CHƯƠNG 7

1K 34 0
                                    

 Hôm nay là ngày đầu tiên học nhóm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

 Hôm nay là ngày đầu tiên học nhóm. Trông đứa nào cũng bơ phờ, ủ rũ vì học xong buổi sáng, chiều và tối lại phải học nhóm. Chúng nó buồn, chúng nó giận Ma Kết và Xữ Nữ vì nỡ cướp đi thời gian nghỉ ngơi của tụi nó ( thật ra thì trên lớp chúng nó cũng có học hành gì đâu nhỉ?).

Thiên Bình xoa cằm ra dáng một thám tử:

-Này, các cậu có thấy kì lạ không, tại sao lại xếp chúng ta vào cùng một nhóm chứ. Bốn đứa mình ham chơi nhất lớp, lười biếng nhất lớp, sắp thế này không phải chúng mình bị phạt chắc sao.

Nhân Mã gật đầu đồng ý:

-Chắc Ma Kết và Xữ Nữ ghét chúng ta nên xếp vậy để trả thù nhỉ?

Bảo Bình nhíu mày suy nghĩ:

-Hay Ma Kết ghét Thiên Bình vì luôn cãi lại cậu ấy, Nhân Mã mặc dù là em trai nhưng luôn làm trái lời Xữ Nữ nên nhân cơ hội này cho Nhân Mã một trận hoặc Thiên Yết...

Thiên Yết ngắt lời Bảo Bình:

-Thôi thôi, đừng ngồi đó suy đoán nữa. Nếu đã vậy thì chúng ta phải cố gắng hết sức để không thua mới được.

-Đúng rồi, cố lên- cả đám đồng thanh

30 phút sau...

Bảo Bình lăn ra sàn xoa bụng:

-Tớ đói quá.

Nhân Mã:- Tớ muốn đi chơi.

Thiên Yết: - Ba mươi phút mà như nửa ngày, tớ chịu hết nổi rồi.

Thiên Bình hưởng ứng theo:

-Nghỉ, đi chơi thôi, còn đến những một tháng nữa cơ mà, sợ gì.

-Đúng rồi, nghỉ thôi- tất cả lại đồng thanh.

Bốn đứa rủ nhau đi dạo phố, nhiệt độ đã xuống 18 độ, gió lạnh cóng người làm hai má Bảo Bình ửng đỏ, đôi bàn tay lạnh ngắt xoa xoa liên tục. Nhân Mã đi bên cạnh bất giác cầm tay Bảo Bình đưa lên miệng thổi. Chẳng biết có phải là hơi thở Nhân Mã quá ấm hay không mà khiến người Bảo Bình bỗng nóng ran lên, vội rụt tay lại cho vào túi áo:

-Cám ơn Nhân Mã nha, tớ hết lạnh rồi, khi nào lạnh tớ lại nhờ cậu giúp đỡ, cậu không được từ chối đâu đấy.

Nhân Mã đúng nghiêm giơ tay chào:

-Rất sẵn lòng thưa tiểu thư.

Cả hai vui vẻ cười to nhưng Thiên Yết đứng từ xa lại không mấy hài lòng. Cậu cảm thấy mình thât ích kỉ nhưng thật sự cậu ghét nụ cười tươi rói của Bảo Bình khi bên cạnh Nhân Mã, ghét sự ngại ngùng của Bảo Bình lúc Nhân Mã cầm tay. Dù biết rằng mình và Bảo Bình là bạn rất thân nhưng đối với cậu, tình cảm dành cho Bảo Bình không phải là tình cảm bạn bè. Thứ cảm xúc ấy khiến Thiên Yết ganh tỵ với Nhân Mã, muốn thay thế Nhân Mã đứng cạnh Bảo Bình như vậy. Nhiều lúc, Thiên Yết muốn nói hết lòng mình nhưng sợ đánh mất Bảo Bình mãi mãi nên lại thôi. Tình yêu cho con người hạnh phúc nhưng nếu không cẩn thận nó sẽ để lại một vết thương không bao giờ lành. Thiên Yết sợ điều đó, cậu suy nghĩ rồi tự cười mỉa mai sự yếu đuối của bản thân.

Có lẽ nhóm 1 là nhóm nghiêm túc nhất vì có lớp trưởng Ma Kết và lớp phó Xữ Nữ. Nhưng thực tế sự nghiêm túc ấy cũng chỉ duy trì trong một thời gian đầu, càng về sau lại càng trở nên hỗn loạn.

-Cự Giải, cậu có bớt mơ mộng không hả, tập trung vào.

-Kim Ngưu, cậu dẹp hết đống đồ ăn sang một bên đi.

-Cự Giải, tớ nói cậu làm văn chứ không bảo cậu viết truyện tình cảm.

-Kim Ngưu, rốt cuộc là cậu mang theo bao nhiêu đồ ăn vậy hả?

Xữ Nữ quá mệt mỏi vì phải luôn miệng nhắc nhở Kim Ngưu và Cự Giải thế nhưng đâu rồi lại đó, nước đổ đầu vịt. Cổ họng của cô sắp đứt luôn rồi. Xữ Nữ chán nản đứng dậy:

-Ma Kết, cậu ở lại chỉ hai cậu ấy, tớ ra ngoài một lát.

-Tớ đi với cậu, tớ cũng mệt lắm rồi.

Khi Ma Kết và Xữ Nữ vừa đi khỏi, Kim Ngưu và Cự Giải hét lên sung sướng, Cự Giải vui đến mức nhảy lên lưng Kim Ngưu:

-Giải thoát rồi, anime ơi, tình yêu ơi, em tới đây.

Có thể với Cự Giải đó chỉ là một hành động bình thường giữa bạn thân nhưng với Kim Ngưu lại không phải thế...

Kim Ngưu chống cằm ngắm nhìn Cự Giải. Một cô gái nhỏ dễ thương, mái tóc dài ôm trọn bờ vai nhỏ, thỉnh thoảng lại rung lên theo tiếng cười của Cự Giải những khi bộ phim có tình huống hài hước. Cự Giải cứ vô tình làm tim Kim Ngưu lệch nhịp vì những hành động đó. Say sưa ngắm Cự Giải, trông vô thức Kim Ngưu khẽ nói :

-Cua à, cậu có biết tớ thích cậu bao lâu rồi không?

Cự Giải vẫn chăm chú với bộ phim nhưng Kim Ngưu đâu ngờ rằng dù lời nói nhỏ thôi nhưng Cự Giải đã nghe tất cả.Con người ai cũng có thứ quan trọng không muốn đánh mất, tớ không muốn mất cậu Kim Ngưu à.Nhưng tớ không biết phải làm gì giờ đây.

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ