Chương 13: Hỏa thiêu

1.4K 174 3
                                    

Từ từ lái xe về nhà, dọc đường đi ta thỉnh thoảng lại nhìn chung quanh, nỗ lực tìm cái cục bông màu trắng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Từ từ lái xe về nhà, dọc đường đi ta thỉnh thoảng lại nhìn chung quanh, nỗ lực tìm cái cục bông màu trắng. Cho đến khi một người bán kẹo bông gòn trước tiểu khu phất tay chào hỏi ta, thì đến cả cộng lông thỏ cũng không có, ta thầm thở dài một hơi, đẩy xe đạp vào trong nhà.

Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đem xe dừng lại xong, ta quay người lại, nằm ịch trên sofa, chán nản co người lại, trong lòng có chút khổ sở, ngươi nói đi Thỏ Thỏ cũng không phải động vật hiếu động, bình thường theo ta hay hờn dỗi không nghe lời, hôm nay sao lại nghe lời như vậy? kêu nó đi thì nó liền đi, haizzz...

Lí trí nói Thỏ Thỏ đi rồi là do lỗi của ta, hiện tại nó cũng chỉ mang tấm thân là thỏ, còn ta là con người mà không để ý đến tiểu vật nhỏ nhà mình để nó ở nơi công cộng, cắn người ta, nhưng mà...

Tuy phiền muộn, nhưng không có thỏ thì không có nghĩa không sống được, ta tốn sức lê người dậy, đi đến phòng bếp, xào vài món ăn, chuẩn bị lấp cái bụng.

Đồ ăn bưng lên bàn, ta cắn đũa, lại ngây người lần nữa, một bàn toàn cà rốt, đến cả một món mặn cũng không có, thở dài, lắc đầu, quả nhiên, thỏ mê tâm rồi.

Ta vội ăn cho xong cơm tối, dọn dẹp nhà cửa, ngồi một mình xem tivi, chơi vi tính một lúc, ăn thêm mấy cây kẹo chocotale, thời gian trôi qua thật nhanh, nhoáng cái đã đến giờ ngủ.

Nhìn ngoài cửa sổ ánh trăng già đã lên cao, ta ôm chút hy vọng cuối cùng mở cửa, khoác thêm cái áo ngoài đi bộ trong tiểu khu, không khí hô hấp lạnh như băng, lớn tiếng gọi Thỏ Thỏ, đáp lại ta là một trận tiếng mèo hoang thét chói tai. Cho đến khi mèo hoang cả tiểu khu bị làm ồn, ta chỉ biết thở dài, cong lưng chậm rãi đi về nhà. Vậy cũng tốt, không cần phải chờ mong gì, ta tự đưa tay vỗ vỗ mặt mình, đi đến wc, nhanh chóng rửa mặt, rồi lao lên giường, chuẩn bị ngủ. Dùng sức đắp chăn, ta chắp tay trên ngực hướng bồ tát cầu xin!

A! đau khổ có lớn hơn nữa cũng sẽ qua đi, Lâm Uyển Nhược, tỉnh lại đi, sáng mai dậy mà còn buồn bã như vậy, cùng lắm thì ra chợ mua một con thỏ là được rồi!

"Thỏ gần đây đều bị tôi thả hết rồi, cô mua không được đâu."

Bất thình lình âm thanh Thỏ Thỏ từ phía sau lọt vào tai ta, ta từ trên giường bật dậy, híp mắt nhìn.

Dưới ánh trăng vàng nhạt, trên bệ cửa sổ, một con thỏ đang co thành cục lạnh lùng nhìn ta, đôi mắt hồng hồng lúc đầu nhìn ta tràn đầy đẹp đẽ cùng ấm áp đã trở nên lạnh như băng không còn thấy được bất kỳ tình cảm gì.

[BHTT-Edit - Hoàn] Lưu manh Thỏ - Diệp SápWhere stories live. Discover now