4. Sóng gợn

1.8K 157 5
                                    

Hikaru thở dài trong khi lật giở mấy trang trong quyển sách mỹ thuật cô giáo đưa cho mình. Cậu đã cố tập trung luyện vẽ, nhưng vẫn không lờ đi được ván đấu giữa Sai và Akira. Mọi chuyện hầu như diễn ra giống hệt lần trước- Sai đấu dạy cờ và thắng với hai mục, nhưng Hikaru vẫn còn lấn cấn. Không phải tại có chuyện gì khác đi. Ishikawa thậm chí đã đưa cậu tờ rơi về Giải cờ vây thiếu nhi giống như lần trước. Nhưng… vẫn có cái gì đó khác đi.

Có lẽ tại lần này mình hiểu cái gọi là hiệu ứng bươm bướm… cậu nghĩ, làm Sai đang ngồi trên sàn giật mình. Đừng để tâm, là em nghĩ vớ vẩn thôi. Cậu trấn an hồn ma tò mò. Anh gật đầu và lại tiếp tục chìm vào dòng suy nghĩ của riêng mình.

Lần trước, Hikaru đã không nhận ra trận đấu đó đã gợn lên làn sóng quan trọng thế nào trong giới cờ vậy. Đáng lẽ Touya Akira đã không thể bị đánh bại bởi một cậu bé cùng tuổi. Nhưng Hikaru- hay Sai, thông qua Hikaru đã dễ dàng làm vậy, còn trong một ván đấu dạy cờ… Điều đó hẳn sẽ làm tất cả sửng sốt. Bản thân Touya lại có liên hệ với rất nhiều kì thủ chuyên nghiệp…

Lần trước, ảnh hưởng đó chóng lụi, chỉ còn lại vài lời đồn phong thanh. Hikaru đã nhanh chóng phá tan Hiệu ứng bươm bướm bằng cách tự chơi cờ và đẩy Sai vào bóng tối- sức cờ giảm mạnh của cậu đã dập tắt sự tò mò của mọi người khác… Nhưng lần này Hikaru không làm vậy. Cậu sẽ không bao giờ từ chối cho Sai chơi cờ, thế nên sẽ không có chuyện sức cờ giảm mạnh. Gợn sóng sẽ trào mãi lên, thậm chí có thể trở thành hồng thủy.

Nhưng nó sẽ nhấn chìm ai? Hikaru… Sai…hay là giới cờ vây?

“Trông em suy tư lắm.” Sai cẩn trọng nói. “Em đang nghĩ gì vậy, Hikaru?”

“Hmmm…” Hikaru ngã người xuống giường, nhìn trần nhà. Giới cờ vây Nhật Bản là một nhóm liên hệ rất chặt. Ai cũng dây mơ rễ má với nhau cả… Còn Touya Akira mà anh vừa đấu hôm nay… cậu ấy vẫn chưa nhưng rồi sẽ bước vào thế giới đó.

“Hmmm… hẳn cậu ấy biết nhiều kì thủ mạnh lắm.” Sai thầm thì đầy ao ước.

Có lẽ… đó chính là điều em lo, đặt quyển sách xuống bụng, Hikaru vòng tay ra sau đầu. Chính cậu đã sắp xếp cuộc gặp giữa Touya Akira và Sai, nhưng… Liệu chúng ta đã thực sự sẵn sàng để ra mặt chưa?

“Anh sẽ cố hết sức, anh hứa đấy!” Sai nói đầy quyết tâm.

Em biết, em biết mà. Hikaru mỉm cười. Cậu cũng sẵn sàng rồi. Cả hai chúng ta đều sẵn sàng. Nhưng còn giới cờ vây thì sao?

Sai ngẩn người một lúc. “Hình như em đang lo lắng… cho đối tượng đáng lẽ mình phải dè chừng nhỉ?” Anh trêu chọc.

Hm… đúng vậy, có khi anh nói đúng. Hikaru bật cười và lại cầm quyển sách lên. Nhiều chuyện quá, chắc đầu óc em cũng loạn rồi.

“Lo lắng không có gì sai cả.” Sai trấn an. “Nhưng cứ căng thẳng với thứ mình không thể kiểm soát thì chẳng được tích sự gì.”

Đúng thế… cái gì phải đến sẽ đến, chúng ta cứ biết vậy đi. Cậu nhỏm dậy, với tay lấy tập ký họa, lật lại những bức mình đã phác và quay qua nhìn người mẫu tội nghiệp. Em sẽ cố tập vẽ, có lẽ sẽ bình tâm lại…

Watch and Learn - EsamaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ