Tập 8.12: Filial Impiety (Bất hiếu)

190 9 3
                                    




Biên kịch: Xtian & Charming

Biên kịch: Xtian & Charming

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhiều năm về trước,

- Cha, con thích nữ nhân – Hoa Mộc Lan lặng lẽ thốt ra bí mật bấy lâu nay nàng chôn giấu trong lòng. Bí mật này nàng sẽ chẳng đời nào nói ra nếu như cha không cương quyết gả chồng cho con gái.

Ông Hoa Châu chẳng nói chẳng rằng kéo ghế ngồi xuống, vùi mái tóc hoa râm trong lòng bàn tay. Tướng quân Lý Thương oai dũng, thanh thế như vậy, đã ngỏ sính lễ cả rồi, sao ông dám hủy. Lễ vật của Lý tướng quân chỉ là chuyện nhỏ, bí mật hắn nắm giữ mới là điều thôi thúc ông nhận lời. Chuyện người con gái thích nữ nhân, có khi ông còn chẳng bất ngờ vì từ nhỏ nàng đã mê binh đao võ thuật, nhưng ở cái xã hội này, ước vọng riêng phải được kìm nén, bổn phận làm tròn chữ hiếu phải được đặt lên hàng đầu. Nghĩ rồi, ông ngẩng đầu nhìn thẳng vào ánh mắt bùi ngùi của người con gái mà phán rằng:

- Đạo làm con, cha đặt đâu con ngồi đấy, không nhiều lời. Hôn lễ vẫn được cử hành vào ngày đã định.

Mộc Lan quỳ xuống, chắp tay vái cha như một đấng nam nhi rồi nói:

- Cha, phận này kiếp này, con không thể đem lại cho cha một người rể, không thể sinh cho cha một quý tử để cha ẵm trên tay. Nhưng con nguyện báo hiếu với cha, nguyện phụng dưỡng cha khi người bách niên giai lão. Chỉ mong cha hãy cho con được sống thật với bản ngã của mình.

Ông Hoa Châu vẫn ngồi lặng như tờ, Mộc Lan vẫn van xin cha, ban đầu còn bình tâm, sau dần nàng sa lệ. Điều đó làm ông tức mình, giáng cho Mộc Lan một cái bạt tai khiến nàng chết lặng.

- Rượu mừng không uống, muốn uống rượu phạt! – Ông quát – Phen này ta cho con một trận biết tay.

Nói rồi ông Hoa Châu lôi Mộc Lan ra nằm sấp giữa sân, phạt nàng hai mươi roi. Mộc Lan nhắm nghiền mắt chịu đau, nàng không thốt lấy một tiếng kêu, nàng chỉ giữ lấy nỗi uất nghẹn trong lòng.

**********

Hiện tại,

Rồng Tiên Sinh hạ cánh xuống triền núi Sư Đà Lĩnh không một bóng người, đợi cho Mộc Lan cùng bộ lạc của Pocahontas và hai anh em Robin và Roland Hood nhảy xuống đất rồi hóa thành người. Không gian âm u của núi rừng khiến ai nấy phải sởn gáy. Rồng Tiên Sinh nói với cả đoàn:

- Đây là núi Sư Đà Lĩnh, nơi mà dân chúng quanh vùng vẫn toàn mạng trước lời nguyền hóa đá. Các con hãy cẩn thận với mọi hiểm nguy, bởi những kẻ ngự trị núi này chẳng phải những gã yêu ma dễ trị.

Once Upon A Time - Season 8: HopeWhere stories live. Discover now