29. Khởi động lại

1.2K 126 10
                                    

“Kỳ thi lên chuyên nghiệp đã diễn ra được vài tuần rồi.” Seiji lên tiếng trong khi quan sát Shindou tiếp tục dặm màu lên tấm bình phong khổng lồ . Gã biết cậu nhóc thích hội họa, nhưng cho tới khi nhìn thấy tấm bình phong 6 bức, gã mới nhận ra đam mê này nghiêm túc như thế nào. Và cả tình cảm sâu đậm dành cho thầy giáo của cậu ta nữa – Sai luôn là chủ đề cho hầu hết các tác phẩm của Shindou. “Mấy học trò của cậu sao rồi?”

“Isumi và Waya vẫn chưa thua ván nào, Honda có vẻ biểu hiện tốt nhưng Nase đã thua một hoặc 2 ván rồi.” Shindou ngẩng đầu lên một lúc để trả lời rồi lại tiếp tục vẽ. Cậu đang đặc tả mái tóc của một phụ nữ thời Heian. “Nhưng nếu chị ấy có thể thắng liên tiếp các ván đằng sau thì vẫn có cơ hội, thế nên…”

“Còn quá sớm để nói trước, đúng không?” Seiji gật gù, ngoái mắt ra ngoài cửa sổ và quyết định đứng dậy mở một bên cánh ra. Shindou khẽ liếc mắt ngạc nhiên rồi vỡ lẽ khi thấy gã móc ra bao thuốc lá.

“Cố đừng để khói lọt vào phòng nhé?” Cậu thở dài, lại tiếp tục chăm chú vào việc của mình.

“Cả ngày hít đủ mùi sơn màu vẽ rồi, có thêm tí khói thuốc cũng chẳng chết được đâu mà.” Seiji thản nhiên đáp trong khi châm lửa vào đầu lọc.

“Tranh của em đâu có mùi. Đa số đều dùng mực tàu hoặc màu nước cả mà.” Shindou trả lời. “Chính vì thế nên em mới không thích dùng màu dầu.”

“Hmm…” Seiji chỉ ừ hử, chăm chú nhìn cậu một lúc rồi dời mắt đi. Ý định ban đầu của gã khi đến tìm Shindou là vì câu chuyện nghe kể từ Akira- rằng trong một ván đấu tại căn phòng này, phong cách cờ của Shindou đã thay đổi hoàn toàn, cứ như một người khác hẳn vậy. Seiji muốn hỏi xem liệu có phải cậu nhóc đã thực sự dùng phong cách cờ của mình để đấu với Akira không, nhưng chẳng hiểu sao lại không thể mở lời.

Dõi mắt nhìn đường phố qua khung cửa sổ, gã khẽ nhếch miệng cười, tự mỉa mai mình. Thật là trẻ con và vô lý khi có ý nghĩ rằng được đấu với Yêu quái thật sự chỉ là đặc quyền dành riêng cho mình gã- và đương nhiên cả Sai nữa. Shindou không mạnh bằng Sai, đúng hơn là vẫn chưa… nhưng vẫn là một trong những kỳ thủ mạnh nhất mà gã từng đối đầu.  Và cả một trong những kỳ thủ thú vị nhất nữa. Phong cách cờ của cậu nhóc là một sự hòa trộn giữa cổ điển và mới mẻ, trực diện nhưng lại ranh mãnh…

Gã đúng là kỳ cục khi cho rằng Shindou sẽ không đấu với ai khác bằng phong cách thật sự của mình. Cậu ta từng bảo không muốn dùng phong cách cờ của mình- hẳn nhiên là vì Sai- nhưng… đúng là kỳ cục mà. Shindou đã quen Akira trước khi biết Seiji- và như thầy Touya Kouyo nói thì hình như… bằng cách này hay cách khác, khá quan tâm chỉ dẫn Akira. Hay đúng hơn là Akira đã chấp nhận để Shindou… bằng cách này hay cách khác chỉ dẫn cho mình. Thế nên Shindou có cho Akira biết phong cách cờ thật của mình cũng đâu có gì là lạ… Seiji sao lại phải nghĩ ngợi cơ chứ?

Thế mà không hiểu sao gã vẫn cảm thấy có một chút… nhen nhói… cảm thấy bị phản bội kỳ cục- thậm chí còn hơi tức ách- khi nghe Akira kể về ván đấu với Shindou ở trường mỹ thuật. Gã đang tự mắng bản thân mình quá vô lý rồi đây.

Watch and Learn - EsamaWhere stories live. Discover now