Tập 8.08: Battle of Agrabah (Đại chiến Agrabah)

220 9 4
                                    

Biên kịch: Xtian

Biên kịch: Xtian

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Agrabah,

- Ông Isaac Heller, đêm nay tôi sẽ kể cho ông nghe câu chuyện về cậu bé rừng xanh Mowgli.

- Mowgli ư? – Isaac phì cười – Nó làm việc cho tôi, và tôi biết rành rành chuyện thằng nhãi, cần gì phải kể nữa chứ. Nó dùng Hoa Đỏ, thứ mỹ từ mà cư dân rừng xanh dùng chỉ lửa thiêng, để đánh bại vua sư tử Simba và lãnh chúa hổ Shere Khan rồi xưng làm vua Mowgli thống nhất rừng xanh.

- Nghe thật hào hùng làm sao – Scheherazade nhận xét – Nhưng chẳng phải sau đó Mowgli cai trị rừng xanh theo một lối độc tài, khiến loài loài oán hận suốt nhiều năm cho tới khi Tarzan và bầy khỉ nổi dậy lật đổ hắn ta, và hắn buộc phải chạy trốn rồi được Morgana đưa tới thế giới này?

- Nó là một thằng bé có tầm nhìn và đầu óc chiến lược, cô không thể phủ nhận điều đó. Sau khi chúng tôi đến đây, nó đã trở lại một mình quây hết thú rừng và lập nên Sở thú Mowgli như cô đã thấy.

- Tôi lại thấy bạc đãi muông thú như hắn thật đáng khinh – Scheherazade nhận xét – Nhưng dù sao, nếu như không kể về Mowgli, thì hãy để tôi kể một câu chuyện khác. Câu chuyện này sẽ về chính ông, Isaac Heller.

- Lại nữa sao cô gái? Cô biết gì về tôi chứ?

- Tôi được Henry kể lại rằng ông là một nhà văn không gặp thời, được Tập Sự giao cho cây bút thần, và trở thành một Tác Giả duy nhất không để lại tiếng thơm gì mấy trong nền văn hóa đại chúng. Nhờ cuốn Heroes and Villains mà ông nổi lên, nhưng rồi cũng sớm đi vào quên lãng khi bị Snow và Charming nhốt trong ngục. Vài tháng sau khi được Regina thả ra, ông viết tiếp phần hai, nhưng lại chẳng hề được chú ý. Còn phần tiếp theo tôi được nghe từ bà Marple, rằng 9 năm sau ông gặp Morgana và suốt 16 năm kế tiếp, ông giúp bà ta lập danh sách những kẻ xấu còn hoạt động trong Khối Liên Hiệp để mụ ta chuẩn bị cho kế hoạch xâm lăng. Một kế hoạch lợi cả đôi đường, bản thân ông cũng được mụ giúp thành lập một tập đoàn khổng lồ nhờ trữ lượng vàng của Thạch Vương Roquat.

- Tôi chưa thấy được mục đích của cô trong câu chuyện kể này, cô Scheherazade – Isaac ngả lưng ra sau ghế.

- Ông Isaac, tôi đã kể cho ông bao nhiêu câu chuyện rồi nhỉ? 11 đêm, và 11 ngày trên đại sảnh Agrabah. Ông biết không, lúc đầu tôi căm ghét ông vì những gì ông làm với thế giới này, nhưng rồi tôi chỉ thấy thương hại ông, khi mỗi ngày phải chứng kiến ông chơi đùa với lửa.

- Việc của tôi với Morgana, không cần cô quan tâm.

- Isaac, rốt cuộc ông với Morgana có chuyện gì? – Scheherazade nài nỉ - Có phải ông không thể giúp được gì cho mụ ta? Hãy nói tôi nghe, biết đâu tôi có thể cho ông giải pháp.

Once Upon A Time - Season 8: HopeWhere stories live. Discover now