Chương 44

630 19 0
                                    

"Có thể chưa hẳn là thích nhưng chắc chắn là không ghét. Hai mẹ con họ đang làm anh ấy thay đổi, anh có thể thấy điều đó. Cho nên, Tiểu Dã à, em cố gắng tìm cơ hội để Quân Đào tiếp xúc với họ nhiều một chút, việc này cực kì có lợi cho quá trình bình phục của anh ấy".
Cơ Quân Dã suy nghĩ mông lung. Hoài Nguyệt và anh mình? Không phải chứ?
Theo cô biết thì hai người này cũng chưa nói với nhau được mấy câu, anh trai mình còn chưa gặp người ta mấy. Chính mình còn phải nhắc nhở anh ấy vì thái độ lạnh như băng đó, một người không bao giờ động lòng với phụ nữ như anh ấy làm sao có thể thoáng cái đã thích Hoài Nguyệt được? Mặc dù ngoại hình Hoài Nguyệt rất đẹp, tính cách cũng dịu dàng, tốt bụng, nhưng trước kia trong cuộc sống của anh trai mình cũng đã từng xuất hiện quá nhiều người như vậy...
   Bác sĩ tâm lý lúc nào cũng thích chuyện bé xé ra to, Cơ Quân Dã kết luận, cô quyết định ngày mai phải thăm dò anh trai một chút mới được.
   Hôm sau, Cơ Quân Dã đến căn nhà liền kề từ sớm. Cơ Quân Đào đang đi từ quán mì về nhà, nhìn thấy cô liền hỏi với vẻ kỳ lạ: "Em đến sớm thế làm gì? Không phải em thích ngủ nướng lắm à?"
   Cơ Quân Dã kéo tay anh, nói: "Ngày mai là Tết Đoan ngọ, em đến tìm Hoài Nguyệt để hỏi xem cô ấy định làm gì. Không phải cô ấy rất thích cho Đậu Đậu hiểu biết về phong tục tập quán sao, chúng ta cùng ăn tết với cô ấy".
   Cơ Quân Đào nhìn thoáng qua vườn hoa nhà bên cạnh. Gần như cuối tuần nào Hoài Nguyệt cũng ở đây, vừa đến đã bắt đầu nhổ cỏ tưới nước cho vườn hoa. Trời đã nóng rồi, đất trong vườn sẽ mất nước rất nhanh, không biết cô ấy có đến ở đây luôn để chăm sóc đám cây cối, rau quả này hay không.
   "Người ta chăm sóc một đứa con đã đủ bận rộn rồi, em còn muốn đến quấy rầy người ta nữa à? Bao giờ thì em mới lớn được?" Dù là trách móc nhưng trong giọng nói của anh lại mang ý cười.
   Cơ Quân Dã lặng lẽ chú ý quan sát vẻ mặt anh, trong lòng cảm thấy rất ngạc nhiên.
   "Ngày mai Hội Dân tộc học của bác Uông tổ chức đua thuyền rồng tại huyện Ngô Giang, bác ấy gọi điện thoại mời chúng ta đến dự. Huyện Ngô Giang làm công tác bảo vệ môi trường rất tốt, sông núi hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Em nghĩ không thể không nể mặt bác ấy được nên quyết định đến rủ Hoài Nguyệt dẫn Đậu Đậu đi chơi một ngày, lần trước anh em mình đã ăn cơm ở nhà người ta, lần này phải có qua có lại mới được".
   Thấy hồi lâu Cơ Quân Đào không lên tiếng, Cơ Quân Dã đành phải nói tiếp: "Biết anh ghét nhất là những chỗ đông người nên em đã bảo A Thích lái xe tới đón rồi, bốn người đi là vừa đẹp. Lát nữa em đi nói với Hoài Nguyệt".
   Cơ Quân Đào vừa đi lên phòng vẽ trên tầng vừa nói: "Để anh lái xe, xe anh ngồi năm người cũng không thành vấn đề. Đậu Đậu thì ngồi mất bao nhiêu chỗ chứ. Đã lâu anh không đến Ngô Giang. Mấy hôm trước anh lôi một bức tranh vẽ dở ra, đang muốn vẽ thêm vài nét bút nữa".
   Cơ Quân Dã vui vẻ nói: "Vậy thì tốt quá, chúng ta ở luôn một buổi tối ở đó đi. Buổi tối ngồi hóng gió sông, ăn cá sông tươi, thêm ít rượu quê nữa thì còn gì bằng".
   Nhìn vẻ chờ mong của em gái, Cơ Quân Đào không kìm được, cười nói: "Nếu em định qua đêm ở đó thật thì phải thông báo cho mọi người để chuẩn bị trước. Nếu không đến lúc đó, cái gì cũng phải nháo nhào đi mua thì phiền phức lắm".
   Cơ Quân Dã nghĩ bụng, thông báo cho mọi người? Trừ Hoài Nguyệt thì còn phải thông báo với ai nữa chứ? Đây vẫn là anh trai mình sao, sao hôm nay lại dễ nói chuyện thế? Chẳng lẽ A Thích nói đúng? Anh ấy đi là vì Đậu Đậu hay vì Hoài Nguyệt? Hay là tâm bệnh của anh ấy đã thật sự biến mất hoàn toàn, bắt đầu hướng tới cuộc sống xã giao bình thường rồi?
  
   Ngày Đoan ngọ, Lỗ Phong về nhà mẹ từ sớm. Sau khi ly hôn với Hoài Nguyệt, tuần nào đến phiên Đậu Đậu về nhà bà nội là anh ta lại cố gắng sắp xếp thời gian để ở bên Đậu Đậu, mặc dù rất ít khi làm được điều này. Buổi tối, Đậu Đậu ngủ với bà nội, Viên Thanh không muốn anh ta mang con về nhà mình nên đương nhiên là rất vui vẻ, không nhìn thấy thì càng đỡ ngứa mắt. Còn anh ta thì vẫn cảm thấy có lỗi với Đậu Đậu, nên vô thức không muốn để Đậu Đậu nhìn thấy Viên Thanh.
   Lúc đầu, anh ta với Viên Thanh chẳng qua chỉ là khách qua đường mà thôi, nào biết kết quả lại thành ra như vậy. Nếu biết trước thì kiểu gì anh ta cũng không chịu dây dưa chút xíu nào với người phụ nữ này.
   Nói thật lòng, Viên Thanh làm sao xinh đẹp bằng Hoài Nguyệt được. Anh ta là kẻ từng đi qua vạn khóm hoa, ai xinh đẹp tự nhiên, ai đẹp nhờ trang điểm, chỉ cần liếc qua là biết. Năm đó mẹ mời một đám sinh viên đến nhà ăn cơm, anh ta vừa nhìn thấy đã động lòng vì Hoài Nguyệt rồi. Cô ngồi ở đó, tươi sáng như một bức tranh, mấy chàng trai bên cạnh cô đều cố gắng lấy lòng người đẹp nhưng cô vẫn e thẹn như một nụ hoa chưa nở khiến trái tim anh bứt rứt khó chịu.
   Anh ta là người đàn ông đầu tiên của cô. Cái cầm tay đầu tiên, nụ hôn đầu tiên của cô, tất cả đều dành cho anh ta nốt, điều này làm lòng anh ta ngập tràn thương yêu. Ngày cưới, anh ta đã thề sẽ tốt với cô cả đời, để cô có thể vui vẻ, hạnh phúc, cả đời không phải lo nghĩ. Anh ta cảm thấy mình đã làm được, gương mặt ngày càng xinh tươi của cô nói rõ cô hài lòng. Cô cũng chưa bao giờ hỏi anh ta làm gì ở bên ngoài. Là luật sư, loại người nào cũng phải tiếp xúc, môi trường nào cũng phải trải qua, gặp dịp thì chơi là chuyện thường ngày ở huyện, chính anh ta cũng không biết là mình đang đứng trong hay ngoài những cuộc chơi đó nữa.
   Có một lần, anh ta giúp một công ty thắng vụ kiện bồi thường, ông chủ công ty đó mời khách, dẫn theo Trưởng phòng Hành chính, người đó chính là Viên Thanh. Ngoại hình cô ta bình thường, dáng người không tồi, có thể thấy là một phụ nữ rất hiểu quy tắc trò chơi, anh ta thích giao lưu cùng người hiểu chuyện như vậy. Viên Thanh nói với anh ta là mình có bạn trai đang làm việc ở nước ngoài, khi về nước sẽ cưới, anh ta càng yên tâm đến 120%. Anh ta đến chỗ ở của cô ta, trong tủ quần áo quả nhiên có treo quần áo đàn ông. Viên Thanh rất chủ động, buổi tối hôm đó anh ta rất thỏa mãn, có thể thấy cô ta cũng rất hài lòng.
   Hai người duy trì liên lạc kiểu đứt quãng. Một thời gian sau khi sinh Đậu Đậu, sức khỏe Hoài Nguyệt suy yếu, anh ta không thể muốn làm gì thì làm được. Sau khi bồi dưỡng một thời gian, Hoài Nguyệt đã khỏe lại nhưng tối nào Đậu Đậu cũng khăng khăng đòi ngủ với mẹ, ai bế đi là khóc như xé vải, vì vậy chuyện vợ chồng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Thời gian sau đó, Hoài Nguyệt vừa đi làm vừa chăm con. Cô là một người mẹ hết sức tận tâm, mặc dù có bảo mẫu nhưng cô vẫn thích tự lo mọi chuyện ăn uống, tắm rửa của con, anh ta không nỡ để cô phải vất vả, mệt mỏi hơn nữa. Tóm lại là anh ta không ngừng tìm lý do bào chữa cho việc ngoại tình của chính mình, cho đến một ngày, Viên Thanh tìm gặp Hoài Nguyệt và nói mình đã mang thai con của anh ta.
  

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ