Chương 59

612 12 0
                                    

Lễ khai mạc triển lãm tranh được tổ chức tại đại sảnh phòng triển lãm Tố, phía bắc đại sảnh chỉ dựng một sân khấu đơn giản, vì Cơ Trọng Minh đã quy y cửa Phật nên mọi người đều hiểu là ban tổ chức đã cố gắng đơn giản hóa mọi thủ tục hết sức có thể.

Có điều mặc dù sân khấu đơn giản nhưng người đến dự lại không đơn giản chút nào. Bộ Văn hóa, Ban Tuyên giáo Trung ương đều cử các nhân vật cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đến dự, còn có thư chúc mừng của một vị lãnh đạo trung ương, có bài chúc mừng của chủ tịch tỉnh, khung cảnh long trọng, mọi người đều nở mày nở mặt.

Hoài Nguyệt đứng trong góc đại sảnh nhìn hai cha con họa sĩ và Cơ Quân Dã đứng trên sân khấu. Cơ Trọng Minh mặc một bộ đồ kiểu Tàu màu đen, gương mặt vẫn trẻ trung dù mái tóc đã bạc trắng. Cô không khỏi ái mộ, ông ta đã bảy mươi lăm tuổi nhưng vẫn không thấy một chút già nua nào, ngược lại là phong thái nhẹ nhàng, nho nhã, phong lưu. Cuối cùng cô cũng biết khí chất như ngọc của Cơ Quân Đào được di truyền từ ai. Cô nhìn sang Cơ Quân Đào đang đứng bên cạnh ông ta, anh vẫn chỉ mặc áo phông trắng và quần dài màu xanh đen, không hề khác ngày thường chút nào. Vẻ mặt vẫn lạnh lùng, hình như cũng không có gì khác lạ, thậm chí vẻ mệt mỏi thường thấy cũng không hề biến mất.

Hoài Nguyệt càng nghĩ càng thấy xót xa. Của cải, tài hoa, gia thế, danh tiếng, thậm chí tướng mạo, không thiếu thứ gì, nhưng có ai biết vị hoàng tử có tất cả mọi thứ trong mắt bọn họ này lại bị bệnh trầm cảm, không thể tháo gỡ khúc mắc trong lòng, cuộc sống không hề có niềm vui. Xem ra Thượng Đế luôn luôn công bằng, ai được nhiều thì cũng sẽ mất nhiều. Như cô, dù có lúc chính cô cũng không rõ mình đã được cái gì và mất cái gì, nhưng cô tin rằng Thượng Đế sẽ tính toán rõ ràng cho cô.

Một vị thứ trưởng đang phát biểu trên sân khấu, đại khái là biểu dương cống hiến kiệt xuất của ngài Cơ Trọng Minh đối với nền hội họa Trung Quốc và điểm danh từng tác phẩm xuất sắc của Cơ Trọng Minh. Trên mặt Cơ Trọng Minh lộ ra nụ cười mơ hồ và đúng mực, còn dưới sân khấu, tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng kính trọng.

Hoài Nguyệt vừa lặng lẽ nhìn hai cha con trên sân khấu vừa nghĩ đến tâm sự của bản thân, trong lúc lơ đãng, hình như cô nhìn thấy ánh mắt Cơ Quân Đào đang chuyển dần về phía mình, đến lúc thấy cô, anh hơi ngẩn người rồi khẽ mỉm cười.

Cô vội bỏ qua tâm sự, chăm chú nhìn lên khán đài. Vẻ mặt Cơ Quân Đào vẫn hờ hững, đôi mắt lơ đãng nhìn xuống sân khấu không có mục tiêu rõ ràng, cô không khỏi cười thần kinh mình quá nhạy cảm. Dưới sân khấu có nhiều người như vậy, làm sao Cơ Quân Đào phát hiện ra cô được, mà cho dù có nhìn thấy cô ở đây thì cũng làm gì có chuyện mỉm cười với riêng một mình cô? Cô cùng lắm chỉ là một biên tập viên đã phỏng vấn được anh nhờ mối quan hệ hàng xóm láng giềng thôi.

Cơ Quân Đào đứng bên cạnh bố, trong lòng cực kỳ khó chịu. Hiển nhiên bao nhiêu quan to quý nhân đến đây đều là vì ba chữ Cơ Trọng Minh, còn anh chỉ là một vai phụ bị bố nhất quyết giữ bên cạnh mà thôi. Trong số những người này, có người đã nhận được tác phẩm của bố, có người đang mơ ước tác phẩm của bố, có người gần như không hiểu gì về tác phẩm của bố nhưng vẫn phải vội vàng đến đây vì sở thích của thủ trưởng.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmDonde viven las historias. Descúbrelo ahora