Chương 94

10.8K 385 19
                                    

"Hai người làm cái trò gì thế?"

"Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép chứ sao!" Hạ Đông Noãn không kịp nghĩ bật thốt, chọc giận Y Vận Hàm.

"Ai cần em tiếc nuối làm gì, em có thể không cần mà! Tôi chính là vậy đó, em muốn làm gì thì làm, đừng ép tôi làm mấy chuyện đó được không. Hạ Đông Noãn, em không cần nói mình cao thượng như vậy, cuộc đời của tôi không cần em đồng tình, thương hại hay chỉ tiếc rèn sắt không thành thép!!!" Lần này Y Vận Hàm dùng lực rất mạnh gạt tay Hạ Đông Noãn ra, cũng vì Hạ Đông Noãn không chú ý, liền để cô trực tiếp thoát khỏi gọng kềm của nàng. Trong ánh mắt trống rỗng thế nhưng lại loé ra quang mang phiền não.

Mãi đến khi bị Y Vận Hàm dùng sức hất tay ra, Hạ Đông Noãn mới đột nhiên ý thức được mình nói thật sự quá nặng lời, vốn Y Vận Hàm đã cực kỳ nhạy cảm với đề tài này, đột nhiên lúc đó không kịp nghĩ nói ra những lời tổn thương người, thật giống như xát muối lên vết sẹo của chị ấy. Bàn tay kia rụt về, ngay cả trái tim Hạ Đông Noãn cũng thấy đau.

"Em, em xin lỗi!" Hạ Đông Noãn rụt rè nói xin lỗi, nàng cũng không biết vì sao cứ liên quan đến Y Vận Hàm, cảm xúc lại giống như không có nắp, dù làm thế nào cũng không khống chế được. Nàng cũng không muốn kết thúc như thế. Hạ Đông Noãn thập phần ảo não.

"Chuyện đó, tiểu Noãn, cậu ấy không cố ý đâu, cậu ấy cũng nói với em, nói nhìn chị thế này cậu ấy đau lòng muốn chết, lại không thể thay cho chị, nếu cậu ấy móc mắt mình ra cho chị mà có thể chữa khỏi cho chị, khẳng định cậu ấy sẽ làm thế! Chỉ là không muốn nhìn chị không vui thôi!" Trần Mặc thấy tình thế không đúng liền mở lời giảng hoà. Tuy nói hơi quá lời, nhưng cũng đủ để hình dung tâm tư của Hạ Đông Noãn. Trần Mặc đã tự mình trải qua dạng cảm xúc không được tự nhiên đó, cô biết tuy hai người trong cuộc cảm thụ sâu sắc, nhưng điều đó cũng không có nghĩa họ nhìn rõ ràng. Đôi khi cô nhìn Hạ Đông Noãn và Y Vận Hàm, không khỏi nghĩ có phải mình cũng từng làm tổn thương Lương Sơ Lam dưới dạng tình huống tương tự không.

"......"

"......"

Hai người đều bị một câu khoa trương đó của Trần Mặc làm đờ đẫn, lâm vào một dạng trầm tư kỳ quái.

Y Vận Hàm bị sự si tình của Hạ Đông Noãn làm cho cảm động một lần nữa, tình cảm mênh mông trong lòng giống như hồng thuỷ mãnh thú, sắp không khống chế được mà tràn ra. Từng cảnh từng cảnh trước kia hiện ra trước mắt, nụ cười của Hạ Đông Noãn, nước mắt của nàng, nàng tinh nghịch cùng ẩn ẩn gợi cảm, thì ra hết thảy mọi thứ cô chưa từng quên, ngược lại bởi vì dụng tâm để nhớ mà ký ức càng khắc sâu.

Cô không rõ, với thái độ đó của cô, lại ở tình trạng này, sao Hạ Đông Noãn còn có thể lưu luyến như vậy. Rốt cuộc em ấy còn cố chấp cái gì? Mình còn có điểm nào đáng giá để yêu.

Nhưng cô lại không biết, yêu, vốn sẽ không nói lý lẽ. Chính là, không phải người không gả, không phải người không cưới.

Mà Hạ Đông Noãn lại bắt đâu thật sâu tự hỏi những lời này. Nếu lấy hai mắt của mình để đổi, mình sẽ nguyện ý sao? Câu tự hỏi trong vỏ đại não không theo kịp dây thần kinh phản xạ có điều kiện, Hạ Đông Noãn còn chưa kịp nghĩ, đáp án khẳng định liền bật ra. Lần đầu tiên Hạ Đông Noãn tinh tường biết, rốt cuộc sự tồn tại của Y Vận Hàm đối với mình là gì. Nàng nhìn vẻ mặt phức tạp của Y Vận Hàm, trong ánh mắt là thứ nhu tình như nước chưa bao giờ thấy.

[BHTT - Edit Hoàn] Trứng gà yêu tảng đá - Tích TrầnWhere stories live. Discover now