CHƯƠNG 14

719 29 4
                                    



  Học kì 1 đã kết thúc, nhóm Thiên Yết, Thiên Bình, Nhân Mã, Bảo Bình đạt kết quả tệ nhất. Hình phạt cho nhóm đó là tham gia phong trào văn nghệ cuối năm của trường (tại lớp không ai chịu tham gia nên bốn đứa bị bắt buộc).

- Thiên Yết ơi, chỗ này tối quá, tớ sợ - Cự giải thì thầm

- Không sao đâu, tối thế này tụi mình mới làm việc được chứ

- Á, đau quá, cậu phải cẩn thận chứ.

- Xin lỗi Cự giải nhưng cậu đừng ồn nữa kẻo bị phát hiện.

- Biết rồi, cậu cũng phải cẩn thận đó, đừng giẫm lên chân tớ nữa.

- Ừ, tớ sẽ cố gắng, ế, họ đi kìa, đi mau Cự giải.

Thì ra là Thiên Yết và Cự giải đang theo dõi Nhân Mã với Bảo Bình, bộ dạng lén lút, mờ ám của tụi nó khiến mọi người chú ý nhưng hai đứa lại chẳng hay biết, cứ nghĩ là mình ngụy trang hay lắm.

- Vào rạp chiếu phim rồi, theo mau.

Thiên Yết và Cự giải mua hai vé xem phim giống như Nhân Mã. Sau đó nhanh chóng vào trong chọn hai ghế cạnh Bảo Bình. Tụi nó làm bộ mặt ngây thơ không biết chuyện gì:

- Trùng hợp ghê, gặp hai cậu ở đây vui thật - Thiên Yết giả ngu

- Ừ, tớ cũng vậy – Bảo Bình trả lời

- Nhân đây cũng cho cậu biết luôn, tớ với Cự Giải đang hẹn hò

- Thật sao, chúc mừng hai cậu – Bảo Bình cười buồn

Trong suốt thời gian xem phim, Bảo Bình chả nghe được gì cả. Không hiểu sao lúc Thiên Yết nói đang hẹn hò với Cự giải, cô lại cảm thấy vô cùng hụt hẫng, mọi lời nói, mọi hành động thân mật giữa Cự giảivà Thiên Yết đều khiến Bảo Bình khó chịu. Từ hôm cả hai cãi nhau đến giờ, Bảo Bình giận Thiên Yết lắm, cô không thèm nói chuyện với Thiên Yết nữa, cô cũng chả buồn ngó mặt Thiên Yết luôn. Thiên Yết gọi điện, Bảo Bình tắt máy; Thiên Yết nhắn tin, Bảo Bình không trả lời; Thiên Yết đến nhà tìm, Bảo Bình đóng cửa; Thiên Yết lên lớp xin lỗi, Bảo Bình ngó lơ. Nhiều lần, đi chơi với Nhân Mã, Bảo Bình cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn nhưng sự quan tâm của Nhân Mã lại khiến Bảo Bình nhớ Thiên Yết. Tuy luôn cãi nhau với cô nhưng là người hiểu Bảo Bình nhất. Chỉ Thiên Yết mới rõ Bảo Bình thích ăn gì, uống gì, thích xem phim gì và hay nhõng nhẽo đòi hỏi Thiên Yết làm những chuyện vô lí mà Bảo Bình nghĩ ra.

- Cự giải, há miệng ra tớ đút bánh cho nè - Thiên Yết nhìn Cự giải âu yếm

- Tớ muốn uống nước – Cự giải e thẹn

- Cậu đợi tí nha, để mình mở cho - Thiên Yết vội lấy nước cho Cự giải

Nhìn thấy cảnh đó, Bảo Bình bỗng bật khóc, Nhân Mã hoảng hốt lau nước mắt cho Bảo Bình, hỏi han đủ điều nhưng Bảo Bình lại càng khóc to hơn, khung cảnh trở nên hỗn loạn, mọi người đổ dồn ánh mắt vào tụi nó.

- Sao cậu lại khóc, nín đi nào – Nhân Mã dỗ dành

Đột nhiên, Thiên Yết nắm tay Bảo Bình kéo đi, Nhân Mã kịp giữ tay Bảo Bình:

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoWhere stories live. Discover now