Tập 8.18: How to Become a Dragon (Bí kíp hóa rồng)

163 5 1
                                    


Biên kịch: Xtian

"Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ.

Vua Stefan trong một chuyến đi săn bắt gặp một người phụ nữ xinh đẹp cưỡi trên con ngựa ô, mái tóc nàng óng ả như lúa đại mạch và đôi mắt nàng sắc sảo như lưỡi gươm thần. Tiếng sét ái tình ập đến cả đôi bên, khiến cho Stefan dù đã hứa hôn với công chúa Briar Rose mà ông thực sự quý mến, cũng không thể cưỡng lại được sắc đẹp của người phụ nữ quyền lực đó. Nàng tên là Maleficent.

Stefan lén lút rời khỏi lâu đài nhiều lần để giao du với người phụ nữ bí ẩn, kẻ sở hữu cả một tòa Pháo Đài Cấm giữa rặng núi tuyết. Bấy nhiêu là đủ để dấy lên mối nghi vấn trong quần thần, và đặc biệt là nàng Briar Rose xinh đẹp, nhưng có một vẻ đẹp mảnh mai tựa đóa hồng, khác hẳn với sự tráng lệ của kẻ tình địch. Nàng lén theo dõi Stefan và phát hiện ra mọi chuyện. Nàng chất vấn Stefan, vua tìm cách xoa dịu nàng, nghĩ rằng với bản tính hiền lành nàng sẽ nguôi ngoai và chấp nhận hủy hôn, nhưng ông nào biết Briar Rose là một đóa hồng có gai.

Nàng vờ chấp thuận cho Stefan dẫn người ông thương yêu tới buổi dạ hội. Nơi mà cái bẫy đã được Briar Rose giăng sẵn, nơi mà nàng trộn bả rồng trong ly rượu mời ả tình địch đã khiến Maleficent đau đớn hóa thành rồng ngay trước mặt bàn dân thiên hạ và trước sự sửng sốt của Stefan. Trước đó, Briar Rose đã cho người theo dõi ả ta và biết mọi điều ả giấu diếm nhà vua. Không thể có tình yêu giữa người và rồng, đơn giản là không thể. Và nàng cho giăng lưới sắt bắt gọn Maleficent, ả rồng nhìn Stefan với ánh mắt cầu khẩn nhưng ông chỉ lẳng lặng quay đi. Ả rồng trẻ đã bất tuân lời khuyên của những bậc cổ long, sa vào mối tình ngang trái với loài người để rồi lãnh hậu họa. Ả ngậm đắng nuốt cay nhìn những tên lính toan rút gươm hạ sát nàng, đến cả Stefan cũng quay lưng với nàng, rồi trong nỗ lực cuối cùng thoát thân khỏi tấm lưới sắt và vùng ra khỏi lâu đài trong gang tấc, đả thương và giết chết nhiều người trên đường chạy trốn.

Kể từ đó, Maleficent được cho là mối họa của vương quốc, và Stefan cùng Briar Rose ngày đêm cho lính bao vây lâu đài của ả. Ả cố chịu đựng, cố thủ trong pháo đài bởi ả không muốn chúng cho rằng loài rồng chỉ toàn những kẻ dã tâm độc ác. Nhưng rồi một ngày kia, trước sự khiêu khích ả tức nước vỡ bờ, thiêu rụi cả đoàn quân lớn. Ả toan bay tới thiêu rụi cả lâu đài của Stefan và đóa hồng kia, nhưng rồi nhìn thấy họ hạnh phúc bên nàng công chúa mới sinh, nàng Aurora, ả đành ngậm đắng nuốt cay trở về an phận.

Once Upon A Time - Season 8: HopeWhere stories live. Discover now