4. Dũng cảm đấu tranh

2.2K 198 6
                                    

4. Dũng cảm đấu tranh

Biện Bá Hiền im lặng chờ mẹ Biện lấy một thứ gì đó trong túi giấy ra, đó là một tấm ảnh và nó được chìa về phía cậu. Ánh mắt cậu thoáng ngưng đọng lại, sau đó trở nên âm trầm hơn, cậu ngẩn đầu nhìn mẹ Biện.

"Có phải cậu ta là người yêu của con không?"

"Dạ đúng..."

Biện Bá Hiền gật đầu, thẳng thắng thừa nhận, mặc dù giọng cậu đã run rẩy đầy lo lắng. Tấm ảnh có vẻ là được chụp lén, thời gian thì hình như là ngày hôm qua, ở ngay trước cổng công ty khi mà Phác Xán Liệt đến đón cậu cùng đi siêu thị. Vốn dĩ Biện Bá Hiền không nghĩ là cậu sẽ ra mắt Phác Xán Liệt với cha mẹ mình như thế này, vì nó không khác là bị bắt quả tang là bao.

"Tính hướng của con, ba mẹ biết. Cũng không cấm cản con, nhưng mà có vẻ con còn giấu điều gì đúng không?"

"...."

Ánh mắt mẹ Biện dừng lại trên bụng Biện Bá Hiền, sau đó bà lại lấy ra từ túi giấy kia một mặt giấy trắng, đặt nó bên cạnh tấm ảnh trước mặt Biện Bá Hiền. Đó là bản photo của tờ giấy khám sức khỏe mà vài tuần trước cậu cùng Phác Xán Liệt đến bệnh viện. Sắc mặt Biện Bá Hiền đột ngột trở nên xàm ngắt, cậu không dám ngẩn đầu lên nữa. Trong đầu cậu là hàng vạn kết quả mà vài giây nữa có thể xảy ra không ngừng vẽ lung tung hết cả lên. Hoặc là bị đánh, hoặc là buộc phải bỏ đứa nhỏ? Hoặc là một tương lai ghê gớm gì có thể xảy ra?

"Chuyện này mẹ đã biết từ khi con còn học cấp III rồi, chỉ là mẹ không nghĩ là thật nên không nói ra, mẹ càng không ngờ nó lại xảy ra..."

"...." Biện Bá Hiền nắm chặt vải quần tây trên đầu gối, giọng cứng còng lên tiếng trong khi mặt vẫn cuối gầm, giọng điệu kiên định mười phần "Con sẽ không bỏ đứa bé đó đi đâu"

"Không, ba mẹ suy nghĩ rất nhiều rồi, sẽ không ép con gì cả. Nhưng mà, nếu con chọn đứa nhỏ, con buộc phải chia tay với người đàn ông kia"

"Vì sao?" Biện Bá Hiền ngắt ngang lời mẹ Biện nói, lúc này sự tức giận đã bùng lên bên trong Biên Bá Hiền, biến giọng cậu trở nên gắt gỏng "Vì sao chứ?"

"Cậu ta không thể lo cho con đầy đủ được, cậu ta chỉ là công chức không ra gì, nghề nghiệp không ổn định thì làm sao lo cho một nhà ba người của con đây"

"Nhưng mà...."

"Mẹ nói rồi, con ở lại nhà đi. Con còn cãi thì mẹ sẽ không nhẹ tay đâu"

Mẹ Biện không để cậu nói, mặt bà đanh lại thấy rõ. Biện Bá Hiền cố nén lại lời nói trong lòng, mặt cậu đã đỏ gay vì tức giận. Nhưng suy cho cùng, cậu nên giữ im lặng lúc này. Nếu làm lớn chuyện, chỉ càng khó giải quyết hơn mà thôi, huống hồ chuyện bé không nên xé ra to.

Ba Biện rời khỏi ghế ngồi, ông bỏ lên lan can ngoài phòng ngủ hút một điếu thuốc. Bóng lưng hằn một nỗi niềm nặng nề không biết tỏ cùng ai, có con trai trong nhà, rốt cuộc lại không thể lo cho nó đến nơi đến chốn, lo cho nó một gia đình gọi là thích hợp cũng chẳng có cơ hội. Ngày ấy ông cưới mẹ Biện, gia đình cũng phản đối gay gắt, vậy nên bây giờ ông hiểu rõ tình thế của Biện Bá Hiền, nếu cậu không đấu tranh, trong tay sẽ tuột mất hạnh phúc đang có.

[HOÀN]ChanBaek[Sủng][Sinh Tử Văn] My FamilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ