Chương 31

1K 14 0
                                    

   Tiểu Trần khinh khỉnh, nói: "Phụ nữ bao giờ chả thích hư vinh, có đối xử tốt với cô ấy đến mấy thì cuối cùng cũng không thể công khai được. Chỉ tiếc cho một cậu bé xinh xắn như vậy".
   Tiểu Cẩm gật đầu, nói: "Đúng thế, em chưa từng thấy cậu bé nào xinh như thế. Đúng là nó đã tập trung được tất cả ưu điểm của hai người bọn họ".
   Cơ Quân Đào không nói câu nào mà chỉ nghe hai học trò bàn tán. Nhớ tới cậu bé đáng yêu kia, nhớ tới đôi mắt sáng ngời trong veo kia, trong lòng anh cảm thấy rất khó chịu. Bây giờ nhớ lại, hôm đó thực ra Thương Hoài Nguyệt vẫn tránh né không nói đến chồng, cũng không chịu thừa nhận mình là bà Lỗ, thì ra là quan hệ bí mật.
   Cơ Quân Đào tiễn hai học trò rồi chậm rãi đi về nhà mình, nghĩ lại cảnh Đậu Đậu cầm một túi đậu đứng ngoài cửa, nũng nịu nói muốn tặng quà cho mình, giống hệt một tiểu thiên sứ làm người ta không nỡ từ chối. Một em bé đáng yêu như vậy mà sao mẹ nó lại nhẫn tâm bắt nó mang một thân phận không rõ ràng cơ chứ. Sau khi lớn lên, biết rõ tất cả mọi chuyện thì nó sẽ có cảm giác như thế nào?
   Anh không quên được ánh mắt sợ hãi của Tiểu Dã khi cô khóc lóc đòi kéo bố đi xét nghiệm ADN năm mười bảy tuổi, càng không thể quên được vẻ mặt ngày càng cô quạnh, trống rỗng của mẹ suốt mấy chục năm trời. Cô có nghĩ rằng những gì mình đang làm vừa thương tổn một người phụ nữ khác, lại vừa thương tổn đến chính con mình hay không?
   "Cơ tiên sinh ăn cơm rồi chứ?" Hoài Nguyệt đang chăm sóc vườn rau, thấy Cơ Quân Đào đi tới, liền chào hỏi một câu cho có lệ. Đậu tằm đã sắp già rồi. Hôm nay, sau khi hai hết chỗ còn lại, nhân lúc Đậu Đậu ngủ trưa, cô ra vườn nhổ hết mấy gốc đậu để trồng một ít bầu và bí đỏ.
   Cơ Quân Đào lạnh nhạt đáp lời rồi bước thẳng lên bậc thềm.
   "Cơ tiên sinh, xin chờ một chút". Hoài Nguyệt gọi anh lại, xách một túi đậu tằm tới đưa cho anh qua bức tường vây: "Vừa hái sáng nay, là lứa đậu cuối cùng năm nay đấy".
   Cơ Quân Đào chần chừ một hồi lâu rồi mới đi đến nhận lấy chiếc túi, nghiêm nghị cảm ơn một tiếng rồi đi vào nhà, không quay đầu lại.
   Hoài Nguyệt hơi sững sờ. Mặc dù có thể thấy người hàng xóm này không phải là một người thân thiện nhưng từ sau khi mọi người cùng ăn cơm thì lần nào gặp mặt, anh ta cũng rất lịch thiệp, có lúc còn dừng lại nói chuyện với Đậu Đậu, tại sao hôm nay vẻ mặt lại lạnh lùng như vậy? Xem ra anh ta bị bệnh trầm cảm thật không muốn tiếp xúc, nói chuyện với người khác. Đây chính là triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh trầm cảm.
   Cô thở dài, những người ở khu nhà liền kề đều là loại người không phú thì quý, khi ra ngoài có bao nhiêu người đỏ mắt ghen tị, nhưng ai biết lúc đóng cửa lại thì cũng mỗi nhà mỗi cảnh, không khác gì những gia đình bình thường.
   Cô lại nhớ tới bức tranh Lỗ Phong đưa tới buổi sáng. Anh ta còn nhớ hôm nay là sinh nhật cô, những năm trước đều là quần áo, trang sức và một bữa tiệc trong ánh nến, bây giờ đã chia tay lại càng cố tỏ ra phong nhã. Mặc dù cô không hiểu gì về hội họa nhưng cũng có thể thấy bức tranh đó không phải là loại được hoạ sĩ vẽ hàng loạt để lừa người nước ngoài. Lại để ý đến vẻ mặt kinh ngạc của hai thanh niên đưa tranh đến khi thấy mình không chịu ký nhận, đặc biệt là anh chàng còn tỏ rõ vẻ khinh thường mình có mắt mà không thấy Thái Sơn, cô biết bức tranh này nhất định  rất có giá trị.
   Có điều bây giờ cô là gì của anh ta chứ? Giấu vợ đi tặng quà sinh nhật cho mình sao? Thời gian đúng là thích trêu đùa người ta, hình như hết thảy đều đã đảo lộn. Cô đứng bần thần suy nghĩ, ánh mặt trời chói chang chiếu lên trên người cô nhưng trong lòng vẫn cảm thấy lạnh buốt.
   Cơ Quân Đào đi thẳng vào phòng bếp, tiện tay ném túi đậu tằm Hoài Nguyệt đưa vào thùng rác.
   Cơ Quân Dã mua thức ăn về nhà, thấy Cơ Quân Đào đang nằm ngủ trên sofa. Cô biết mấy ngày nay anh đã vất vả vẽ tranh nên nhẹ bước chân đi vào phòng bếp chuẩn bị bữa tối.
   Hôm nay, cô mua loại thức ăn thành phẩm. Tất cả chỉ cần cho vào nồi, rắc gia vị đặc chế trong túi đóng kèm rồi đảo lên là được. Mỗi loại thức ăn cô đều cho A Thích ăn thử trước, thật hiếm khi thấy A Thích dựng ngón tay cái khen tay nghề nấu nướng của cô, cho nên cô rất tự tin. Vừa xoay người cô đã nhìn thấy một cái túi rất lớn trong thùng rác khiến nắp thùng rác cũng phải kênh lên, lấy ra xem, không ngờ toàn là đậu tươi. Suy nghĩ hồi lâu vẫn không rõ nguyên nhân, cô liền xách túi đi vào phòng khách.
   Cơ Quân Đào chỉ ngủ chập chờn, lúc Cơ Quân Dã bước vào cửa thì anh đã tỉnh lại nhưng cũng chẳng muốn chào hỏi, bây giờ nghe thấy tiếng bước chân hơi gấp gáp liền mở mắt ra.
   "Anh,đây là đậu Hoài Nguyệt cho à? Tại sao anh lại ném vào thùng rác?" Cơ Quân Dã dở khóc dở cười, hỏi: "Anh vẽ tranh nhiều quá nên đơ rồi à?"
   "Anh không muốn ăn nhưng cũng không thể trả lại nên đành phải vứt vào đó". Cơ Quân Đào lại nhắm mắt giả vờ ngủ.
   "Anh không thích ăn nhưng em thích!" Cơ Quân Dã ngồi xuống bắt đầu bóc đậu: "Anh đúng là không biết hưởng thụ, đậu tươi như vậy, giờ tìm đâu ra chứ? Bây giờ rau quả bán ở ngoài vừa bón phân hóa học vừa phun thuốc trừ sâu, lấy đâu ra rau sạch​ như chính tay mình trồng? Lúc tới em thấy Hoài Nguyệt đang trồng loại rau khác ở trong vườn rồi, sau này lại phải qua đó ăn thử mới được".
   "Tiểu Dã, đừng tiếp xúc thân mật quá, mình với người ta cũng không phải thân quen gì". Anh không thể nói với em gái về thân phận của Thương Hoài Nguyệt được, như vậy sẽ khiến cô nghĩ đến mẹ đẻ mình. Cơ Quân Đào biết mặc dù bề ngoài Cơ Quân Dã rất thoải mái, ngang ngược nhưng thực ra vẫn chưa thể bỏ qua vấn đề huyết thống sau lần bị mẹ ngăn lại trước đây. Thời gian qua, cô phải chịu áp lực tâm lý rất lớn để chăm sóc anh và mẹ.
  

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ