Chương 24: Tình yêu, tình bạn

8.9K 254 3
                                    

Lâm Thước Nhạc bứt rứt tay chân ngồi ở trên ghế sofa, thỉnh thoảng lại ngó về phía phòng bếp, lôi kéo Tô Thanh Thiển: “Ôi, Thanh Thiển, tại sao phía phòng bếp vẫn chưa có động tĩnh gì như vậy? Tại sao tiểu Thấm còn chưa đi ra nữa? Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, cho dù có đánh chết tớ thì tớ cũng không thể tin được, An Tử Thiên, một nhân vật trong truyền thuyết, vậy mà lại tự mình xắn tay áo vào bếp nấu cơm! Không phải là người như anh ấy, mỗi lần dùng bữa, đều phải ăn ở khách sạn cao cấp xa hoa, hưởng thụ bữa tiệc do đầu bếp riêng tỉ mỉ xào nấu sao? Thanh Thiển…”

Hôm nay,Tô Thanh Thiển đã ngắt lời lải nhải của Lâm Thước Nhạc đến n + 1 lần rồi: “Lâm Thước Nhạc, cậu đủ rồi đấy. Nếu như cậu còn huyên thuyên ầm ĩ nữa, không biết chừng An Tử Thiên sẽ đuổi cậu ra khỏi nhà đấy!” Thật sự là cô ấy đang nghĩ đây là phim thần tượng hay sao, còn cái gì mà khách sạn cao cấp xa hoa, đầu bếp riêng chứ…

Mặc dù biết rõ lời Tô Thanh Thiển nói hoàn toàn không có khả năng xảy ra, Lâm Thước Nhạc vẫn bị dọa sợ thành công, lập tức rụt lại bàn tay đang lôi kéo ống tay áo của bạn tốt, sau đó lại vẫn không an tâm mà liếc về phía phòng bếp nhìn một cái, xác định bên kia không có động tĩnh gì mới quay đầu nhỏ giọng oán giận: “Thanh Thiển, cậu thật là, luôn đối xử với tớ như vậy. A, Thanh Thiển, không phải bình thường cậu rất lạnh nhạt hay sao, tại sao hôm nay lại trở nên mất bình tĩnh như vậy?”

Không thể không nói giờ phút này bạn nhỏ Lâm Thước Nhạc đã làm “sáng tỏ chân tướng”, đúng là hôm nay Tô Thanh Thiển không bình tĩnh, thật sự rất không bình tĩnh.

Tô Thanh Thiển vẫn không thèm cho Lâm Thước Nhạc dù chỉ một cái liếc mắt như cũ, nhưng cơ thể lại có chút cứng nhắc, bàn tay đang nhấn nút điều khiển từ xa dừng lại ở một kênh đang phát chương trình thiếu nhi.

Nói ra, thật ra gia thế của Tô Thanh Thiển cũng không tầm thường, cô là con gái nhà họ Tô ở thành phố S, trên cô còn có một anh trai. Thành phố S và thành phố W tuy rằng không nằm trong cùng một tỉnh, nhưng xét vị trí địa lý thì cũng cách nhau một khoảng rất gần.

Thành phố W là trung tâm kinh tế quan trọng nhất quốc gia, công ty An thị là công ty lớn nhất thành phố W, điều đó cũng có thể nói lên được sức ảnh hưởng của nó trong giới kinh doanh cả nước. Tuy rằng ở rất gần nhau, nhưng suy cho cùng nền kinh tế của thành phố S vẫn không kém phát triển hơn thành phố W, công ty của nhà họ Tô mặc dù là công ty lớn nhất thành phố S, nhưng nếu so sánh với An thị thì vẫn kém hơn một bậc. Nhà họ Tô không hề có tư tưởng phong kiến “trọng nam khinh nữ”, cho nên Tô Thanh Thiển đã được người nhà bồi dưỡng từ nhỏ.

An Tử Thiên lại không lớn tuổi hơn mấy người họ bao nhiêu, từ khi bắt đầu được người trong nhà bồi dưỡng, Tô Thanh Thiển đã biết đến chuyện của An Tử Thiên, anh là một người lạnh lùng quái gở, không thích tiếp xúc cùng người khác, nói thẳng ra thì chính là một người có tính tình rất xấu. Nhưng chính sự quái gở đó của anh mà khiến người ta không thể không nhắc đến tài năng của anh trên thương trường, đấu tranh quyết liệt, dũng cảm tiến tới, bách chiến bách thắng, chưa bao giờ gặp được đối thủ, nếu như sinh ra ở cổ đại, nhất định anh cũng sẽ là một đại tướng quân công cao chấn chủ*, vang danh cả nước.

Trùng Sinh Yêu An Tử ThiênWhere stories live. Discover now