CHƯƠNG II

6.4K 127 3
                                    

Ngày hôm đó, khi Tương Băng Cầm đang lái xe đi qua đại học Elmhurst thuộc hạt Queens, đột nhiên lại có vài tên da đen hình thể cường tráng băng qua đường, có vẻ như đang đuổi theo một người nào đó. Dưới tình huống cấp bách, Tương Băng Cầm vội vàng thắng xe, bánh xe tạo với mặt đường một âm thanh ma sát bén nhọn. Người đàn ông chạy ở vị trí đầu tiên vì không tránh kịp mà theo quán tính, văng mạnh lên kính chắn gió trên chiếc xe thể thao của Tương Băng Cầm, rồi lại rơi xuống đất, khiến cô nhất thời kinh ngạc đến mức nói không ra lời.

Cô đã chuẩn bị tinh thần đối phó với phiền toái lớn này, nhưng người đàn ông đó đã không những không truy cứu, mà còn ương ngạnh đứng lên tiếp tục chạy về phía trước. Tương Băng Cầm nhanh chóng bình tĩnh lại, chăm chú nhìn theo, mục tiêu của bọn chúng là một người thanh niên Châu Á...

Mái tóc đen như có sinh mệnh, thân hình mạnh mẽ, khí thế phóng khoáng, tay chân nhanh nhẹn, ở chính giữa đánh nhau cùng mấy tên da đen cường tráng. Hắn cuồng dã, nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn hẳn bọn chúng, khiến cho trái tim phụ nữ của Tương Băng Cầm đập thình thịch, cảm nhận được một vẻ hấp dẫn từ phái khác.

Nhưng sau đó lại phát sinh một chuyện khiến cô ngây người kinh ngạc. Bọn chúng cuối cùng vây lại đánh, một tên da đen rút dao găm ra, hung hăng đâm về phía người thanh niên kia. Sau vài lần tấn công, không kịp chống đỡ, cánh tay hắn bị đâm, chất lỏng đỏ tươi chói mắt cứ chốc lát lại chảy xuống. Hắn theo phản xạ, một cước đá ra, nghiêng mình chế trụ kẻ vừa đâm lén, đoạt lấy con dao găm kia dễ như trở bàn tay, thuận thế mượn lực đem lưỡi dao đâm mạnh vào bụng đối phương. Máu nhiễm đỏ mặt đường bê tông, một cảnh tượng khủng bố.

Tương Băng Cầm vốn đã vô cùng sợ hãi, nhưng bây giờ trái lại trấn tĩnh hơn, cô hít sâu một hơi. Một ý tưởng điên cuồng nhanh chóng hình thành. Lúc đó, nếu cô do dự lo lắng dù chỉ một chút thôi, cũng rất có thể sẽ không vì đối phương là người da vàng mà bị thôi thúc mà giậm chân ga nhảy vào cuộc chiến.

Giữa lúc hỗn loạn, cô đẩy mạnh cửa xe ra, kêu lên với người thanh niên Châu Á bị thương kia: "Lên xe!"

Toàn thân chật vật, người thanh niên xa lạ đẫm máu vừa chiến đấu anh dũng đó cứ thế trèo lên xe mỹ nữ, đám người da đen sau lưng không ngừng đuổi theo kêu gào ầm ĩ. Tương Băng Cầm cũng là lần đầu tiên trong đời ra tay cứu giúp một kẻ không biết tốt xấu thế nào, không biết đang hành hung hay đang trừ hại cho dân mà bị đám ngoại quốc kia truy sát.

Hắn rất đẹp trai, tuổi còn trẻ, nhưng cũng rất nguy hiểm, rất hung hãn, giống như một con mãnh thú mới xổng chuồng, toàn thân tràn ngập vẻ lãnh khốc không chịu khuất phục, như có thể thỏa mãn dục vọng cùng cực của con người vậy.

Tương Băng Cầm rùng mình phủ định, dùng tiếng Anh hỏi dò người bị thương đang ngồi trên ghế phó lái kia: "Who are you? How did you offend those people?"

("Cậu là ai? Sao lại đắc tội với đám người đó?")

"Người Hong Kong à?" Hắn trái lại dùng tiếng Trung để hỏi cô.

"A... Phải, làm sao cậu biết?" Tương Băng Cầm sửng sốt vô cùng, đối phương lại chỉ trong phút chốc đã đoán ra gốc gác của cô.

(H) Cấp Tốc Luân Hãm (Hoàn) - Hiểu Xuân [Rolling In The Deep] edited by HelenWhere stories live. Discover now