Chương 63

625 15 8
                                    

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, ngoảnh đi ngoảnh lại đã bước vào tháng Tám, giữa mùa hè. Thời tiết trong thành phố cực kỳ oi bức, hôm nay Đậu Đậu phải theo ông bà nội về miền quê nghỉ hè theo chương trình "Nhà nông vui" của trường đại học.

Cái gọi là Nhà nông vui thực ra là một thị trấn nhỏ ở vùng núi Đại Thanh, cách nội thành chỉ có nửa tiếng đi xe, phong cảnh rất đẹp, nhiệt độ cao nhất của mùa hè cũng chỉ lên đến khoảng hai mươi lăm độ. Mấy năm nay chính quyền địa phương đã tận dụng ưu thế tự nhiên ở đây để định hướng cho các hộ nông dân xây dựng khách sạn kiểu gia đình. Ăn rau sạch, hít thở không khí trong lành, rất nhiều người già ở thành phố đều lựa chọn nơi này để nghỉ hè, tính ra một tháng, tiền ăn, tiền ở của một người không đến một ngàn tệ, đỡ hơn rất nhiều lần so với khi ngồi phòng điều hoà trong thành phố, tốn điện tốn tiền, còn ngột ngạt sinh bệnh, cho nên việc kinh doanh vào mùa hè ở đây rất nhộn nhịp.

Mấy năm nay phòng chính sách của đại học A đều tổ chức cho các giảng viên đã nghỉ hưu đến núi Đại Thanh nghỉ hè. Năm ngoái giáo sư Tần và giáo sư Lỗ đã tham gia một chuyến, hai ông bà rất thích. Năm nay Đậu Đậu đã lớn hơn một chút nên họ bàn với nhau nhất định phải dẫn cháu trai đến đây chơi một tháng.

Đây là lần đầu tiên Đậu Đậu xa nhà, xa mẹ thời gian dài như vậy. Từ khi nghe Lỗ Phong nói chuyện này, cả tháng nay Hoài Nguyệt vẫn suy nghĩ mà không an tâm. Vùng núi có rắn rết, có các loại côn trùng, nhỡ con mình bị cắn thì làm thế nào? Ông bà dù sao cũng già rồi, tinh thần và thể lực không được như trước, lỡ ông bà không chú ý đến cháu được, để Đậu Đậu bị bỏng nước nóng thì sao? Đậu Đậu là một em bé tò mò, nông thôn không giống thành phố, dây điện đều là dây trần, ngộ nhỡ nó chạm vào bị điện giật thì sao? Chạy lung tung ở vùng núi, nó có lạc đường hay không? Còn nữa, chẳng may đau đầu, cảm cúm thì bác sĩ ở đó thế nào? Ăn uống có quen không? Ngủ có ngon không?

Tóm lại là cô cứ suy nghĩ miên man, thỉnh thoảng lại viết thêm vào tờ giấy, mấy trang giấy toàn là những thứ phải mang đi cho Đậu Đậu. Cả ngày Chủ nhật cô bận bịu mua sắm, từ thuốc bôi chống muỗi đốt đến các loại đồ chơi, sách báo, bút vẽ, thuốc dự phòng, đồ ăn vặt, quần áo, giày dép, nói chung là tất cả mọi thứ.

Lúc lái xe tới đón Đậu Đậu, nhìn thấy chiếc túi to căng phồng, Lỗ Phong dở khóc dở cười nói với Hoài Nguyệt: "Đồ đạc của ông bà cộng lại cũng không được một nửa như vậy, em định để Đậu Đậu ở đó một tháng hay là một năm đấy?" Nói rồi anh ta tự tay sắp xếp lại một lượt, nhưng Hoài Nguyệt vẫn khăng khăng không chịu nên cuối cùng cũng không bỏ bớt được bao nhiêu.

Thấy Hoài Nguyệt vẫn tỏ ra không yên tâm, Lỗ Phong an ủi: "Có nửa tiếng lái xe, lúc nào nhớ con thì chúng ta đến thăm nó là được, cứ coi như đi nghỉ cuối tuần. Đến lúc đó chúng ta sẽ mua đồ đạc chất đầy ô tô mang đi được không? Tuần nào cũng đi. Em muốn ở đó với con cũng được, không phải năm nay em vẫn chưa nghỉ phép à?"

Hoài Nguyệt trợn mắt không nói. Nếu cô có nhớ con thì cũng sẽ tự bắt xe khách hoặc nhờ Đặng Duyên Duyên lái xe đưa đi chứ nhất quyết không nhờ chồng người khác.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ