# 10 - Tiểu Vy tình sử

187 23 2
                                    

Gió heo may thổi những chiếc lá vàng bay phơ phất. Trời đất chuyển mình chào hạ sang thu.

Cô nhân viên mới Tiểu Vy cũng đã đi làm được hai tháng, đã bắt nhịp kịp được với công việc và làm quen được với nhiều anh chị đồng nghiệp.

Tiểu Vy xinh xắn đáng yêu, ngập tràn sức sống. Tiểu Vy hay cười, nói chuyện có duyên. Các anh chị trong phòng ai cũng mến, thậm chí mấy anh phòng bên còn ngấp nghé hỏi Tiểu Vy có bạn trai chưa. Biết Tiểu Vy vẫn đang trong đội độc thân nên nhiều anh liền ủ mưu theo đuổi. Không biết là theo đuổi thật hay theo đuổi giả vờ, Tiểu Vy vẫn giữ vững quan điểm "giả ngây, giả ngô, giả khờ, giả ngố". Mặc cho các anh rải thính như thế nào thì Tiểu Vy cũng không dính. Không nên dính vào mấy chuyện tình cảm nơi công sở, Tiểu Vy còn phải giữ uy tín cho bố nữa. Nhưng người ta đã tốt với mình thì Tiểu Vy vẫn đối xử tốt lại với người ta thôi, miễn không quá giới hạn là được.

Hiện tại Tiểu Vy đang muốn hưởng thụ cuộc sống độc thân lâu lâu thêm một tí, một con chim tự do đầy sức sống chưa muốn bị cột chặt trong một chiếc lồng nào cả.

Không phải Tiểu Vy chưa từng có bạn trai, mà vì có quá nhiều bạn trai nên bây giờ mới cảm thấy yêu cuộc sống tự do biết bao nhiêu.

Nếu như hồi học cấp Ba, mục tiêu của Tiểu Vy là đỗ Đại học nên tập trung học hành nghiêm túc, nói không với yêu đương; thì quãng thời gian Đại học chính là lúc Tiểu Vy muốn trải nghiệm cuộc sống tình yêu xem nó thi vị đến chừng nào. Người người có bạn trai, Tiểu Vy nhà ta cũng muốn có bạn trai.

Tình yêu thời đi học nó trong sáng thuần khiết, bởi vì ta không bị khoác lên gánh nặng cơm áo gạo tiền như khi bị quăng ra ngoài xã hội. Tất nhiên là cũng có nhiều bạn đã phải khoác gánh nặng ấy sớm hơn những người khác, nhưng vẫn không thể mất đi sự thi vị của tình yêu.

Thế nhưng những trải nghiệm của Tiểu Vy lại khiến cô nàng cảm thấy cuộc đời này chẳng màu hồng như mình nghĩ.

Tiểu Vy điểm lại những cuộc tình trong suốt bốn năm học đại học của mình.

Suốt quãng thời gian học Đại học, Tiểu Vy tính ra là đã từng trải qua mối tình với lần lượt khoảng bốn người, nhưng đều đã chia tay. Người lâu nhất cũng được hơn một năm, người nhanh nhất chỉ vỏn vẹn vài tháng.

Lý do chia tay, nói ra thì hơi tế nhị, nhưng mà anh chàng nào cũng đòi lên giường với Tiểu Vy. Không phải Tiểu Vy cứng nhắc gì, nhưng chỉ là cảm giác "yêu nhau chưa đủ thì đừng ngủ với nhau". Chả lẽ đám con trai đều yêu nhau vì sinh lý hết à?

Người yêu đầu tiên Tiểu Vy quen là một anh sinh viên cùng khoa, học trên hai khóa. Anh ấy cũng là một soái ca nổi tiếng không những của khoa mà cả của trường. Vừa đẹp trai, vừa học giỏi, vừa ga lăng, nói chung là Tiểu Vy chấm điểm mười cho chất lượng.

Ban đầu Tiểu Vy chỉ coi anh ấy là một trong những bộ sưu tập trai đẹp để ngắm của mình, chứ không có ý định cưa cẩm yêu đương, nhưng sau một buổi tập văn nghệ của khoa thì anh ấy lại ngỏ lời với Tiểu Vy trước. Hóa ra anh ấy đã chú ý tới Tiểu Vy từ khi Tiểu Vy mới nhập học rồi.

Tiểu Vy, đứng lại! (Full) (070818)Where stories live. Discover now