Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh

3.1K 25 7
                                    

TRỌNG SINH CHI MA QUỶ CỰ TINH
Tác giả: SISIMO
Thể loại: trọng sinh, hiện đại, ma huyễn, ngụy huynh đệ song sinh, niên hạ, giới giải trí, tu chân, vampire, cường cường, 1x1, kết HE
Độ dài: 89 chương + 1 PN
Tình trạng: hoàn
===========
[Cảnh báo spoil]
Thụ - Lục Ninh là một diễn viên chuyên nghiệp, cũng dành được nhiều giải thưởng cao quý. Nhưng vì toàn đóng vai phản diện nên dù nổi tiếng vẫn chẳng được fan hoan nghênh. Cha mẹ anh chị không quan tâm, xung quanh lại chẳng có một mống bạn bè thân giao nào cả, gần 30 tuổi mà vẫn sống độc thân cô đơn.

Không ngờ lại xảy ra tai nạn, khiến Lục Ninh trọng sinh về 10 năm trước, nhưng không phải sống lại trong cơ thể của mình mà là cơ thể ma tộc - tài khoản game của cháu gái anh. Đứa cháu này cuồng siêu sao Lục Viễn nên chơi game cũng phải chỉnh nhân vật game sao cho giống với idol của mình. Anh chỉ mượn chơi thử tý thôi, ai ngờ xuyên qua thành cái dạng này, còn cơ thể cũ của anh, vì linh hồn rời thể mà ngỏm sớm 10 năm.

Tỉnh lại trong bệnh viện, anh bất ngờ chạm mặt Lục Viễn. Cậu ngẩn ngơ, thử hỏi ai không sửng sốt khi thấy một người giống mình đến 90%? Sau lại vì Lục Ninh không còn chỗ để đi, Lục Viễn nể tình khuôn mặt mà cưu mang anh. Nhưng biến cố xảy ra, họ bị nhân sĩ tu chân đuổi giết. Lúc này, thân phận của Lục Viễn lộ ra, là một vampire cao quý. Lục Ninh là ma tộc cũng nằm trong tầm ngắm của đám kia.

Để tránh sự truy lùng của nhân sĩ tu tiên, hai người quyết định trở thành ngôi sao điện ảnh. Vì chỉ có cuộc sống tràn ngập ánh đèn flash và ống kính máy quay của người nghệ sĩ nổi tiếng mới khiến đám kia không dám hành động. Bắt đầu bằng việc tham gia chương trình tuyển tú và trở thành một ca sĩ hot. Hai người vốn có sẵn lợi thế ngoại hình, lại thêm kinh nghiệm tích lũy của anh trai và thiên phú nghệ sĩ của em trai, ngày càng trở nên nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, trở thành cặp siêu sao sáng giá. Bên cạnh đó là quá trình quậy cho giới tu chân và giới tu sĩ phương Tây trời long đất lở của hai người.

Lục Ninh vốn trầm ổn điềm tĩnh, Lục Viễn lại dương quang năng động. Tính cách hai người trái ngược nhau nhưng cũng hấp dẫn nhau, như hai thanh nam châm trái dấu, thu hút lẫn nhau. Lại thêm trong suốt thời gian đó, hai người cùng nhau luyện tập, cùng nhau đóng phim, cùng ăn cùng ngủ, cùng tiến cùng lùi, cùng nhau vượt qua các thử thách khó khăn. Lâu ngày bên nhau, tình cũng từ đó nảy mầm, nở hoa rực rỡ.
===========

Truyện lấy bối cảnh huyền huyễn, yêu ma tiên còn tồn tại, áp chế và đuổi giết lẫn nhau. Nhân vật chính có bàn tay vàng, nhưng không dùng bừa bãi mà khiêm tốn ẩn giấu nắm thời cơ. Điểm cộng to lớn nhất là cách tác giả viết về quá trình hai người nổi tiếng. Từ game show tuyển tú, đến nỗ lực trở thành ca sĩ, lại lấn sân sang nghiệp diễn viên, và các show truyền hình thực tế được miêu tả rất kĩ càng, chân thực và độc đáo. Tiếc là các yếu tố tu chân, ma quỷ, yêu quái chỉ có tác dụng gây cười chứ chưa được tổ chức tỉ mỉ, nếu tác giả tiếp tục đi sâu khai thác các tình tiết này thì có lẽ cuốn truyện sẽ hấp dẫn gay cấn hơn.

REVIEW ĐAM MỸWhere stories live. Discover now