Chap 5

1.7K 131 9
                                    

Sau khi xe lửa dần lại, các học sinh bắt đầu xuống xe, Alex mỉm cười nhìn Harry và Ron nói:

"Anh chị sẽ đi đường khác đến trường đây. Hẹn gặp lại các em nghe"

Đi được 2 bước, Alex quay lại nói:

"Đúng rồi, các em cần giúp đỡ gì thì nói với chị đừng ngại"

Harry và Ron đáp lại:

''Vâng! Cảm ơn chị"

Alex nghe thế thì mỉm cười nói:

"Vậy thôi gặp các em sau"

Nói xong, Alex, Ronan và Lyana đi về phía có các xe không người lái tiến thẳng đến tòa lâu đài toa lớn kia. Xuống xe, 3 người đi vào tòa lâu đài, hướng tới sảnh nơi sẽ diễn ra buổi lễ. Trên đường đi, có rất nhiều người chào 3 người họ. Vào sảnh, họ tách ra và đi đến nhà của họ. Ronan ngồi kế bên Alex, các giáo sư đi đến và ngồi tại chỗ của mình. 1 giáo sư đặt một chiếc nón trên cái ghế được đặt trước bàn các giáo sư. Giáo sư McGonagall từ ngoài cửa đi vào sảnh thông báo các học sinh đã đủ với hiệu trưởng Albus Dumbledore, hiệu trưởng Dumbledore gật đầu với giáo sư McGonagall, giáo sư McGonagall đi ra khỏi cửa, dẫn các học sinh năm 1 vào. Hiệu trưởng Dumbledore đứng dậy nói với các học sinh mới:

"Đây là chiếc nón Phân loại, khi các em đội nó lên, nó sẽ xướng tên các em theo từng nhà mà các em sẽ coi nó như nhà của mình"

Các học sinh nghe thế thì thở dài nhẹ nhởm, chiếc nón Phân loại bắt đầu hát bằng giọng trầm lắng như đang kể chuyện xưa:

  "...Người nào vô Gryffindor, cái lò luyện trang dũng cảm. Người nào vô Hufflepuff, nơi đào tạo kẻ kiên trung, khó khăn chẳng khiến ngại ngùng, đáng tin, đúng người chín trực. Ai vào Ravenclaw được nơi đào luyện trí tinh nhanh, vừa ham học lại chân thành. Hoặc Sytherin cũng thế, dạy ta đa mưu túc trí, làm sao miễn đạt mục tiêu..."

Chiếc nón hát xong, giáo sư McGonagall bắt đầu đọc các tên học sinh sẽ lên phân loại để lên phân loại từng nhà. Alex đang chăm chú nghe chiếc nón phân loại từng nhà, mà không biết đang có 1 đôi mắt nhìn mình.

...

"Draco Malfoy"

Cái tên này vang lên thì thấy 1 cậu bé tóc vàng đang kêu ngạo tiền tới chiếc nón,cầm chiếc nón đặt lên đầu. Chiếc nón lập tức vang lên:

"Sytherin"

Draco đi đến bàn Sytherin, thấy Alex thì liền chào và ngồi kế cô. Cô thấy thế thì mỉm cười xích ra chừa chỗ cho cậu và nói:

"Chào Draco, lâu rồi không gặp. Đúng rồi, hè này chị đã đi xem các con rồng đó. Hồi chị sẽ kể cho em nghe"

Draco nghe thấy chữ rồng thì hào hứng, xong lại tập trung lên người nón phân loại.

...

"Ron Weasly"

Ron đi lên, đặt chiếc nón lên đầu thì chiếc nón liền lên tiếng:

"Gryffindor"

Cậu vui vẻ ngồi kế bên các anh mình ở bàn Gryffindor

...

"Hermione Granger"

Hermione đi lên nhìn Alex 1 chút sau đó đặt chiếc nón lên đầu.

"Gryffindor"

Hermione nhìn Alex rồi sau đó tiến tới bàn đang hào hứng kia.

...

"Harry Potter''

Sau khi cái tên này được nêu lên thì mọi ánh mắt đều đổ dồn lên người Harry làm cậu không được tự nhiên. Khi cậu đội nón lên, thì chiếc nón rất lâu mà không lên tiếng, mọi người đều tò mò không biết họ đang nói gì kể cả hiệu trưởng Dumbledor, sau 1 thời gian chiếc nón vang lên:

"Gryffindor"

Tiếng nói vang lên làm các học sinh nhà Gryffindor im lặng, sau đó vui vẻ hò hét:

"Chúng ta có Harry Potter"

Harry đi đến chỗ họ, mọi người đều bắt tay làm quen với cậu. Sau khi phân loại xong, hiệu trưởng phát biểu và nói các luật, nghiêm cấm mọi người đến khu vực cấm xong, thì quẫy đũa phép của mình. Ngay lập tức đồ ăn xuất hiện trên bàn, mọi người bắt đầu ăn. Alex và Draco vừa ăn vừa thảo luận về rồng mà Alex đã thấy, họ đang vui vẻ thảo luận, mà vẫn không biết rằng hiện giờ có 2 đạo mắt nhìn họ. Hermione nhìn Alex đang nói chuyện với Draco thì khó chịu nghĩ rằng'Tên đáng ghét đó dám nói chuyện với Alex của mình'. Harry nhìn Draco đang cười vui vẻ thì nghĩ 'Cậu ấy cười thật đáng yêu mà' khi cậu ý thức được mình đang nghĩ gì liền chuyển tầm mắt đến đồ ăn bối rối nghĩ 'Mình đang nghĩ vì vậy chứ'. Vì vậy, bữa tối kết thúc rất tốt đẹp.(Chắc vậy)

 -------------------------------------------------------------

Vì đây là chuyện mình tự viết nên nhân vật hơi khác với trong phim nghe. Và đây là quà năm mới trước mà mình tặng các bạn.

Sau hội trường

Hermione giận giữ nói: 

"Sao chị dám nói chuyện vui vẻ với tên đó hả. Chị không biết chị là của em hả"

Alex sợ hãi nói:

"Bình tĩnh, chị rất thích rồng nên có người giống chị nên mới vui vẻ như vậy"

Hermione 'bình tĩnh' nói:

"Được! Em tạm tha cho chị" 

Alex nghe vậy vui vẻ nói :

" Cảm ơn em"

Cô  chưa vui mừng được bao lâu thì nghe Hermione nói:

" Tha thì tha, nhưng vẫn bị phạt. Ngày mai, chị khỏi xuống giường đi là vừa"

Alex nghe vậy rất sợ hãi chạy, Hermione thấy thế liền đuổi theo nói:

"Chị chạy không thót em đâu"

2 người đi mất để lại tác giả 1 mình nghĩ ' Dạo này con nít lớn nhanh quá, mình cũng phải tìm người yêu thôi, không thể thua như vậy được'



[BH][ĐN Harry Poter] Alex HanterosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ