Chap 6

1.5K 122 0
                                    

Sau bữa tối, mọi người được các cấp trường đẫn về nhà của mình. Alex và Ronan cùng nhà Sytherin đi xuống 1 đường hầm dẫn xuống đất. Mở cửa ra, trên trần nhà là cảnh biển đêm, giáo sư Snape đến và làm các học sinh mới sợ, vì khuôn mặt không chút cảm xúc và giọng nói lạnh lùng hơn Ronan. Nói xong, giáo sư Snape bỏ đi mà không thèm nhìn lại. Sau khi giáo sư Snape đi, tất cả học sinh đều thở ra 1 hơi nhẹ nhỏm, không biết họ đã sợ như thế nào đâu trừ Alex và Ronan vì họ đã quen rồi. Các học sinh đi về phòng của mình, Alex đi đến căn phòng bên trong có 1 cái giường và 1 cái tủ quần áo. Bình thường thì mỗi phòng trong ký túc xá sẽ chứa 3 hay 4 người, nhưng vì yêu cầu của ba Alex nên Alex và Ronan sẽ ở phòng riêng. Sau khi Alex dọn đồ xong, đi tắm 1 chút và nằm trên giường nhớ lại cô bé tóc nâu thì mỉm cười mà nụ cười có chút hạnh phúc mà cô không nhận ra, nói trong màn đêm:

"Mình lại được gặp cô bé kì lạ đó rồi"

Nói xong câu đó cô nhắm mắt lại ngủ. Sáng hôm sau, Alex thức dậy, đi rửa mặt, thay đồ thành bộ đồng phục của trường và đeo cà vạt màu xanh lá, tượng trưng cho nhà mình được phân vào. Ra khỏi phòng thì thấy anh mình đang đọc sách trên ghế sofa thì tiến lại chào:

"Chào buổi sáng anh hai"

Ronan nhìn em mình chào lại:

"Chào buổi sáng"

Chào xong, 2 anh em Alex đi vào sảnh để ăn sáng, bước vào cửa thì thấy Lyana, Alex chào Lyana:

"Chào buổi sáng Lyana, ăn xong chúng ta tới Đồ Thư Quán nghe"

''Chào buổi sáng Alex, Ronan. Được thôi Alex ăn xong sẽ tới Đồ Thư Quán"

3 người sau khi quyết định xong, 3 người đi đến bàn ăn của nhà mình và bắt đầu ăn những món mình thích. Ăn xong 3 người cùng đến Đồ Thư Quán, đến nơi thì họ thấy 1 cô bé tóc nâu đang đứng suy nghĩ gì đó với 1 khuôn mặt mơ mọng. Alex thấy thế thì bước từng bước nhẹ đến phía sau Hermione và nói nhỏ vào tai cô:

"Em đang suy nghĩ gì vậy?"

Hermione nghe Alex hỏi thì giật mình quay lại, nhìn thấy Alex thì mặt đỏ, mắt nhìn xuống sàn nhà nói:

"Em đang hào hứng khi thấy nhiều sách như vậy"

Alex nghe thế thì bật cười nói với Hermione :

"Hình như em rất thích đọc sách. Nói vậy chị thấy em giống nhà Ravenclaw hơn đó"

Hermione nghe thế thì nói:

"Thật ra em rất muốn vào nhà Ravenclaw nhưng nón phân loại lại 

cho em vào Gryffindor"

Alex nghe thế thì nói:

"Chắc là nón phân loại có lý do riêng đó, thôi mình đừng nói chuyện đó nữa. Dù gì cũng ở đây rồi em có muốn đọc sách cùng anh chị không?"

Hermione nghe thế thì mắt sáng lên hỏi Alex:

"Được không chị?"

Lyana là 1 trong 2 người nẫy giờ như người vô hình đối với 2 người kia lên tiếng:

"Được em cứ tự nhiên ngồi đọc sách với bọn chị"

Thế là 4 người, 2 Sytherin, 2 Gryffindor, đang đọc sách với nhau, các học sinh mới thì rất ngạc nhiên nghĩ 'Không phải 2 nhà đó là kẻ thù sao!!! Vậy tại sao 4 nười đó lại ngồi chung như chuyện đó là đương nhiên vậy!!!'. Còn mọi người không ngạc nhiên cho lắm vì chuyện này thường xuyên xảy ra từ khi Alex tới (vì 1 người đến mà điều bất thường trở thành điều bình thường, hay thật).

------------------------------------------------------------

Tới thứ 7 mình mới viết chuyện được nha, tại vì mình phải học bài để kt 1 tiết nên không viết được. Xin lỗi các bạn nha.

[BH][ĐN Harry Poter] Alex HanterosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ