Sư tôn tổng tưởng tái bổ cứu hạ

3.1K 39 3
                                    

SƯ TÔN TỔNG TƯỞNG TÁI BỔ CỨU HẠ
Tác giả: Mộc Tử Mặc Bạch
Thể loại: xuyên thư, trọng sinh, tu chân, sư đồ, niên hạ, hỗ sủng, 1x1, HE
Độ dài: 93 chương
Tình trạng edit: hoàn
=================
[Cảnh báo spoil]
Lâm Tiêu vốn một thiên chi kiêu tử, một thiên tài lãnh đạo Lâm gia gây dựng lại cơ nghiệp đã sa sút. Không ngờ vì sự tài giỏi đó mà hắn bị một tên biến thái nhắm tới, đeo đuổi hành hạ suốt 5 năm, khiến cho hắn bị phản bội, bị cắt đứt 2 chân, thành kẻ tàn tật cô độc khốn cùng. Dù vậy, Lâm Tiêu vẫn nung nấu ý định trả thù, hắn giả vờ sợ hãi, tuyệt vọng buông xuôi tất cả, trở thành một nhà văn viết tiểu thuyết ngu xuẩn để kẻ kia mất cảnh giác, rồi cho bom nổ tung giết tất cả mọi người - kể cả hắn.

Vốn tưởng đã ôm nỗi hận thù chết đi, Lâm Tiêu không ngờ được xuyên vào chính tiểu thuyết bản thân đang viết dở, trở thành sư tôn của nam phụ - Quân Mặc - cũng chính là công. Thật ra, hình tượng Quân Mặc được Lâm Tiêu xây dựng dựa trên chính mình, là hiện thân của hắn  trong tiểu thuyết. Lâm Tiêu sống lại được gắn với một hệ thống, mà nhiệm vụ hệ thống đưa ra là yêu thương bù đắp cho nam phụ Quân Mặc, do trước đó hắn ngược nam phụ dữ quá. Lâm Tiêu cũng muốn bù đắp cho Quân Mặc, coi như là bù đắp cho bản thân trong quá khứ, vì thế mà chiều cậu sủng cậu thương cậu hết mực.

Nhưng không ngờ là nam phụ lại trọng sinh, và nuôi ý định trả thù gã sư tôn từng hành hạ mình. Ban đầu lúc Lâm Tiêu mới xuyên qua, cậu chưa biết nên còn thăm dò, sau nhận ra người này đoạt xá, không phải gã sư tôn khốn nạn kia nên không ghét sư tôn nữa, rồi ngày càng thích,ngày càng yêu, bám dính lấy sư tôn mọi lúc mọi nơi như một con chó nhỏ. Nhưng mặt trung khuyển này chỉ thể hiện trước mặt Lâm Tiêu thôi, trước mặt người khác cậu là một tên biến thái cực kì đáng sợ.

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, bản chất thật của Quân Mặc vẫn bị Lâm Tiêu phát hiện. Tuy lúc đầu vẫn có chút phân vân, day dứt, giằng xé, nhưng lúc rõ tình cảm của bản thân và bị tình yêu chân thành của Quân Mặc cảm động thì cũng dần chấp nhận. Mà Lâm Tiêu một khi đã chấp nhận thì chính là yêu thương, tin tưởng tuyệt đối. Đây là tính cách tui thích nhất ở bạn thụ.

Cái tên biến thái từng hành hạ Lâm Tiêu kia cũng xuyên thư. Trở thành boss cuối đối đầu với hai nhân vật chính. Cuối cùng thắng hay là thua, còn chưa biết được.

Truyện theo motif xuyên thư tu tiên nghịch tập bình thường. Điểm cộng là giọng văn tốt, có sáng tạo trong cốt truyện và các tình tiết mới lạ, dẫn dắt tình huống rõ ràng, xây dựng bàn tay vàng hợp lí. Tuy nhiên vẫn còn một vài chỗ chưa logic, còn bug kha khá. Nhưng đây là tác phẩm đầu tay của tác giả, viết vậy là tốt rồi.

REVIEW ĐAM MỸWhere stories live. Discover now