CHƯƠNG 43

512 15 0
                                    

 - Anh hai, anh có bạn gái phải không?

Anh trai cô giật mình:

- Em về từ lúc nào vậy, làm anh hết hồn. Mà em cũng nên có bạn trai mới đi, chuyện cũ bỏ qua hết dù gì bố cũng không nói gì mà.

- Anh đừng đánh lạc hướng, anh yêu rồi phải không? – Song Ngư vòng tay từ sau lưng quấn cổ anh trai cô

- Ừ, ừ, anh có bạn gái đó, bỏ ra đi – Song Ngư vừa thả ra anh đã chạy vụt lên phòng mà không cho Song Ngư hỏi gì thêm

Nhìn anh trai như vậy, Song Ngư mỉm cười hạnh phúc. Đã từ lâu lắm rồi, cô mới được nói chuyện thân thiết với anh như vậy. Đúng là tình yêu làm con người thay đổi hẳn. Một người chỉ biết vùi đầu vào công việc, chỉ biết sống để hài lòng vì người khác thì hôm nay cũng biết thay đổi bản thân rồi. Cô cũng thay đổi nhiều kể từ khi yêu Song Tử nhưng bây giờ thì chấm hết rồi.

- Công ty có việc gấp anh phải đi đây - Anh trai cô vừa khoác chiếc áo vừa phóng ra ngoài

Thấy anh trai cô sốt sắng như vậy, chắc là có rắc rối to lắm. Song Ngư ngồi đó mà thấy bồn chồn không yên, cô quyết định đi đến công ty. Song Ngư vừa đến nơi, cô chạy thẳng lên phòng họp. Cô nhẹ nhàng hé cửa ra nhưng chợt khựng lại vì bên trong kia ngoài bố và anh trai cô thì còn có cha con Song Tử và một cô gái khác.

- Bẩn thỉu, các người dám chơi xấu chúng tôi - Ba Song Ngư đập tay lên bàn

- À, tôi chỉ dùng lại cách mà ông đã làm với công ty chúng tôi thôi mà - Ba Song Tử thong thả hút thuốc

- Nếu nói bẩn thì ngài đây bẩn hơn nhiều đấy ạ, dùng chính con gái mình để tiếp cận tôi nhằm đạt được mục đích thì... - Song Tử cũng nguy hiểm không kém cha mình

- Vậy là thực chất em chỉ lợi dụng anh chứ không hề yêu anh sao - Anh trai Song Ngư buồn bã nhìn cô gái ngồi đối diện

- Đúng vậy - Cô gái cúi mặt đáp lại

Những cảm xúc giận dữ, đau khổ, căm ghét hòa vào nhau khiến không khí trong phòng thật căng thẳng, ngột ngạt. Anh trai Song Ngư ngước đôi mắt nhìn người con gái anh yêu kia, hình như có thứ gì đó long lanh sắp rơi ra. Anh bỏ đi ra ngoài, cô gái ngước nhìn theo anh có chút ngập ngừng rồi đứng dậy đuổi theo.

- Đó là những gì ông muốn phải không - Ba Song Tử hỏi ba Song Ngư

- Bây giờ các người muốn gì - Ba Song Ngư hỏi

Song Tử để tập tài liệu lấy được từ công ty Song Ngư lên bàn:

- Mấy thứ này tôi không cần, tôi chỉ cần Song Ngư, tôi yêu Song Ngư và tôi không muốn ông lợi dụng Song Ngư.

Ba Song Ngư nhìn Song Tử khó hiểu, môi mấp máy muốn nói gì đó nhưng Song Ngư bất ngờ đẩy cửa bước vào, giọng cô đều đều lạnh lẽo:

- Tại sao lúc nào cậu cũng nghĩ cho tôi mặc dù hết lần này đến lần khác tôi lừa dối cậu. Cậu luôn tha thứ mọi lỗi lầm của tôi. Chính điều đó cậu đã biến tôi thành một kẻ đáng kinh tởm, tôi xin cậu hãy tránh xa tôi ra đi - Song Ngư nói rồi chạy vụt đi

Cô chạy về nhà lấy hết những món quà, những kỉ niệm của mình và song Tử : những bức ảnh chụp chung, chiếc móc khóa hình con cá khắc tên Song Ngư, chậu xương rồng Song Tử tặng lúc Song Ngư buồn vì con mèo cưng mất, tất cả cô cho hết vào túi. Song Ngư cầm đôi giày lên, đôi tay lưỡng lự không muốn bỏ. Cô nhớ có người bảo khi hai người yêu nhau mà tặng giày cho nhau sẽ xa cách mãi mãi, cô đã không tin nhưng giờ thì quả nhiên là thật rồi.

- Cậu tính bỏ hết chúng sao - Song Tử hỏi

Song Ngư giật mình nhưng không quay đầu lại:

- Sao cậu vào được đây, về đi.

- Đôi giày đó tớ và cậu đã cùng nhau đi đến rất nhiều nơi...

- Thì sao, nó là đồ cũ rồi, mà đồ cũ thì nên bỏ - Song Ngư nói mà cổ ngẹn lại

Song Tử ôm Song Ngư từ sau:

- Nghe này, tớ có thể thích nhiều người nhưng người tớ yêu chỉ mỗi cậu. Con tim tớ có một lỗ trống rất lớn cần được lắp đầy mà người duy nhất làm được chỉ có cậu mà thôi.

Song Ngư gỡ tay Song Tử ra, đẩy mạnh Song Tử:

- Dừng lại đi, kết thúc rồi. Tôi đã quá mệt mỏi với tình yêu của cậu, làm ơn hãy để tôi được sống thanh thản, đừng khiến tôi trở nên tồi tệ hơn nữa.

Song Ngư gục đầu xuống đất khóc nức nở, gió thổi qua cánh cửa sổ làm rơi xuống những cánh hoa hồng. Mái tóc Song Tử bị hất ngược ra sau hiện lên một khuôn mặt đẹp trai như vẽ nhưng đôi mắt u buồn. Cậu cười nhạt để không ai có thể thấy trái tim cậu đang rên rỉ. Tình yêu cuả cậu khiến Song Ngư cảm thấy mệt mỏi như vậy thật sao, thế mà hồi giờ cậu cứ tưởng mình làm tốt lắm chứ. Cậu biết ai rồi cũng khác, biết tình yêu không giữ được thì phải buông nhưng cậu đã lỡ yêu Song Ngư bằng cả con tim mình. Nắng trong lòng cậu chợt tắt.

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoWhere stories live. Discover now