Tập 8.10: Knitting the Neetles (Dệt tầm gai)

191 6 2
                                    




Biên kịch: Xtian

"Odile thương yêu,

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Odile thương yêu,

Cha buồn lòng vì những điều con và chị Odette trước đây suy nghĩ về cha. Hẳn là cha đã sai, vì cha giấu các con sự thật. Cha chỉ muốn ngăn các con khỏi nỗi đau và tệ hơn là nỗi căm giận khi biết tất cả mọi điều. Nhưng giờ đây cha sẽ kể mọi điều cha biết con nghe, và hy vọng con có thể tha thứ cho cha. Hy vọng con vẫn coi cha như cha của con dù cha không phải máu mủ ruột rà với con đi chăng nữa.

Câu chuyện này xảy ra khoảng 100 năm trước, lúc ấy con còn rất nhỏ, nhỏ để không nhận biết được sự xuất hiện đường đột của cha. Cha vốn là một ẩn sĩ với chút tài mọn phép thuật kém cỏi, du ngoạn đó đây và kiếm sống bằng những gánh hát rong. Rồi một ngày kia, trên đường theo gánh hát tới đô thành mới, cha lạc trong rừng vắng và gặp mẹ con bên chiếc hồ thiên nga mà chúng ta vẫn sống.

Ấn tượng ban đầu của cha về mẹ con thật không đẹp. Lúc đó nàng để một mái đầu rối bẩn, váy ướt sũng nước và đôi chân lấm lem, nàng đang vuốt ve đàn thiên nga trắng muốt, có 11 con lớn và hai con thiên nga nhỏ, một trắng một đen. Trông thấy cha, nàng hoảng sợ, nhưng cha đã kịp trấn an nàng và khiến mẹ con tin tưởng ta đủ để kể câu chuyện của nàng.

Mẹ con tên là Elisa, đích xác là công chúa Elisa, con gái của sa hoàng Ivan xứ Rus, người anh hùng vĩ đại đã có công phong ấn kẻ bất tử Koschei. Trước khi hoàng hậu mất, sa hoàng Ivan đã có với bà 11 người con trai. Elisa là con gái duy nhất, nàng được gả cho một người hầu tước, sinh ra Odette và con. Nỗi đau rồi cũng nguôi ngoai, sa hoàng lấy vợ mới – hoàng hậu Baba Yaga. Nhưng người đời đồn rằng hoàng hậu là một mụ phù thủy trá hình, rù quến sa hoàng bằng những mưu ma chước quỷ. Ban đầu mụ còn đối xử ngon ngọt với các con ghẻ, nhưng rồi sa hoàng Ivan băng hà bất ngờ với chiếu nhường ngôi cho hoàng hậu thay vì thái tử, lúc đó mụ mới trở mặt. Mụ căm ghét những đứa con và đặc biệt ngược đãi Elisa vì nàng được vua cha cưng chiều nhất. Khi các hoàng tử nổi dậy toan lật đổ Baba Yaga, mụ đã biến 11 chàng hoàng tử và hai chị em con thành thiên nga, giết chết chàng hầu tước cha con khi ông cố bảo vệ họ, riêng Elisa thoát lời nguyền và chạy trốn tới tòa lâu đài trong rừng của hoàng tộc. Mẹ và các bác trai của con vẫn thường đến đây nghỉ khi còn nhỏ, nhưng Baba Yaga không biết chuyện này. Vậy là mẹ con cùng các hoàng tử tới nương náu ở đây qua ngày, không lâu trước khi ta tìm thấy họ.

Lúc bấy giờ cha mới để ý thấy bàn tay nàng đầy những vết sẹo phồng rộp, nàng kể rằng sau khi các anh em trai biến thành thiên nga, nàng khóc nhiều đến nỗi nước mắt biến thành hồ nước trước lâu đài. Và một cô tiên quyền lực đã giúp nàng dệt tầm gai thành áo để giải nguyền cho các anh, nhưng không hiểu vì sao không hề linh nghiệm, để lại đôi bàn tay thô nhám sứt sẹo hiện thời. Nhưng với ta đâu có là gì, sự chân thành, duyên dáng và can trường của mẹ con đã chinh phục trái tim khô cạn của cha. Cha quyết định nán lại giúp đỡ mẹ con, và cùng nàng chăm sóc hai đứa con khôn lớn.

Once Upon A Time - Season 8: HopeWhere stories live. Discover now