Focus on you

16 0 0
                                    

คลิ๊ก.. คลิ๊ก.. คลิ๊ก..

เสียงกดเม้าส์ดังขึ้นในห้องเป็นระยะๆอย่างสม่ำเสมอ อิเคอยู่ในสตูดิโอเพียงลำพังในระหว่างการพักของการซักซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับไลฟ์ถัดไปของทัวร์ นั่งง่วนอยู่หน้าโน๊ตบุ๊คของสตาฟ ดูรูปของไลฟ์ที่ผ่านมาไปเรื่อยๆ

คลิ๊ก.. คลิ๊ก.. คลิ๊ก..

รูปแล้วรูปเล่าผ่านไปช้าๆ เสียงคลิ๊กเม้าส์ดังขึ้นเรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอราวกับว่าเขาไม่ได้สนใจรายละเอียดที่รูปใดรูปหนึ่งเป็นพิเศษ มันก็เหมือนรูปงานทั่วๆไปที่เห็นบ่อยเสียจนเคยชิน

....

จู่ๆเสียงเม้าส์ก็หยุดลง ทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบเมื่อเขาหยุดสนใจรูปหนึ่งจากหลายพันรูปนั้น

รูปของเจ้าเพื่อนตัวน้อยบนเวทีคือสาเหตุที่ทำให้คนตัวสูงนั่งนิ่งอยู่ตอนนี้

โมมิเคนบนเวทีดูเหมือนเป็นคนละคนกับโมมิเคนที่เจอมาเกือบทั้งชีวิต ดูน่าดึงดูดมากขึ้นหลายเท่าเมื่อยืนอยู่บนเวทีพร้อมเบสคู่ใจ แสงไฟสาดส่องบนเวทียิ่งเสริมให้น่ามอง แสงและเงาตกกระทบ องค์ประกอบรอบตัวทำให้ทุกอย่างเพอร์เฟคอย่างบอกไม่ถูก

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก หากแต่เป็นเช่นนี้เกือบทุกครั้งที่ได้เห็นรูปไลฟ์ของเจ้าเพื่อนตัวเล็กคนนี้

รูปไลฟ์ที่เห็นบ่อยเสียจนเริ่มชิน ภาพออกมาสวยและดีส่วนหนึ่งต้องเอ่ยปากชมช่างกล้องประจำวงที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีสมกับเป็นมืออาชีพ แต่ส่วนสำคัญของรูปเลยนั่นคือจุดโฟกัสหรือนายแบบนางแบบของภาพนั้นๆ ซึ่งในที่นี้คือ โมมิเคน

ด้วยความที่เมมเบอร์ทั้งสี่อยู่ด้วยกันบ่อยเสียจนเคยชิน เกือบทุกอย่างที่เห็นก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกตื่นเต้นหรือแปลกตาเท่าไหร่ แต่กับโมมิเคนตอนอยู่บนเวทีกลับต่างออกไป

ส่วนใหญ่เวลาที่แฟนๆได้เห็นสัมภาษณ์ คลิปต่างๆทั้งจากผู้จัดต่างๆรวมไปถึงคลิปของวงมักจะเห็นโมมิเคนยืนนิ่งๆ ดูเหมือนไม่ค่อยมีปากมีเสียงสักเท่าไหร่นัก มักจะไม่ค่อยได้เห็นเขาเทคแอคชั่นอะไรมากมาย แต่ตอนที่แสดงอยู่บนเวทีกลับเหมือนเป็นคนละคน การเคลื่อนไหวร่างกาย จังหวะ ท่าทางที่แสดงออกมาดูธรรมชาติราวกับว่านี่คือตัวตนของเขา ส่วนหนึ่งของความเป็นเขาหลั่งไหลออกมากับเบสคู่กายและเสียงเพลงบรรเลง

[OS/SF] IKExMOMIKEN (SPYAIR)Where stories live. Discover now