Tập 8.06: Colors of the Wind (Sắc màu của gió)

236 9 1
                                    

Biên kịch: Xtian & Charming

"Thưa các quý vị thính giả đáng mến, hôm nay tôi sẽ kể câu chuyện về một người con gái phi thường đến từ chính thế giới này, Vô Pháp Giới

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Thưa các quý vị thính giả đáng mến, hôm nay tôi sẽ kể câu chuyện về một người con gái phi thường đến từ chính thế giới này, Vô Pháp Giới. Nàng là Pocahontas, nàng công chúa của người da đỏ.

Câu chuyện về nàng bắt đầu đúng như những gì các vị được biết trong lịch sử. Nàng sinh ra trong những năm cuối cùng của thế kỷ 16 trên đất Mỹ và lớn lên với tư cách là con gái tù trưởng Powhatan hùng mạnh. Nàng cứu sống John Smith năm 1607. Nàng bị thực dân da trắng bắt giữ năm 1613, và năm 1614 nàng cưới ông chủ đồn điền thuốc lá John Rolfe. Nàng sinh cho ông ta một người con trai, theo ông về Anh, rồi đổ bệnh qua đời năm 1617 khi mới tròn tuổi đôi mươi, mà trớ trêu thay, nàng trút hơi thở cuối cùng khi đang cùng Rolfe lên tàu trở về thăm lại quê hương nguồn cội...

Hay ít ra đó là những gì Rolfe kể lại...

Sự thật là, Rolfe đã hứa với Pocahontas giữ kín bí mật về hành trình cuối cùng của nàng. Pocahontas đã tìm được một viên đậu thần hiếm hoi trong khu tàn tích từng thuộc về Gothel và những nàng tiên cây. Nàng trở về quê hương, giải thoát cho cả bộ lạc khỏi cuộc chiến với người da trắng, và đưa họ tới sinh sống ở một miền đất mới, một phần của thế giới cổ tích chúng tôi...

Neverland.

Họ sống ở đó thanh bình và hạnh phúc trong suốt 200 năm trời với tư cách là những cư dân bản địa của Neverland, cho đến khi Peter Pan tới. Ban đầu chỉ là những xích mích nhỏ, nhưng rồi Pan gây dựng một đội quân Trai Lạc, liên tục gây hấn với bộ lạc của tù trưởng Powhatan. Lũ Trai Lạc đông dần, cho đến một ngày, Pan đủ tiềm lực để gây chiến, và chiến thắng.

- Chúng ta phải đi thôi, Pocahontas – Tù trưởng Powhatan giục nàng, nhưng nàng không thể rời đi ngay, khi mà bạn thân của nàng là cô tiên mất cánh Tiger Lily đang bị Hook bắt giữ theo lệnh Pan tại đảo Đầu Lâu.

- Cha, nhưng Tiger Lily...

- Tiger Lily vốn không thuộc về bộ lạc chúng ta, và ta đồ rằng chính con bé đã khai vị trí của chúng ta khi bị Hook tra khảo. Đừng nghĩ về con bé nữa, nó như liều thuốc độc với con vậy. Dù sao, nếu là cha bị bỏ lại, con cũng phải cho mọi người rời đi, con không thể vì một người mà đánh mất cơ hội của cả bộ lạc.

Một tiếng đại bác vang lên. Tất cả bộ lạc đã lên thuyền, nhưng buồm vẫn chưa được giong.

- Cấp báo tù trưởng và công chúa, chúng đã khai hỏa! – Kocoum chạy tới – Chúng ta phải đi thôi.

Once Upon A Time - Season 8: HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon