Tập 8.04: The Storyteller (Người kể chuyện)

362 9 1
                                    




Biên kịch: Xtian

"Các vị thính giả thân mến, hôm nay tôi xin mạn phép kể một câu chuyện đặc biệt, câu chuyện về chính tôi

Oops! Bu görüntü içerik kurallarımıza uymuyor. Yayımlamaya devam etmek için görüntüyü kaldırmayı ya da başka bir görüntü yüklemeyi deneyin.

"Các vị thính giả thân mến, hôm nay tôi xin mạn phép kể một câu chuyện đặc biệt, câu chuyện về chính tôi...

Tôi là Scheherazade, con gái của cựu tể tướng Agrabah, cho đến khi ông bị xử tử vì mưu đảo chính. Tôi không tự hào về quá khứ đó, nhưng tôi tin rằng mỗi khoảnh khắc ta trải qua đều góp phần định hình nên con người chúng ta ngày hôm nay. Từ nhỏ, tôi đã vùi mình trong thư viện hoàng gia, nhưng khi anh trai Sinbad dẫn tôi rời cung, tôi buộc lòng phải chia tay một thời vàng son quá khứ.

Nhưng thật may mắn, anh trai tôi được thuyền trưởng Hook tín nhiệm nhờ những chiến công hiển hách trong các chuyến phiêu lưu của tàu Jolly Roger. Có một lần anh từng cứu sống Hook khi họ bị đánh dạt vào một hòn đảo hoang nơi có con đại bàng khổng lồ và một gã ăn thịt người đáng sợ. Sau lần đó, Hook hết sức quý trọng anh, và khi biết được sở thích của tôi, Hook đã giới thiệu tôi cho anh Henry – Tác Giả lừng danh của cổ tích giới.

Henry hết sức niềm nở khi biết có một người yêu sách vở giống mình. Thực tế, anh còn đưa tôi xem vài cây bút, hỏi tôi chọn lấy một cây bút mà mình hứng thú. Tôi chọn một cây, và anh có vẻ hơi tiu nghỉu, nói rằng không sao, anh tin rằng vì anh vẫn còn ở đây nên cây bút thần sẽ không sớm chọn một người kế nhiệm.

Nhưng khi Henry dẫn tôi vào thư viện của Merlin, thì hỡi ôi, một thứ ma lực như cuốn tôi vào những cuốn sách đó, từng cuốn sách như mời gọi tôi đọc nó trước, đừng vội đọc cuốn kia. Và thế là trong nhiều năm, tôi đọc bằng hết những cuốn sách ấy trước sự hài lòng của Henry. Đọc đến đoạn nào, tôi lại về nhà kể cho anh Sinbad nghe. Đôi lúc tôi lại chạy qua hỏi Cô Tiên Xanh, người mà tôi nghĩ là bậc cổ thụ lão thành nhất còn sống, nhờ cô kể bổ sung những chi tiết thiếu mà cuốn sách không ghi lại, giúp cho câu chuyện thêm sinh động. Cây bút thần của Henry vẫn không chịu chọn tôi, nhưng tôi tin rằng tôi có một định mệnh khác. Tôi không phải một Tác Giả, tôi là một Người Kể Chuyện.

Nhưng rồi một ngày kia, một cánh tủ bí mật của thư viện Merlin mở ra trước mắt tôi, chỉ mình tôi chứ ngay cả Henry chưa chắc đã biết tới cuốn sổ nằm trong đó. Cuốn sổ da đó là sổ ghi chép của Tác Giả đầu tiên – Mẹ Ngỗng. Bà ghi lại câu chuyện khởi thủy hàng ngàn năm trước về Merlin, Blue Fairy mà một nữ pháp sư tên là Morgana – vậy mà mỗi lần tôi hỏi Blue về Merlin, bà đều nói rằng bà không biết gì về ông ấy. Câu chuyện đó thay đổi tôi sâu sắc, thay đổi cả tôi và cách tôi nhìn về Blue Fairy. Tôi nhận ra có những câu chuyện mình không nên kể, có những câu chuyện nên mãi nằm trong kho tàng thâm cung bí sử, kẻo một khi bí mật bại lộ, điều đó có thể thay đổi mọi thứ biết chừng nào. Tôi đóng mình lại, tôi không kể chuyện cho Sinbad và cũng không đến thư viện của Henry nữa. Trước sự bất ngờ của Henry, tôi chỉ nói rằng tôi quyết định rời thị trấn học đại học. Và từ đó đến nay tôi không còn kể những câu chuyện kỳ thú cho ai... mãi cho tới bây giờ..."

Once Upon A Time - Season 8: HopeHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin