Chương 19

13.3K 653 66
                                    

Đối với tính cách như vậy của Trần Mặc mà nói, nói ra thì nói ra, không có gì phải ngượng cả, dù sao sớm hay muộn cũng phải thổ lộ với cô gái này, thế nên nói sớm một chút hay muộn một chút cũng không khác gì nhau.

Sau khi quăng bom rồi, cô thật ra cảm thấy tâm tình thoải mái vui sướng hơn rất nhiều, phải biết nỗi nhớ thương chất chứa nghẹn ứ trong lòng lại vẫn phải giả bộ nghiêm trang ở bên Lương Sơ Lam là một chuyện rất khổ sở, hiện tại cô có thể danh chính ngôn thuận đi hoà tan ngọn núi băng ngồi kia. Nhưng cô lại không nhận ra ánh mắt phức tạp cực kỳ của Lương Sơ Lam nhìn mình, thật giống như cái chai chứa một linh hồn xao động không yên phận trong lòng nàng bị đánh nát.

Lương Sơ Lam có nhỏ đến đâu thì cũng đã là một nữ nhân đầu 3 rồi, có "trạch" cũng biết trong xã hội không phải chỉ có tình yêu giữa nam và nữ, chỉ là nàng không muốn đưa ra giả thuyết đó, nàng không dám cũng không muốn, những lời này tựa như một trái bom hẹn giờ, Lương Sơ Lam biết tuỳ thời đều có khả năng nổ tung càng kịch liệt, lại vẫn như trước dùng tâm tính giống đà điểu để trốn tránh, trốn tránh không phải đối mặt.

Nàng chưa từng đặt chân vào những điều trái với thuần phong mỹ tục, ý tưởng đó đối với một cô gái ngoan ngoãn như nàng vô hình tăng lên cảm giác tội lỗi trong lòng Lương Sơ Lam, cũng khiến Trần Mặc long đong lận đận trên con đường vận mệnh theo đuổi nàng.

Nhận ra mình động lòng cũng không đáng sợ, đáng sợ là không thừa nhận, không muốn thừa nhận, ép trái tim mình chấp nhận mệnh đề "không hề động lòng" là thật.

Cũng giống như Lương Sơ Lam hiện tại, trong đầu rối loạn thành một mớ, càng đáng sợ là, trái tim nàng chẳng những không cảm thấy không thể chấp nhận, mà ngược lại có thêm một phần vui sướng không nên xuất hiện.

Cái cảm giác động tâm không nên có này càng khiến nàng kiên định quyết tâm muốn hoàn toàn chặt đứt nghiệt duyên giữa mình và Trần Mặc. Nếu nói Trần Mặc là còn trẻ coi trời bằng vung, đem cảm giác sùng bái hay cảm tình trở thành tình yêu, như thế bản thân mình cũng có một chút tâm tư dao động, đó quả thật là bị ma xui quỷ ám, không xứng làm thầy người khác.

Trời biết ngày đó Lương Sơ Lam bị thổ lộ xong chật vật chạy trối chết về nhà thế nào. Về nhà rồi liền một mình ở trong phòng yên lặng tự thuyết phục mình, ý đồ muốn áp chế trái tim không biết nghe lời kia. Nhưng tất cả tình cảm bí mật không thể thành hiện thực, không thể tin trong khoảng thời gian này theo dòng kí ức mãnh liệt ùa về, tựa như cơn hồng thuỷ tránh không nổi, trong nháy mắt nhấm chìm lý trí còn sót lại không nhiều lắm của Lương Sơ Lam, đáng sợ tới mức khiến cả đêm nàng đều không ngủ ngon, hơn nữa cảm thấy phi thường xấu hổ khi mình không lập tức cắt đứt sạch sẽ, mà lại còn có cảm tình dao động lớn đến thế.

Lương Sơ Lam tránh mọi khả năng tình huống có thể gặp Trần Mặc, giống mèo vờn chuột, đến cuối cùng ngay cả người có sinh mệnh lực giống "tiểu Cường" như Trần Mặc cũng chỉ có thể bất đắc dĩ đứng trước cửa văn phòng thở dài. Bởi vì Lương Sơ Lam căn bản tránh né cô như tránh ôn dịch, ngay cả cơ hội giải thích cũng không cho, càng đừng nói là tiến thêm một bước, điều này khiến Trần Mặc buồn bực thật lâu đối với nỗi xúc động nhất thời của mình.

[BHTT - Edit Hoàn] Trứng gà yêu tảng đá - Tích TrầnWhere stories live. Discover now