Ngộ ma

4K 41 6
                                    

《Vừa tạch văn xong, lên đây viết review ngược luyến để giải tỏa nổi đau đớn xót xa cho số kiếp bất hạnh như bà Kiều của tui 🙂》
---------------------------
NGỘ MA
Tác giả: Tô Đặc
Thể loại: tu tiên, thần ma, ngược luyến tàn tâm, 1x1, SE
Độ dài: 35 chương

《Vừa tạch văn xong, lên đây viết review ngược luyến để giải tỏa nổi đau đớn xót xa cho số kiếp bất hạnh như bà Kiều của tui 🙂》---------------------------NGỘ MATác giả: Tô ĐặcThể loại: tu tiên, thần ma, ngược luyến tàn tâm, 1x1, SEĐộ dài: 35 chương

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

[Cảnh báo spoil]
Đây là bộ đam ngược luyến tàn tâm đầu tiên mà tui đọc, chính xác là tiểu thuyết ngược đầu tiên tui đọc luôn. Mà cũng từ bộ này tui bị ám ảnh với truyện có kết BE và SE...biết sao được, tâm hồn tui mong manh dễ vỡ, lại gặp ngay truyện thế này, đọc xong mà muốn đi tự tử luôn TT^TT

Câu chuyện mở màn bằng một trận chiến đẫm máu giữa tu sĩ và ma vật, nói đúng hơn là ma vật đơn phương tàn sát hàng ngàn đệ tử của Lăng môn. May thay chưởng môn xuất quan, khởi động Hàng Ma Trận, bảo vệ căn cơ còn xót lại của môn phái. Nhưng trước khi ma vật bị giam, hắn để lại một tia huyết mạch của mình.

Lăng Hoa - đại sư huynh của Lăng môn, người từng tham gia cuộc tàn sát tinh phong huyết vũ đó, đã chứng kiến hàng ngàn sư huynh sư tỷ chết đi dưới tay ma vật, thế nên y rất hận ma vật, hận không thể giết tất cả ma vật trên đời. Nhưng y lại được sư phụ giao cho trọng trách chăm sóc huyết mạch mà tên ma vật đó để lại trên người sư tỷ - Lăng Chiêu.

Lăng Chiêu lớn lên, trở thành sư đệ của Lăng Hoa. Hơn nữa, nhờ sự năng động, hòa nhập mà hắn được rất nhiều sư huynh đệ yêu quý, trừ Lăng Hoa. Thật ra Lăng Hoa không ghét Lăng Chiêu, y nể tình sư tỷ, hơn nữa còn có ý dạy dỗ hắn đi vào con đường chính đạo mà luôn quan tâm chăm sóc âm thầm, cũng vì chút ràng buộc hận thù dưới đáy lòng mà bề ngoài luôn tỏ vẻ thờ ơ lãnh đạm, làm Lăng Chiêu cứ tưởng hắn bị sư huynh ghét bỏ. Nhưng trải qua bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu hoạn nạn thử thách, giữa hai người cũng dần nảy sinh tình cảm.

Tiếc là khoảng thời gian êm đềm không được bao lâu, ma vật lại hoành hành. Chúng vì muốn cứu Ma vương bị nhốt trong Hàng Ma Trận mà hãm hại Lăng Chiêu, khiến Lăng Hoa hiểu lầm cậu, quyết tuyệt bắt nhốt cậu. Lăng Chiêu tâm như tro tàn, tìm đến Ma vương, từ đó bắt đầu hắc hóa. Tiếp theo chính là quá trình ngược luyến tàn tâm, đau khổ giằng xé của hai người.
Cuối cùng, cả hai lựa chọn đồng quy vu tận.

Truyện này tui thương anh công nhất, mà cũng ghét công nhất. Thương vì anh là một người si tình, chỉ yêu duy nhất Lăng Hoa, yêu đến mức trở thành chấp niệm. Lại ghét vì anh quá mức tàn nhẫn với người anh thương, để rồi làm ra những sự việc không thể vãn hồi, có hối hận cũng không có khả năng xoay chuyển được nữa.

Còn về thụ, anh là một người ngoài lạnh trong nóng, bề ngoài tỏ ra lạnh lùng thờ ơ nhưng thật sự rất quan tâm công. Chỉ là chuyện gì cũng tự giữ trong lòng, có đau khổ cũng cắn răng gánh một mình, một người kiên cường cứng cỏi. Tui vốn rất thích tính cách này của thụ. Tuy nhiên, chính tính cách này là đầu nguồn cho rất nhiều sự hiểu lầm giữa công và thụ. (Từ đó chúng ta nên rút ra, trong tình yêu phải biết chia sẻ nha, đừng giữ khư khư, rồi hại mình hại người~~~)

Có thể xem NGỘ MA như là một vở bi kịch về một câu chuyện tình trái với luân thường đạo lí. Người và ma vốn không chung đường, thiên đạo vốn không dung tình yêu của họ, chết cùng nhau là kết cục tốt nhất của hai người rồi. Thế nhưng đối với tui, đây vẫn là câu chuyện buồn để lại nhiều ám ảnh sâu đậm. Thật sự vẫn mong tác giả có thể viết tiếp một phần truyện nào đó về hai người, và HE.
=====================
"Sao có thể không đau?

Rõ ràng... đau như vậy...

Sau đó, y cảm thấy linh hồn của bản thân được nhẹ nhàng ôm ấp, dịu dàng nhường nào.

"Sư huynh, đi thôi"

Y cảm thấy, bản thân hình như đáp lại một chữ, được...

Đại khái cũng chỉ là ảo giác của y, bởi vì linh hồn của y, cũng lập tức tan biến trong bóng tối hư vô

Bao gồm cả huyễn ma, cùng nhau."
                
                                                   《NGỘ MA》

REVIEW ĐAM MỸWhere stories live. Discover now