Chương 29

991 14 0
                                    

   Tiểu Cẩm đưa chân khách về rồi quay lại, thấy thầy giáo đang đứng trong đại sảnh, cô hết sức vui mừng chạy tới, lễ phép chào rồi không nỡ quay đi. Nghĩ đến hai vợ chồng vừa ra về đó, cô liền tìm được câu chuyện làm quà: "Thật sự chưa từng thấy người phụ nữ nào khó tính như vậy, lúc thì muốn mua chữ, lúc lại muốn mua tranh, lúc thì thích sơn dầu, lúc lại thích quốc hoạ. Em thấy chồng bà ta có vẻ cũng không chịu nổi, ông ấy đứng bên cạnh mấy lần định hút thuốc lá nhưng đều bị Tiểu Trần ngăn lại".
   Cơ Quân Dã vỗ vỗ vai cô, nói: "Đã làm ở đây hơn một năm rồi mà còn chưa từng thấy loại người thích học làm sang à? Làm gì mà kích động thế!"
   Tiểu Cẩm lén liếc Cơ Quân Đào, đỏ mặt nói: "Chẳng qua là em tức quá thôi. Chồng bà ta thích bức Ánh trăng  của thầy Cơ nhưng người phụ nữ đó lại nổi cáu nói năng vô lễ, Tiểu Trần cũng tức giận đến mức định đuổi bà ta ra ngoài".
   Cơ Quân Đào không nhớ nổi mình có tác phẩm treo ở đây từ khi nào, anh nghi hoặc quay sang phía em gái.
    Cơ Quân Dã vội cười cầu tài: "Em lấy từ trong phòng tranh của anh ra, cảm thấy cũng không tồi. Dạo này không có nhiều quốc hoạ cao cấp, bức đó tốt xấu cũng có thể treo lên được. Người này đúng là tinh mắt, bức họa đó không lớn, treo trong phòng sách thì rất hợp".
   Cơ Quân Đào hoàn toàn không để ý, bởi chính anh cũng không rõ trong phòng vẽ của mình có bao nhiêu bức. Lúc hứng lên thì vẽ vài nét, lúc hết hứng thú lại ném sang một bên. Từ khi mắc bệnh trầm cảm, nhiệt tình đối với hội họa đã giảm xuống rõ rệt. Giờ đây, mặc dù bệnh tình đã ngày càng chuyển biến tốt nhưng anh vẫn rất ít khi coi trọng thứ gì.
   "Người phụ nữ đó nhất định không chịu lấy, sau đó mua một bức tranh sơn dầu của thầy Trương", Tiểu Cẩm tức giận nói: "Không hiểu mắt mũi kiểu gì!"
   "Tiểu Cẩm!" Cơ Quân Dã bất mãn ngắt lời: "Bức tranh nào được đưa vào phòng triển lãm của chúng ta cũng đều là tranh tốt hết, chú ý đến cách dùng từ của cô!"
   Tiểu Cẩm le lưỡi cười rồi lại lén nhìn Cơ Quân Đào.
   "Người phụ nữ đó là vợ ông ta à?" Cơ Quân Đào đột nhiên hỏi. Anh đã nhớ ra, người đàn ông này là bố của Đậu Đậu, chiều Chủ nhật tuần trước anh nhìn thấy người này lái xe tới đón hai mẹ con nhà hàng xóm đó. Đậu Đậu gọi bố rất to, bà Lỗ tên là Thương Hoài Nguyệt kia còn cười tít mắt cùng con trai ngồi lên xe.
   "Đương nhiên là vợ, em còn nghe thấy ông ta gọi điện thoại cho bạn, hình như phải dẫn vợ tới dự tiệc". Tiểu Cẩm đáp, ngạc nhiên vì thầy giáo lại hứng thú với quan hệ vợ chồng của người ta hơn cả với tác phẩm của chính mình.
  Cơ Quân Đào a một tiếng, quay sang xem mấy bức tranh trên tường. Cơ Quân Dã cũng cảm thấy kỳ lạ, định hỏi nhưng thấy sắc mặt anh lạnh lùng liền im thin thít.
   Tiểu Cẩm đã không thể ngờ rằng, chiều hôm sau, người đàn ông tên là Lỗ Phong kia lại đến. Ngoại hình của ông ta cũng sắp sánh kịp thầy giáo Cơ của cô rồi. Có điều bình thường thầy Cơ luôn tỏ ra mềm mỏng, mặc dù đằng sau sự mềm mỏng đó rõ ràng là sự xa cách.
   Ở trường, cô thuộc top ba hoa hậu giảng đường, không cần nói đến các bạn học nam mà ngay cả các giáo viên đứng lớp, bất kể ít tuổi hay nhiều tuổi, lúc nói chuyện với cô đều rất nhỏ nhẹ, dịu dàng hơn vài phần. Họ đều là người làm nghệ thuật, tâm tình lãng mạn, thương hương tiếc ngọc chưa bao giờ thiếu.
   Cô tận dụng ưu thế tự nhiên của mình rất tốt, lúc có thể lười biếng thì cũng lười biếng một chút, dù sao nhà cô cũng có một công ty quy mô không nhỏ. Bố mẹ cô không trông chờ con gái sẽ có thành tựu lớn gì trên phương diện nghệ thuật, chỉ hy vọng có thể mượn nghệ thuật để tăng thêm vài phần "vốn liếng" cho cuộc hôn nhân tương lai của cô mà thôi. Cô biết bố đã âm thầm bỏ ra không ít tiền mới giúp cô vượt qua được môn năng khiếu khi thi đại học. Sau khi vào trường học, thành tích của cô ở các môn chuyên ngành cũng rất tầm thường. Vốn cô cũng không để ý lắm, nhưng cuối năm thứ nhất, Cơ Quân Đào đến lớp giảng bài, cô đã lập tức mê mẩn thầy giáo của mình đến mức ăn không biết ngon, ngủ không yên giấc.
   Gia thế, điều kiện, danh tiếng trong giới hội họa và ngoại hình đẹp trai, nho nhã của Cơ Quân Đào khiến anh đi đến đâu cũng có vô số người theo đuổi. Những cô bé đam mê nghệ thuật đó khá mạnh dạn và cuồng nhiệt khi theo đuổi tình yêu, tỏ tình giữa công chúng cũng có, gửi gắm tình ý trong tranh chữ cũng có, nghe nói còn có người tuyệt vọng đến độ phải tự sát vì sự lạnh lùng của anh.
   Tiểu Cẩm không dám làm như vậy, tranh của cô không lọt vào mắt anh, mà cô cho rằng tỏ tình nơi công cộng là loại phương thức tỏ tình có xác suất thành công thấp nhất. Còn tự sát? Đó chẳng phải tự nhiên nhường lại cơ hội cho người khác sao?
   Một ông chú của cậu bạn học Tiểu Trần từng là đồng sự của A Thích, bạn trai Cơ Quân Dã. Sau khi biết thông tin này, Tiểu Cẩm đã dùng trăm phương ngàn kế để lôi kéo Tiểu Trần cùng đến phòng triển lãm làm thêm, nói cho dễ nghe là phải mở rộng tầm nhìn, tích lũy kiến thức. Từ lâu, trong lòng Tiểu Trần đã thầm mến người đẹp này, nay được đúng ý nguyện nên chẳng bao lâu đã hoàn thành nhiệm vụ người đẹp giao cho.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmWhere stories live. Discover now