Chương 54

594 14 0
                                    

Đến phòng triển lãm Tố, may ra có thể gặp Tiểu Dã, nói chuyện công việc tại đó chắc sẽ tự nhiên hơn. Nếu như gặp nhau ở nhà riêng, công tư lẫn lộn thì cô sẽ rất khó ăn khó nói.

Cơ Quân Đào đến phòng triển lãm Tố cùng ăn cơm trưa với em gái như đã hẹn. Vì mới học được mấy món trên tivi nên Cơ Quân Dã vô cùng hăng hái, nhất định bắt anh trai đến nếm thử tay nghề. Cơ Quân Đào đành phải nhịn đói, lang thang trong hành lang chờ Cơ Quân Dã, bất giác đi đến chỗ treo bức "Cây" hôm đó cùng xem với Hoài Nguyệt. Bức tranh đó vẫn còn đây, còn người thì, ơ, cũng vẫn ở đây? Cơ Quân Đào dụi dụi mắt, không thể tin được tại sao cô ấy lại đứng trước bức tranh này?

Hoài Nguyệt chỉ đến để xác định bức tranh này có phải là tác phẩm của Cơ Quân Đào hay không, cô nhìn tấm bảng gắn dưới bức tranh.

Tiêu Đề: Cây.

Tác Giả: Cơ Quân Đào.

Thể Loại: Tranh sơn dầu.

Giá: Không bán.

Cô nhìn gốc cây cô độc đó, thở dài rồi lặng lẽ quay đi. Vừa nãy cô đã hỏi nhân viên ở đây, họ nói hôm nay Cơ tiểu thư còn chưa đến.

Cơ Quân Đào hơi thất vọng nhìn Hoài Nguyệt dời đi. Quá vội vàng, quá lơ đãng, mình đứng phía sau cô ấy không xa nhưng cô ấy thậm chí không hề quay đầu lại lấy một lần. Vì sao cô ấy lại đến xem bức tranh này? Cô ấy thích sao? Hay là cô ấy chê đắt quá? Lần trước anh đã dặn bỏ giá bức này đi và đổi thành tác phẩm không bán. Nếu như cô ấy thật sự thích nó thì anh có thể tìm cơ hội nào đó để tặng cô ấy.

Anh cứ đứng trầm tư suy nghĩ trước bức tranh của chính mình, hoàn toàn không nhận ra đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, mình tốn thời gian công sức suy nghĩ vì một người phụ nữ như vậy.

Mặc dù nhiệm vụ phỏng vấn khiến Hoài Nguyệt rất đau đầu nhưng lại có chuyện khác làm cô khá vui vẻ. Sau lần ba người cùng ăn cơm nọ, Lỗ Phong chủ động đề nghị để Đậu Đậu đến ở với mẹ liền mấy kỳ cuối tuần sắp tới vì đến kỳ nghỉ hè Đậu Đậu phải đi với ông bà nội, trong một thời gian dài Hoài Nguyệt sẽ không được gặp con trai.

Mỗi chiều thứ Sáu sau khi đón con về, Lỗ Phong đứng chờ Hoài Nguyệt dưới sảnh tòa soạn, ba người sau đó sẽ cùng đi ăn tối, cuối cùng Lỗ Phong sẽ đưa hai mẹ con về căn nhà liền kề. Đôi khi, Lỗ Phong còn vào nhà chơi với con trai một lát rồi mới đi về. Đến chiều Chủ nhật, Lỗ Phong lại đến đón Đậu Đậu vào thành phố, nhân tiện đón cả Hoài Nguyệt đi cùng. Nếu như đã đến giờ ăn tối thì ba người lại ngồi ăn với nhau để Đậu Đậu không bị đói.

Hoài Nguyệt cảm thấy dường như thỉnh thoảng thời gian lại quay ngược chiều kim đồng hồ, trở về những ngày của quá khứ, nhưng cô lại không biết phải nói với Lỗ Phong như thế nào. Trước kia, họ vẫn cùng đưa đón con như thế này, vấn đề là ở bữa cơm tối. Nhưng đã đồng ý với Đậu Đậu thì bây giờ cô cũng không thể lập tức đổi ý được. Cô cảm thấy hình như Lỗ Phong đang có ý định gì đó, hơn nữa, anh ta cũng đã ba mươi bảy tuổi rồi, vừa mất một đứa con, chắc hẳn vì thế mà càng thêm lưu luyến Đậu Đậu hơn. Nhớ đến câu "bố cũng ở đây, mẹ cũng ở đây, vui quá" của Đậu Đậu, cô lại không nỡ nói gì cả.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmWhere stories live. Discover now