Chương 61

649 13 0
                                    

Hoài Nguyệt là một người làm việc rất nghiêm túc. Cơ Trọng Minh là người nổi tiếng, đã mời người ta ăn cơm nên đương nhiên cô không dám làm qua loa. Mấy ngày nay cô vẫn lên mạng tìm kiếm các bài hướng dẫn nấu món chay và chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn. Qua điện thoại, cô âu sầu nói với Đặng Duyên Duyên: "Tay nghề nấu ăn của tớ chỉ ở trình độ nghiệp dư, lần này chắc tớ mất hết thể diện vì bạn rồi!"

Đặng Duyên Duyên nói: "Bạn làm thế nào cũng được, có món nào đắt tiền mà Cơ Trọng Minh chưa từng ăn, món chay của cổ tự nào ông ấy chưa từng nếm chứ, vì sao ông ấy lại muốn ăn món bạn nấu? Chẳng lẽ bạn vẫn còn không hiểu à?"

Cái này gọi là người ngoài cuộc tỉnh táo, người trong cuộc u mê. Rõ ràng là ông cụ có ý đồ khác, lại liên hệ đến bài phỏng vấn độc quyền của Hoài Nguyệt, Đặng Duyên Duyên lờ mờ đoán ra nguyên nhân của vấn đề. Có điều kết luận này thật sự làm mọi người sững sờ. Cô nhớ tới gương mặt đẹp trai lạnh lùng đó của Cơ Quân Đào, lúc nhìn Hoài Nguyệt cũng không tỏ ra nhiệt tình cho lắm. Không lẽ lại thật sự động lòng trước cô nàng Hoài Nguyệt này rồi?

Nghĩ đi nghĩ lại, sao không thể chứ? Ngoại hình Hoài Nguyệt rất đẹp, ngày còn đi học mọi người đều nói Đặng Duyên Duyên là hoa hậu giảng đường, nhưng thực ra cô biết các nam sinh trong lớp đã bí mật chấm điểm các nữ sinh, người được điểm cao nhất lại là Hoài Nguyệt. Chỉ có điều Hoài Nguyệt sống quá nội tâm, lại luôn tỏ ra ngây thơ không rành thế sự nên cũng ít khi trở thành chủ đề thảo luận của mọi người.

Nếu Hoài Nguyệt không đủ đẹp thì làm sao Lỗ Phong có thể để ý đến cô, hơn nữa còn yêu nhau từ năm thứ ba đại học đến tận lúc tốt nghiệp thạc sĩ. Mặc dù Đặng Duyên Duyên luôn nghi ngờ Lỗ Phong vẫn đi ăn hoang ở ngoài nhưng tóm lại, cuối cùng người ta vẫn cầu hôn Hoài Nguyệt một cách đàng hoàng. Phải biết trong vấn đề đánh giá phụ nữ thì ánh mắt của đám play boy bao giờ cũng chuẩn nhất, chính xác nhất.

Sau khi kết hôn, Hoài Nguyệt đã từ từ cởi bỏ lớp vỏ ngoài ngây thơ của một thiếu nữ, mỗi hành động, cử chỉ đều toát ra vẻ nữ tính, điểm này cũng là nhờ công của Lỗ Phong. Sau khi sinh Đậu Đậu, Hoài Nguyệt càng trở nên dịu dàng, đằm thắm, người đàn ông nào nhìn thấy cô cũng sẽ phải động lòng, đương nhiên Cơ Quân Đào không ngoại lệ.

Có điều cô không thể nói những điều này với Hoài Nguyệt. Thứ nhất, đây chỉ là suy đoán của cô, không thể vô cớ gây áp lực cho Hoài Nguyệt được. Sau khi ly hôn, bề ngoài Hoài Nguyệt vẫn bình tĩnh, ung dung nhưng thực ra trong lòng cô rất băn khoăn, lúng túng, chỉ cần có một chút gió thổi cỏ lay, cô cũng lo lắng hãi hùng. Hai người đã ở cùng phòng với nhau bốn năm, làm sao Đặng Duyên Duyên còn không hiểu điều này chứ. Thứ Hai, nếu như suy đoán của cô không sai thì khi không hề biết rõ nội tình, Hoài Nguyệt sẽ càng tự nhiên, thoải mái hơn trước mặt cha con nhà họ Cơ, vẻ đẹp của cô sẽ được thể hiện ra sắc nét nhất, như vậy mọi chuyện không phải sẽ dễ dàng hơn nhiều sao? Thứ ba, Đặng Duyên Duyên lén cười, Cơ Quân Đào ơi Cơ Quân Đào, không ngờ anh lại trái tính trái nết như vậy, để tôi xem xem rốt cuộc anh còn có thể kiềm chế đến bao giờ?

Bên này Hoài Nguyệt vẫn còn đang tiếp tục trăn trở: "Tớ cũng đang cảm thấy kỳ lạ, bạn nói xem, vì sao ông ấy lại muốn ăn cơm tớ nấu? Chẳng lẽ Tiểu Dã đã ca ngợi tay nghề nấu nướng của tớ lên tận mây xanh trước mặt ông ấy? Cô ấy có biết nấu nướng gì đâu, thấy người khác có thể nấu cơm đã cho rằng đó là đầu bếp nổi tiếng rồi. Trời ạ, tớ sắp ngất rồi đây! Bạn đừng cười, vị đại tiểu thư này thật sự có thể làm được chuyện như vậy đấy!"

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmWhere stories live. Discover now