Chương 84

12.1K 426 48
                                    

"Xin hỏi có cô gái nào tên là Lương Sơ Lam từng đến đây thuê thuyền rời bến, nói muốn lặn biển không?"

"Tiểu thư, cô chờ một chút, để tôi đi hỏi." Quản lý khu lặn biển nhìn vẻ mặt cấp bách của Trần Mặc liền lập tức tra tìm trên máy tính: "Lương tiểu thư tám giờ sáng có ra khơi, nhưng bây giờ còn chưa có ghi chép thuyền về, có hai người giáo viên hướng dẫn đi cùng. Nhưng mà......"

"Cho tôi một chiếc thuyền, tôi muốn ra khơi!" Trần Mặc thầm nghĩ không ổn, còn chưa nghe hết liền cướp lời người nọ.

"Chuyện này..." Người kia vẻ mặt khó xử. Bình thường muốn lặn cơ bản đều phải chờ hoặc hẹn trước, gấp gáp vội vàng như Trần Mặc cũng không nên ra khơi: "Chỉ sợ không có thuyền nào rảnh, hơn nữa hiện tại giáo viên hướng dẫn đều đã đi ăn cơm trưa, cũng không có ai có thể cùng cô lặn xuống nước."

"Phiền anh thu xếp giúp tôi một chút, cô ấy là người rất quan trọng với tôi, nếu cô ấy gặp chuyện gì không may......" Trần Mặc cam chịu vội vàng nhìn người trước quầy.

"Mặc Mặc." Tiếng hô đã từng nghe cả trăm lần vang lên đằng sau, trong nháy mắt Trần Mặc tưởng mình nghe lầm. Thuận theo thanh âm xoay người, phát hiện Lương Sơ Lam đưa lưng về phía mặt trời, mái tóc còn ướt sũng đứng ở cửa. Bởi vì bóng râm, Trần Mặc không nhìn rõ biểu tình trên mặt nàng, chỉ một màu tối đen.

Bất quá giờ khắc này, biểu tình gì cũng không quan trọng, bởi vì Lương Sơ Lam an toàn, cõi lòng đang căng thẳng của Trần Mặc cũng buông lỏng xuống. Theo tầm mắt, dáng người linh lung cũng không mất tao nhã kia, chỉ mình Lương Sơ Lam có, mái tóc dài phiêu dật cùng hơi thở đầy cảm tính lại cũng chỉ mình Lương Sơ Lam sở hữu. Cho dù vẻ ngoài người ấy hoàn toàn thay đổi, chỉ cần liếc một cái, cô cũng biết người kia là Lương Sơ Lam.

Chẳng qua, sau khi phát hiện Lương Sơ Lam cũng không sao cả, Trần Mặc bỗng nhiên phát giác mình chật vật như thế thực buồn cười. Cảm xúc bối rối rất nhanh bị trấn định thay thế. Cô gạt tóc mai hỗn loạn trên trán, đi lướt qua người Lương Sơ Lam không ngừng lại, rồi đi ra ngoài.

Lương Sơ Lam lại vui vẻ, ít nhất nàng biết Trần Mặc quan tâm mình. Đặc biệt là câu kia "cô ấy là người quan trọng với tôi" trong nháy mắt khiến cho trái tim Lương Sơ Lam như co lại.

Cảnh sắc trên biển cùng phong cảnh dưới đáy biển đẹp đến nao lòng. Lương Sơ Lam chỉ định một lần chân chính khám phá con đường ở thế giới dưới đáy biển kia, thực sự cảm nhận sự tươi đẹp ấy. Nhiều năm qua không dám làm, lại vào khoảnh khắc sau khi Trần Mặc xuất hiện đột nhiên có dũng khí.

Nàng chỉ muốn chứng minh một vấn đề mà ngay cả nàng cũng không rõ. Thời tiết đẹp kỳ lạ, cho nên người trên thuyền tắt động cơ, để mặc thuyền trôi lững lờ một hồi lâu cho nên mới về chậm. Phong cảnh tuyệt vời không thể trừ bỏ nỗi lo lắng trong lòng Lương Sơ Lam, lên tới đất liền rồi, vẫn vướng bận về Trần Mặc.

Vốn định đến chỗ quầy thu ngân trả tiền, lại nghe những lời tràn đầy lo lắng nói muốn ra khơi của Trần Mặc, trong lòng đột nhiên dậy lên cơn sóng nhiệt cảm động mênh mông. Có một thứ hy vọng lan tràn trong lòng. Có lẽ, Trần Mặc cũng không phải không còn yêu mình, có lẽ em ấy còn để bụng. Lương Sơ Lam vừa định nói chuyện với Trần Mặc, lại bị cô lựa chọn không thèm nhìn, trực tiếp đi lướt qua người.

[BHTT - Edit Hoàn] Trứng gà yêu tảng đá - Tích TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ