Lạc ?

715 60 8
                                    

- Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.
Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H'Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy...

- Dừng ! Anh Khoa.

- Em biết mặc dù anh học toán nhưng anh cũng hiểu nhiều địa lý đâu cần giới thiệu đến mức vậy. Phải không bé Ly?

- Đâu ! Chúng ta đi du lịch cũng như bồi bổ thêm kiến thức môn Địa mà. Hôm trước bé Trang có 8 điểm thôi đấy !!!!

- Duy Nam nếu tôi không nhầm thì pé Ly được có mỗi 7 điểm vì tội học không kĩ :)

Mai Trang thì thầm với Duy Nam, cậu gật gật cái đầu mạnh. Đặng Luân tiếp lời Khoa:

- Sapa có đỉnh Fanxipang cao 3.143 m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Gọi Hoàng Liên Sơn, bởi duy nhất trên dãy núi này có cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, hiếm. Ngoài ra dãy Hoàng Liên còn là mỏ của loài gỗ quý như thông dầu, của bao chim thú, như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương và của hàng ngàn loại thuốc. Khu rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn có 136 loài chim, có 56 loài thú, 553 loài côn trùng. Có 37 loài thú được ghi trong "sách đỏ Việt Nam. Rừng Hoàng Liên Sơn có 864 loài thực vật, trong đó có 173 loài cây thuốc.
Sapa có Núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sapa. Và, nếu ai đã đến Thạch Lâm (Vân Nam, Trung Quốc) thì Hàm Rồng cũng có thể giúp các bạn tưởng tượng là Thạch Lâm được. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

- Lại đến lượt Luân :) Duy Nam ! Ông có thấy không khí trong lành đang bị ô nhiễm không ?

Ba người giới thiệu cho nhau nghe còn hai người không muốn nghe cứ chạy nhảy quanh khu biệt thự:

- Ba người xong chưa ????

- Rồi ! Cũng sơ sơ. Vậy bốn đứa chơi với nhau đi. Anh đi tham dự hội thảo, họ có sẵn chỗ nghỉ cho anh rồi nên anh sẽ cho mấy đứa khoảng trời riêng.

- Vậy hẹn anh hai hôm nữa gặp nhau nha !

- Huyền Ly phiền em để ý đến Mai Trang. Mai Trang ! Em phải chăm sóc Huyền Ly đấy !

- Rồi rồi. Tạm biệt !

Cả bốn đứa quyết định sau khi tiễn khoa lấy xe đạp đi quanh khu này ngắm cảnh. Có một chiếc xe đôi và hai xe riêng, Huyền Ly nháy mắt với Đặng Luân. Anh em hợp tác, đẩy Mai Trang đôi với Duy Nam thành công còn lại hai người kia đi riêng.
  Xung quanh là rừng cây, nhưng khá đa dạng các loài và một số hoa chỉ hợp với cái lạnh nơi đây.

[FULL]Yêu Chàng Trai bằng tuổi. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ