Chương 22: Kết thúc trò hay

7.9K 268 2
                                    

Dù sao Tống Điềm cũng chỉ là một sinh viên đại học chưa trải chuyện đời, làm sao từng bị một người là giáo sư như Trương Viễn quát hỏi, lúc cầm tập tài liệu, bàn tay cũng run lên, cô ta lật xem từng tờ từng tờ một, sắc mặt dần trở nên tái nhợt, thậm chí còn đổ mồ hôi lạnh. Trong tay cô ta là tài liệu mà An Trì điều tra được, thời gian, địa điểm mỗi lần cô ta post bài đăng đều được liệt kê rất cặn kẽ, còn có cả thông tin về người đã giúp cô ta làm giả ảnh chụp nữa. Đây đều là những chứng cứ Bạch Thấm tìm ra được, không cần phải nói thêm điều gì nữa, giấy trắng mực đen như vậy đã đủ để chứng minh rốt cuộc là ai là người đứng sau những lời đồn đại. Tống Điềm cố gắng kiềm chế bản thân ngừng run rẩy, nhưng đột nhiên cô ta nghe được giọng nói của Lâm Thước Nhạc: “Thật ra lúc còn học trung học, mối quan hệ giữa tôi và Bạch Thấm cũng không hẳn là rất thân thiết, sau này học đại học mới gần gũi với nhau như vậy.”

Nội dung quen thuộc như vậy khiến cho Tống Điềm đột nhiên ngẩng đầu. Trên màn hình máy tình chính là hình ảnh cô ta đang đứng trước cửa phòng kí túc xá cong môi cười lạnh. Cho đến tận bây giờ, cô ta cũng không nghĩ được rằng lúc cô ta cười lạnh sẽ có dáng vẻ như vậy, thì ra ngay cả bản thân cô ta cũng không thể nhận ra mình được nữa rồi sao? Rốt cuộc Tống Diềm cũng không thể khế được cơ thể ngừng run rẩy.

Mãi cho đến khi đoạn video kia kết thúc, cơ thể cô ta run rẩy càng rõ ràng, tài liệu trong tay Tống Điềm bị nắm chặt đến nhàu nát, mồ hôi lạnh trong lòng bàn tay cô ta không ngừng chảy ra làm thấm ướt tập tài liệu.

Trương Viễn nhìn Tống Điềm không nói gì, đột nhiên siết chặt nắm đấm tay đến mức gân xanh nổi lên rõ ràng, Tiền Chí Quốc cười lạnh mở miệng: “Thầy Trương, đây chính là học sinh mà bình thường ông vẫn luôn khen ngợi sao? Ông xem đi, cái gọi là ‘học sinh tốt’ của ông đã làm ra chuyện gì! Thật không ngờ trường đại học A của chúng ta lại có thể tuyển được một học sinh có thủ đoạn ác liệt như vậy, nếu cứ như vậy, truyền thống và danh tiếng trăm năm nay của trường sớm muộn gì cũng bị hủy hoại trong tay hai người!” Tiền Chí Quốc hung hăng vỗ bàn, thể hiện sự phẫn nộ của mình.

Tuy rằng Trương Viễn biết Tiền Chí Quốc nói như vậy thật ra không phải để phê bình ông, mà là nói cho người nào đó nghe, để anh ta sẽ không vì chuyện lần này mà giận chó đánh mèo, rút tiền tài trợ dành cho trường, nhưng dù sao ông cũng đang có mặt trong căn phòng này, bị nói thẳng mặt không kiêng nể gì trước mọi người như vậy, trong lòng cũng có chút tức giận, nhưng không thể mắng lại, nên đương nhiên trút hết mọi tức giận lên kẻ đầu sỏ là Tống Điềm.

Trương Viễn cũng nặng nề vỗ bàn thật mạnh: “Tống Điềm, thật sự là em đã khiến cho tôi quá thất vọng rồi! Tốt nhất hiện tại em nên giải thích cho tôi biết, tại sao em lại làm như vậy!”

Bỗng nhiên đôi mắt vốn ráo hoảnh của Tống Điềm dần trở nên mơ hồ, nước mắt không hề báo trước rơi xuống từng giọt lớn giọt nhỏ, vì sao lại làm như vậy, vì sao cô ta lại làm như vậy: “Tôi* không thích cô ta, tôi vô cùng chán ghét cô ta.” Có lẽ là bởi vì khóc, giọng nói của cô ta đã không còn ngọt ngào như bình thường nữa.

*Chữ “tôi” vốn là để xưng hô với giáo sư Trương, mình để Tống Điềm xưng hô như vậy có thể coi là rất “hỗn”, nhưng cảm xúc của cô ta đang bị rối loạn, hơn nữa nếu xưng “em” thì có vẻ nhu mì quá, không hợp với một nhân vật phản diện độc ác như cô ta.

Trùng Sinh Yêu An Tử ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ