Chương 27: Khúc quân hành hôn lễ

2K 47 3
                                    


Đám cưới của tôi và Khang Duật được định ở ngày 11 tháng 11, chính là tiết độc thân, đây là kết quả bàn bạc qua điện thoại của mẹ tôi và mẹ Khang Duật.

Cái gọi là hoàng lịch, chỉ có những người thế hệ trước mới dùng.

Tuy nhiên, thời tiết tháng 11 không nóng, cũng không lạnh quá mức, lại tránh được mùa cưới vào dịp Quốc khánh, không có lý do gì mà tôi và Khang Duật không làm.

Mới đầu tôi nghĩ kết hôn là chuyện của hai người, không có gì mệt, nhưng khi tôi bắt đầu chuẩn bị các chi tiết cho đám cưới, tôi mới biết được, kết một cái hôn, chính là kết mạng của bạn.

Đầu tiên bạn phải liệt kê ra chi phí dự toán cho đám cưới, phải bàn bạc với cha mẹ hai bên vấn đề chi tiêu, lại phải liệt kê ra danh sách khách mời, nơi làm tiệc cưới, chọn công ty dịch vụ, sắp xếp các nghi thức, chọn bánh kẹo cưới, chọn thiệp mời, tiếp theo, phải chọn chỗ chụp ảnh, mà cô dâu có bề ngoài như tôi còn phải liệt ra kế hoạch làm đẹp, thuận tiện giảm béo.

Ngoài ra, bạn còn phải bắt đầu trang trí tân phòng, chọn vật dụng trong nhà, đồ điện và đồ trang trí.

Sau đó, tìm tư liệu du lịch trong và ngoài nước, chọn địa điểm hưởng tuần trăng mật, thời gian và hành trình đi.

Cuối cùng, chọn trang phục cho cô dâu và chú rể vào hôm đó, xác định danh sách phù dâu phù rể và trang phục cho phù dâu phù rể.

Mấy cái đó chỉ là tính chung chung, tiếp theo phải làm kĩ từng chi tiết, một nùi việc, làm bạn hận tới mức không thể mọc thêm 100 cánh tay, 100 cái đầu, 100 cặp chân cho bạn dùng.

Khang Duật vì công việc của mình, không thể làm gì được, mọi việc đều dồn lên người tôi, để thống nhất ý kiến, tôi còn phải dành thời gian gọi điện thoại, hoặc là lên mạng bàn bạc với hắn.

Tóm lại, tôi bận tới mức lao lực quá độ, mệt tới mức muốn đi giết người đốt nhà.

"Duật!! Tụi mình làm đám cưới bụi đi!" tôi suy sút nằm bẹp trên giường, nói với Khang Duật đang ở Hy Lạp xa xôi.

"Anh không sao hết, em thích là tốt rồi!" di động truyền ra tiếng cười nói của Khang Duật.

Tôi đang định vui mừng, thì mẹ lại vọt vào "Cái gì đám cưới bụi, tụi bay mở tiệc xong rồi muốn làm gì thì làm, chính là không được động vào tiệc cưới, đừng nghĩ ngợi vớ vẩn!!"

Người già đúng là truyền thống, con gái lấy chồng thế nào cũng phải mở tiệc chiêu đãi khách, chiêu cáo thiên hạ.

Theo như lời ba tôi chính là, con gái lấy chồng, hoặc là không lấy, hoặc là phải lấy thật hoành tráng.

Mẹ cướp điện thoại của tôi lại, nói với Khang Duật "Duật nhi, đừng cưng chiều Miểu Miểu mãi, nó bị con chiều hư luôn rồi, con cũng chú ý sức khỏe, đừng mệt, lúc về cẩn thận một chút, máy bay nếu có chuyện gì thì không hay!!"

Tục ngữ nói đúng, mẹ vợ xem con rể, càng xem càng vừa lòng, mẹ tôi chính là ví dụ điển hình, bây giờ bà đối xử với Khang Duật, còn tốt hơn với tôi.

Ông xã là phúc hắc đại nhân - Khuyển Thần Khuyển KhuyểnWhere stories live. Discover now