# 18 - Dụ ong, thả bướm

169 18 3
                                    

Mùa xuân tới trăm hoa đua nở, chim hót líu lo.

Thế mà trong phòng làm việc của giám đốc lại có người vò đầu bứt trán.

Buông tờ tài liệu trong tay, để xuống bàn, Đại Vỹ vò vò mái tóc vốn đã quăn quăn của mình cho nó quăn hơn nữa.

Không phải tài liệu khó xử lý, mà có người còn khó giải quyết hơn cái mớ tài liệu kia.

Con gái đúng là thứ sinh vật huyền bí khó hiểu khó chiều nhất cái quả đất này.

Đại Vỹ nhận ra Tiểu Vy là một con nhỏ không những vô tâm mà còn vô tình, phũ hơn cái mũ.

Rõ ràng là mình đẹp trai phong độ, lại có tiền, có quyền (mặc dù cái quyền này không hẳn là to). Mấy chị mấy em nhìn thấy là bắn tim tung tóe rụng rời mà duy chỉ có Tiểu Vy là thờ ơ như không hề nhìn thấy. Cũng không biết con nhỏ đó thích mẫu người như thế nào. Mấy tiêu chuẩn ngày xưa nó nói toàn xạo xạo hết, làm Đại Vỹ mất công cực khổ bao lâu, hóa ra lại thành công cốc.

Mà Đại Vỹ chẳng hiểu tại sao, kể từ ngày mình tỏ tình với Tiểu Vy lần thứ hai, tự nhiên tính cách nó lại thay đổi hẳn.

Ngày xưa thấy mấy anh phòng bên rủ đi chơi, Tiểu Vy còn chối, bây giờ ai rủ là nó đi hết. Nó định làm gì thế? Định chọc cho Đại Vỹ tức chết à? Thế thì nó thành công rồi đấy.

Nhìn thấy đám con trai cứ bu xung quanh Tiểu Vy, trong khi cứ Đại Vỹ lại gần là Tiểu Vy lại lảng đi mất, Đại Vỹ càng thêm bực dọc. Lại phải dùng quyền hạn giám đốc mà giao việc thêm cho mấy tên kia gấp bội phần. Để xem còn dám ve vãn Vy nhà ta không. Hừ hừ.

Rồi thêm chuyện nữa, hết đám ong vây quanh Tiểu Vy thì lại đến đám bướm bu xung quanh Đại Vỹ. Tiểu Vy này rất thích chơi trò mai mối, cứ tạo điều kiện cho hết em này đến em kia tán sếp.

Nhớ hồi đầu mới về nhậm chức ở công ty, Đại Vỹ có gửi lời mời kết bạn với vài đồng nghiệp trên facebook. Nhưng hỡi ôi, ngoài em Trúc ra thì mọi người cứ nhìn thấy tên của giám đốc là tránh xa cả thước, nhất quyết không chịu nhận lời mời. Hừ hừ, tự ái của sếp trỗi dậy, hủy lời mời, từ đó về sau không bao giờ gửi lời mời lời mẽo gì hết nữa. Dẹp, dẹp hết!!!

Duy chỉ có Tiểu Vy, cô nàng cũng không thèm chấp nhận lời mời của Đại Vỹ, nên Đại Vỹ canh lúc Tiểu Vy không có trong phòng liền vào trang facebook mở sẵn của Tiểu Vy để tự gửi lời mời kết bạn. Không biết cô nàng có phát hiện ra không, nhưng sau đó tình trạng kết bạn trên facebook vẫn được duy trì cho đến bây giờ.

Nhưng dạo gần đây thì tình hình biến động phức tạp. Đại Vỹ không biết là nên vui hay là nên buồn nữa. Tự nhiên nhân viên trong công ty lại gửi lời mời kết bạn cho giám đốc. Ban đầu chỉ một vài người thôi, sau này thì gửi tới tấp, không ngày nào là không có người mới kết bạn. Mà toàn là nữ không thôi mới chết chứ. Một vài người Đại Vỹ nhận ra nên nhận lời, một vài người không biết là ai nên tất nhiên là bị sếp ngó lơ. Ngày hôm sau xuống nhà ăn mới thấy người ta chớp chớp mắt hỏi:

"Sao giám đốc không nhận lời mời kết bạn của em?"

Hơ? Cứ gửi lời mời thì phải chấp nhận à? Mà nhân viên công ty nào có đông đến thế, cớ chi mà lắm lời mời kết bạn đến vậy?

Tiểu Vy, đứng lại! (Full) (070818)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora