10. Lý giải bí ẩn

1.7K 153 24
                                    

Khi Akira bước vào Viện cờ trong ngày thi đấu đầu tiên, Hikaru đã đến sẵn rồi. Cậu bé tóc chỏm vàng đang ngồi cạnh cửa sổ theo thế seiza (chính tọa- ngồi quỳ). Mọi người đều có vẻ căng thẳng. Kể cả Akira cũng cảm thấy hồi hộp nữa.

“Shindou.” Akira lên tiếng và bước lại. “Cậu đến sớm quá vậy?” Cậu mở lời.

“Tớ không ngủ được.” Shindou nhún vai mỉm cười. “Chắc tại mong chờ quá.” Rồi cậu nhìn qua Akira. “Cậu cũng đến sớm còn gì nữa, nhưng chắc thế là đương nhiên thôi.”

Akira chớp chớp mắt, không biết cậu bạn đang khen hay đang chọc ghẹo mình nữa. “Chắc là thế.” Cậu lí nhí rồi nhìn khắp phòng. Có 26 đấu thủ năm nay, mỗi người sẽ đấu 25 ván vòng tròn… ba ván một tuần trong suốt hai tháng. “Trông tớ căng thẳng lắm hả?”

Shindou chăm chú nhìn cậu một lúc. “Cậu đang nói đùa hả?” Cậu nhóc lên tiếng. “Nhìn vẻ mặt cậu thì khó đoán biết cảm xúc lắm đó.”

Akira gượng cười. “Câu hỏi nghe ngốc quá hả?”

“Chắc thế đấy.” Shindou đảo mắt nhìn khắp phòng. “Tớ thì không lo lắng vì bất kì ai trong gian phòng này hết.” Cậu khẽ thầm thì- có lẽ với chính bản thân mình hơn là với Akira. “Nhưng như thế không có nghĩa là tớ chủ quan đâu.”

Akira khẽ đưa mắt nhìn cậu, trầm tư trước khi ngẩng mặt lên. Shindou sẽ không nương tay với bất kì ai trong gian phòng này. Cậu cảm thấy có lẽ tất cả rồi sẽ bị cậu ấy đánh bại hết cho xem… và khẽ rùng mình khi nghĩ có lẽ chính mình có thể cũng không ngoại lệ.

Mình ghét tình huống này, không chỉ lo sợ mà còn biết trước mình sẽ thua… Mình cứ nghĩ người như cậu ấy không tồn tại, nhưng quả thực là có, cậu cay đắng nghĩ. Nhưng mình sẽ cố gắng hết sức để chiến thắng. Bằng tất cả sức mình.

“Được rồi.” Một người thuộc ban tổ chức tuyên bố. “Chúng ta bắt đầu bốc thăm chia cặp. Mời mọi người bước lên khi nghe tên…” Shindou được gọi đầu tiên và bước lên nhận số. Akira cứ mãi nhìn theo cậu trong khi Shindou mải đảo mắt tìm chỗ ngồi của mình.

Quả thật điều đó làm lòng tự trọng của Akira bị tổn thương, nhưng cậu biết sau khi hai tháng qua đi, có lẽ Shindou sẽ bước vào giới chuyên nghiệp với thành tích bất bại. Nhưng rồi cậu khẽ mỉm cười. Giới cờ vây chuyên nghiệp đang đợi cậu ấy… họ sẽ phản ứng ra sao nhỉ? Thật thú vị. Cậu quả thực không ở phía sau tớ. Dù chúng ta vẫn chưa thi đấu chính thức, nhưng tớ biết rõ lúc này tớ mới là người ở phía sau.

~

Hikaru ngồi xuống trước bàn cờ, đợi đối thủ của mình. Touya thật khác so với những ấn tượng của cậu trước đây. Trong ánh mắt cậu ấy nhìn mình, Hikaru có thể cảm thấy sự cạnh tranh- một dấu hiệu cho thấy mối liên hệ của họ khi trước, nhưng ngoài ra còn có cả… sự tôn trọng. Và quả thật cậu không hiểu mình đang vui hay đang buồn vì điều đó nữa.

“Đến bao giờ chúng ta sẽ lại đối đấu với cậu bé ấy nhỉ?” Sai hào hứng hỏi, ngoái nhìn Touya đang nhận số của mình. “Chắc hẳn đã tiến bộ nhiều lắm… Anh thật mong đợi quá đi.”

Watch and Learn - EsamaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ