52.

6.9K 388 22
                                    


52.


Giọng Elvis run run: "Hôm qua... chị dùng tấm thẻ này?"

Lisa chẳng hiểu sao cậu lại tỏ ra khó tin như vậy: "Ừ?"

"..."

Cảm thấy khí lạnh xộc lên từ gan bàn chân, cô không nhịn được rùng mình. Cô đã quen cậu rất lâu, đủ để biết thằng nhóc này tuy có một gương mặt người gặp người mê nhưng tính tình lại cực kỳ tệ hại – cậu chỉ tỏ ra lịch sự nhã nhặn trước ống kính mà thôi, còn đâu thì toàn trưng ra bộ mặt than hết, nhất là khi cậu không thoải mái.

Cô nuốt nước bọt, lấy hết can đảm đánh tiếng: "...Elvis?"

"..."

"Em bị sao thế?"

"..."

Cô nóng nảy: "Thẩm..."

"Câm miệng!" Sự lạnh lẽo ở đáy mắt cậu đủ làm người chùn bước.

"Em đưa chị tấm thẻ này thì chị dùng nó thôi, có gì sai chứ..." Cô cẩn thận: "Đúng là chị có quẹt hơi nhiều thật, nhưng chính em nói mình mời khách mà..."

Im lặng nửa ngày, cuối cùng Elvis chỉ nặng nề thở dài một hơi, lại nhìn vào quán — cuối cùng cậu cũng hiểu, ai là người đã làm anh phải vội vã như vậy. Quanh đi quẩn lại, hóa ra cậu lại ăn dấm chua với chính mình à!

Cậu nhớ lại tình hình hôm qua. Lúc biết anh đang không khỏe, cậu lập tức luống cuống, chỉ muốn chạy ngay đến bên cạnh anh. Khi bị Lisa ngăn lại vì chuyện tiền bạc, cậu vội vàng móc bừa một tấm thẻ từ trong ví ra quăng cho cô, không ngờ....

Cậu tự nhận mình chưa bao giờ là một người sơ ý đến vậy, lúc ấy phạm phải sai lầm lớn như thế, có lẽ là vì quá lo lắng cho ai kia,

Thấy Elvis không có phản ứng gì, Lisa không khỏi lo lắng. Dưới cái nhìn hâm mộ của người qua đường, cô kiễng chân lên chạm vào mặt cậu: "Em không sao chứ? Nhìn sắc mặt em rất tệ, chẳng lẽ là bệnh rồi?"

Cậu mệt mỏi đẩy tay cô ra: "Không có gì."

Cô chớp chớp mắt, bừng tỉnh: "Hay là tối qua làm việc quá độ?"

"Lisa, mấy ngày tới chị đừng đến quán rượu này nữa."

"Hả? Vì sao?"

Cậu bắt đầu thấy phiền: "Chị cứ biết thế là được."

Cô bất mãn lầm bầm: "Nhưng khắp NY chỉ có chỗ này là hợp khẩu vị chị thôi..."

Elvis vứt luôn lời kháng nghị của cô ra sau tai, đeo kính râm và mũ lưỡi trai vừa lấy trong xe lên rồi bước vào quán rượu.

Lisa hô với lên: "Này! Đang được nghỉ nhưng em đừng có quá đà đấy! Ba ngày nữa chụp hình bìa cho tạp chí, đừng có quên!"

Cậu không quay lại, chỉ vẫy vẫy tay tỏ ý biết rồi.

Vì đang ban ngày nên trong quán rất vắng. Một cô gái mặc đồ Rock đang ôm ghita hát trên đài, dưới đài có rất ít khách, thi thoảng lắm mới có vài tiếng vỗ tay vang lên.

[DN] [Full] Tra Công Chi Tử  _ Ti ĐạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ