì mải nghĩ cách đối phó với Tiểu Vy, cứ bị lộ ra sơ hở, và y như rằng lại bị Tiểu Vy đem về mách bố mẹ nó. Càng nghĩ càng cay.

Ngày nào bố Sơn cũng chở hai đứa đi học chung, lại học cùng lớp, nhìn bản mặt đáng ghét của nó mỗi ngày mà Đại Vỹ tức không chịu được. Đã thế ngày hôm qua một đứa bạn cùng lớp còn hỏi Tiểu Vy là vợ nuôi từ bé của nó hả, sao mà suốt ngày đi chung với nhau thế, nó lại càng tức hơn. Ai mà điên đi lấy con nhỏ đó làm vợ, nó là con sói đội lốt thỏ non.

Hình như Tiểu Vy nghe thấy Đại Vỹ nói với bạn câu đó, từ hôm sau nó xin chú Ái mua cho nó một cái xe đạp để tự đi đến trường. Nó biết đạp xe từ lớp Ba rồi, năm nay lên lớp Bốn chú Ái cũng đồng ý mua xe cho nó tự đi. Đường đi từ nhà tới trường cũng gần, chú Ái chẳng lo có xảy ra chuyện gì.

Còn Đại Vỹ vẫn chưa biết đi xe, chẳng hiểu sao cứ ngồi lên xe là lại sợ, nhìn Tiểu Vy phóng xe vù vù đi qua nó lại thèm, nhưng cũng giả bộ như ông đây đếch cần, ngồi xe hơi sướng hơn.

Lên cấp hai, nhìn đám bạn đều biết đi xe hết, Đại Vỹ đành len lén nhờ chú Ái dạy cho nó biết đi xe. Bố Sơn của nó bận, không có thời gian dạy, nhưng có mua cho nó một cái xe thật xịn, chỉ chờ nó biết đi để còn ra oai với bạn bè nữa thôi.

Nhưng mà trước khi có cơ hội ra oai thì ngày nào cùng chú Ái tập xe ở bãi đất trống sau nhà cũng bị Tiểu Vy ngồi vắt vẻo trên cành cây cao nhìn xuống ôm bụng cười trêu chọc.

Nhịn! Phải nhịn!

Nhẫn! Phải nhẫn!

Quân tử trả thù mười năm chưa muộn.

Cuối cùng thì Đại Vỹ cũng biết đi xe, vênh vênh váo váo vác xe ra khỏi nhà. Vừa đến lớp khoe khoang với các bạn cùng lớp thì đã bị chúng nó trêu mà vợ chồng đi xe đạp đôi hả?

Đại Vỹ giận tím mặt, hóa ra bố Sơn cũng mua cho Tiểu Vy xe mới, dù khác màu sơn nhưng nhìn qua thì hai chiếc xe chả khác gì đồ cặp cả, bố ơi là bố!

* * *

Lên lớp Chín, cuối cùng thì nhà Tiểu Vy cũng được lắp điện thoại. Tiểu Vy háo hức lắm, nhà thằng Đại Vỹ bên kia nó lắp điện thoại lâu rồi. Trong lớp cũng có vài bạn nhà có điện thoại, chúng nó cứ khoe khoang suốt làm Tiểu Vy cũng thấy thèm.

Phòng Tiểu Vy ở trên lầu hai, cửa sổ mở ra vừa vặn nhìn sang bên kia con ngõ, thấy được cả cửa sổ phòng thằng Đại Vỹ cũng lầu hai và cửa sổ phòng khách nhà nó ở lầu một.

Mắt Tiểu Vy tinh lắm, thằng Đại Vỹ âm mưu lén lút cái gì bên đó là Tiểu Vy trông thấy hết, không như thằng Đại Vỹ, đeo cái kính rõ to chỉ để làm màu.

Thằng Đại Vỹ là đứa đầu tiên trong lớp đeo kính, chả phải nó chăm học hay tri thức gì đâu, tại nó lén đọc truyện tranh và chơi điện tử buổi tối đấy. Truyện tranh thì nó thuê ở hàng bác Béo cách hai con ngõ, thi thoảng mang lên lớp lén đọc còn bị cô giáo tịch thu cơ.

Tiểu Vy, đứng lại! (Full) (070818)Where stories live. Discover now