[PHẦN II] NGÔN TÌNH: NGUYÊN NHÂN (2)

2K 219 30
                                    


1.2. Buff nhân vật quá đà



Đối với bất cứ một câu chuyện nào, nhân vật luôn là nguồn sống và là điểm nhấn. Một nhân vật chỉ thực sự "sống" khi người đọc có thể thấu hiểu, cảm nhận và cảm nhận được phần "người" không hoàn hảo bên trong đó, một nhân vật không khuyết điểm, không sa ngã chỉ là những con rối được tạo nên từ những con chữ mà thôi. 

Tuy nhiên dường như trong ngôn tình nói riêng và dòng văn học Trung Quốc nói chung, nhân vật bên trong những câu chuyện luôn được đánh giá cao và đưa cho nhiều kĩ năng, khả năng ấn tượng cũng như cuộc đời, background hoàn hảo. Điều này có thể dễ dàng nhận ra với những tổng tài X thị, giám đốc Y thị, chủ tập đoàn nổi tiếng thế giới cho đến trùm băng đảng, trùm kinh doanh....các kiểu luôn tồn tại không chỉ một, hai người trong các tác phẩm ngôn tình.

Có lẽ bất cứ người viết nào cũng cảm thấy sự kết nối với những nhân vật mà mình tạo ra, tuy nhiên đối với dòng sách ngôn tình, các nhân vật nam nữ chính thường được tung hô quá đà khiến người đọc có cảm giác không thật và dần trở nên không còn đồng cảm với nội dung của truyện. Không hiếm những độc giả của dòng sách này từ việc yêu thích, cảm thấy mới lạ trở nên quay lưng và từ chối đọc ngôn tình vì những nhân vật cứ na ná nhau với background hoành tráng, những cử chỉ quen thuộc mặc dù tác giả khác nhau ở nhiều câu truyện. Việc "bội thực" này diễn ra mỗi ngày, qua mỗi câu truyện và vô hình chung tạo thành điểm kết thúc cho sự yêu thích, đam mê dòng sách ngôn tình.

Mặc dù được đóng mác là tiểu thuyết hư cấu, nhưng đặc điểm chính của tiểu thuyết là hư cấu dựa trên nền tảng sự thật xã hội đang tồn tại. Vì vậy việc hư cấu quá đà cho nhân vật những tính cách, hành động và background quá khủng bố hay hoàn hảo vô hình trung làm vỡ tan đi sự kết nối giữa tiểu thuyết và đời thực, cũng như đánh mất bản chất vốn có của dòng sách này.

Nếu sau khi đọc xong bài viết này mà bạn vẫn còn khá nhiều điều thắc mắc tuổi hồng không biết hỏi ai thì có thể comment câu hỏi bên dưới, hoặc gửi ẩn danh câu hỏi ở phần "Liên kết bên ngoài" trong bài viết này , mình sẽ cố gắng hỗ trợ và giải thích cho bạn trong khả năng có thể :D

https://goo.gl/lXaqDm


QUAN ĐIỂM VIẾT 2013-2017Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ