Chương 6: Danh nghĩa (1)

3.7K 91 6
                                    

Tạ Nhã Kỳ vẫn thấy nghi ngờ về chuyện cô dâu nuôi từ bé của Hà Thích. Nhưng mà cho dù cô ấy không phải cô dâu nuôi từ bé đi nữa, anh giả vờ như vậy cho cô thấy mình chẳng có ý gì, anh muốn khiến cô tự mình từ bỏ.

Nghĩ như vậy, trong lòng Tạ Nhã Kỳ lại ảo não ít nhiều. Nhưng cô vẫn luôn cảm thấy dù trong lòng anh không có mình cũng tốt hơn là có một người khác.

Kì nghỉ đông, Tạ Nhã Kỳ sợ lạnh cho nên không chịu bước ra ngoài. Ở nhà, cô mặc cái áo bông thật dày mẹ mua cho, ngồi trước máy vi tính, tay cầm quyển Phân tích chứng khoán rồi đọc, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên nhìn diễn biến cổ phiếu và QQ bên góc phải.

Đột nhiên khung QQ hiện lên, là Nhã Tĩnh, cậu gửi cho cô một tệp âm thanh cùng ba chữ: "Nghe thử xem".

Từ nhỏ Nhã Tĩnh đã thích âm nhạc, lúc bảy tuổi cậu đã đánh được trống. Khi lên trung học cậu còn tham gia ban nhạc với bạn bè trong trường, lúc ấy tuổi còn nhỏ, cậu không muôn được các nhạc cụ đắt tiền. Nhưng mà dù là thế, họ vẫn tập luyện không bỏ một ngày nào, mỗi ngày sau khi tan học, họ sẽ ra sân trống gần trường diễn tập.

Lúc đầu Nhã Kỳ còn không hiểu, cô hỏi Nhã Tĩnh: "Sau này em muốn làm ban nhạc hả, biểu diễn à?"

Nhã Tĩnh hất đầu một cái: "Chính xác, biểu diễn... Bọn em thích âm nhạc cho nên mới chơi. Chị không thích nhạc nên chắc là không hiểu".

Đúng là Nhã Kỳ không thích âm nhạc vũ đạo hay các loại hình nghệ thuật khác. Cô và Nhã Tĩnh là chị em sinh đôi nhưng tính cách của hai người lại khác nhau rất nhiều, ngoài việc tập chung taekwondo ra hầu như họ chẳng làm chung việc gì. Cô thích đọc sách, sách gì cũng đọc, từ lúc nhỏ đi học cô đã đọc hết đủ thứ sách xưa rồi nay, sách trong phòng của bố rất nhiều, cô không cần chọn, cầm gì thì đọc nấy, liên quan đến đầu tư, tài chính, cô không hiểu thì sẽ mang đi hỏi, cho nên sau này cô rất mẫn cảm với việc kiếm tiền.

Âm nhạc sống động, nhịp điệu thanh thoát, giai điệu nhẹ nhàng dễ nghe, rất êm tai. Cứ sau một khoảng thời gian nhóm Nhã Tĩnh sẽ có một bài mới, mỗi một lần lại khiến cho người ta bất ngờ, nhưng mà cô cũng đã nói rồi, cô cực mù âm nhạc, bài hát cô nhớ nhất thì chỉ có Quốc ca.

Cô đáp: "Rất êm tai". Mỗi lần cô trả lời chỉ có ba chữ y hệt nhau, nhưng Nhã Tĩnh biết cô thật lòng khen ngợi. Sau một lát cậu suy nghĩ rồi gửi cho cô một tin: "Khóa bảy lớp tám trường cấp ba của mình có mở tiệc bạn bè, chị muốn đi không?"

Hà Thích học khóa bảy, Nhã Tĩnh học khóa tám, cùng một giáo viên chủ nhiệm nên quan hệ giữa hai lớp không hề tệ, còn gọi tắt là lớp anh em. Nhã Kỳ sững sờ, cô cầm ly sứ cạnh bên nhấp một ngụm nước ấm, tay còn lại gõ gõ rất vội trên bàn, nghĩ xong. Cô đưa tay đánh lại một từ "được".

Có lẽ là thời tiết quá lạnh, cả hai lớp tám mươi người chỉ ba mươi người tới. Hai người học trong lớp tự nhiên, không có nhiều con gái, cho nên hôm nay có mặt cũng chỉ có bảy tám nữ sinh. Mặc dù cô không nhớ hết tên của mấy cô bạn này nhưng nhìn là biết quen. Bây giờ các cô ấy đều biết trang điểm rồi ăn diện, so với thời cấp hai đúng là khác một trời một vực.

Chua Ngọt - Cửu CửuWhere stories live. Discover now